Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Thư gửi em

Thư gửi em

Bình Phước, một chiều mưa!

Chào em, đã lâu mình không gặp nhau. Tôi vẫn nghĩ là sẽ không thể quên được nỗi đau chia tay với em, cho tới khi tôi bước lên xe tham gia chiến dịch mùa hè xanh tại Bình Phước. Đã có lúc, em là tất cả đối với tôi, tôi đã rất đau buồn khi mất em. Nhưng đến bây giờ, khi đã là một chiến sĩ Mùa hè xanh, tôi biết em không là tất cả, mùa hè xanh đã cho tôi biết cuộc sống còn nhiều điều thú vị và ý nghĩa hơn nhiều. Nếu ngày xưa, nụ cười em là niềm vui của tôi thì giờ đây những tiếng cười em thơ ở Sóc Nê đem lại cho tôi niềm hạnh phúc. Mỗi ngày đến trường, tôi đều mang trong mình niềm phấn khởi. Tôi khao khát được gặp các em, được các em gọi tiếng thân thương “thầy”, được dạy các em những bài hát, cho các em chơi những trò chơi do tôi tổ chức. Những lúc như thế, tôi cảm nhận niềm hạnh phúc của tôi thật sự có ý nghĩa. Thiếu đi tình yêu của em nhưng ở đây tôi lại được bù đắp bằng tình cảm khác. Đó là tình cảm anh em gắn bó giữa các chiến sĩ mùa hè xanh ở nơi đây. Trong căn nhà nhỏ này, không khi nào là thiếu vắng tiếng cười, có thể những tình cảm ấy không hoàn toàn thay thế được tình cảm của em và tôi ngày trước , nhưng tôi biết trước một điều rằng nó sẽ làm tôi quên đi nỗi buồn khi mất em.

Mỗi ngày, tôi đều thức dậy sớm cùng các chiến sĩ nơi đây làm việc bên nhau, mỗi trưa tôi cùng các chị đi chợ, nhóm lửa nấu cơm, sau bữa cơm lại cùng nhau rửa bát -những công việc mà tôi nghĩ ít khi phải đụng tay tới, mỗi tối lại được giao lưu, ca hát nhảy múa sinh hoạt với thanh niên và trẻ em địa phương. Một ngày của tôi trôi qua như thế đấy, khá bận rộn nhưng vui vẻ. Có lẽ vì thế mà ít khi tôi có thời gian nghĩ tới em. Mỗi ngày ở đây, tôi đều có những công việc khác nhau, không ngày nào giống ngày nào vì thế tôi không bao giờ thấy nhàm chán. Trái lại, tôi cảm thấy yêu đời hơn bởi những công việc tôi làm có ích cho xã hội. Ở nơi này, tuy không có em nhưng tôi lại có thêm những người thân khác. Đó là người mẹ già luôn quan tâm đến sức khoẻ của anh chị em chúng tôi, sẵn sàng cạo gió khi chúng tôi đau ốm. Điểm trưởng của chúng tôi cho mẹ một biệt danh ngộ nghĩnh là ”bác sĩ y học cổ truyền”. Ngoài mẹ ra, tôi còn có thêm một người em gái kết nghĩa. Đó là Ánh – một nữ thanh niên tại địa phương, vui tính và thân thiết. Qua một vài lần tiếp xúc và trò chuyện, nhận thấy tính cách hợp nhau, thế là em nhận tôi làm anh hai. Tôi cũng vậy, xem em như một người em gái. Không chỉ có Ánh, tôi còn có thêm những người bạn mới. Đó là Trúc năng động và nhiệt tình, luôn giúp đỡ chúng tôi trong mọi hoạt động. Còn có Trinh trầm tính thường hay đến chơi và nhờ tôi dạy vẽ. Đó là anh Cường - một bí thư vui tính và tốt bụng. Và giờ đây, tôi không còn buồn khi nghĩ đến em nữa. Mỗi ngày của tôi bây giờ là một niềm vui. Mùa hè của tôi bây giờ không còn là một mùa hè buồn nữa mà thay vào đó là một mùa hè xanh đầy ý nghĩa.

Em ở thành phố bây giờ chắc cũng đã biết điểm thi đại học rồi nhỉ? Tôi chúc em sẽ đậu vào trường mà em mơ ước. Hi vọng em sẽ vẫn vui vẻ và hạnh phúc khi không có tôi bên cạnh. Còn tôi sẽ là một chiến sĩ mùa hè xanh đầy nhiệt huyết, tiếp tục cống hiến cho xã hội. Giờ thì tôi biết tôi yêu mùa hè xanh như đã từng yêu em vậy !

Chào em!

Phạm Tấn Bảo

Bài viết từ xã Tân Tiến

0 comments to "Thư gửi em"

Leave a comment