Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Hãy để tình cảm nhân dân làm sức mạnh và là thước đo cho các hoạt động của chiến sĩ tình nguyện ĐH Kinh tế tp. HCM

Hãy để tình cảm nhân dân làm sức mạnh và là thước đo cho các hoạt động của chiến sĩ tình nguyện ĐH Kinh tế tp. HCM

Con người Sông Bé chân chất, không câu nệ lễ nghi rườm rà, dùng cả tấm lòng để đối xử với nhau. Khi đã tin, đã yêu thì gian khổ như thế nào cũng bền gan bền chí một lòng. Có lẽ vì thế mà nơi đây là nơi đóng “thủ đô kháng chiến miền Nam” trong cuộc chiến tranh chống Mỹ. Là vùng đất tách ra từ năm 1997 của Tỉnh Sông Bé cũ, Tỉnh Bình Phước nói chung và nhân dân xã Lộc Phú huyện Lộc Ninh nói riêng đều có những tình cảm đáng quý của con người đôi bờ Sông Bé.

Đặt chân xuống địa bàn mới 2 ngày, chúng tôi, những chiến sĩ tình nguyện ĐH Kinh tế xã Lộc Phú dù chưa có thể đi hết, thăm hết, trò chuyện hết với các bà con địa bàn, nhưng những tình cảm mà bà con dành cho chúng tôi thật nhiều. Xa gia đình, làm “lính tình nguyện”, nhìn những mái nhà quyện khói lúc chiều tà lòng ai không bồi hồi sao được, không “chồn lòng chốc lát” để nghĩ về gia đình, về người thân của chiến sĩ chúng tôi. Nhưng, trước những tình cảm của các mẹ, các chị, các anh …ở đây, đã khoả lấp phần nào rất lớn tình cảm của những trái tim xa nhà đang lay động. Vui lắm, thương lắm, các má, các chị ân cần hỏi han, từ hỏi tới miếng ăn, chỗ ngủ, tới những việc làm…. Tất cả, đều được mọi người dân quan tâm. Giữa các chiến sĩ và người dân đã không còn khoảng cách, chúng tôi là con, là em, là người thân của rất nhiều má, nhiều anh, nhiều chị…

Khởi đầu chiến dịch mà được bà con ân cần như thế quả là thuận lợi rất lớn, rất mừng vì điều này tạo điều kiện giúp chúng tôi sớm nắm bắt thực tế địa bàn và triển khai nhanh chóng các hoạt động. Tuy vậy, đây cũng là “sức nặng niềm tin” mà chúng tôi phải gánh, 10 con người, mười trái tim dù không ai nói ra, nhưng qua những lần trở mình nhẹ của các bạn vì sợ bạn mình thức giấc lúc gà đã gáy sớm đủ hiểu tất cả chúng tôi ai cũng đang trăn trở, đang suy nghĩ rất nhiều. Không trăn trở sao được, đứng trước tình cảm và tình thương mà bà con dành cho chúng tôi, phải làm sao để xứng đáng, để không phụ lòng của bà con? Chúng tôi- những sinh viên Khoa Luật đều hiểu rằng, lấy được niềm tin yêu của nhân dân đã khó, giữ được niềm tin đó còn khó hơn bội phần. Ngay sáng sớm ngày thứ 2 của chiến dịch, không ai bảo ai, mới mờ sáng, tất cả đều trở dậy, thay vì đôi mắt lo âu đêm trước lúc ngủ, trên khuôn mặt những “tân binh” chúng tôi đã có những nụ cười – chúng tôi ai cũng đã có câu trả lời cho những trăn trở đêm qua. Họp đội- mệnh lệnh tập trung phát ra, chúng tôi ngay ngắn, mặt đối mặt vòng tròn, ai cũng đã thủ sẵn ý kiến đóng góp của mình chúng tôi sôi nổi đóng góp. Tổng kết tình hình, chúng tôi xác định, những kế hoạch đề ra từ những ngày ở thành phố đã đi đúng hướng và đúng yêu cầu thực tế- đây là điều rất đáng mừng. Chúng tôi nhất trí, trong thực tế, cần uyển chuyển trong việc triển khai các hoạt động, nhanh chóng bổ sung các thông tin về địa phương mới cập nhật. 15 phút, đó là thời gian họp triển khai công việc buổi sáng ngày 26-7. “Tiến lên các bạn”, chúng tôi đã nói to với nhau như vậy, âm thanh phát ra không phải từ miệng mà từ đáy lòng từ trái tim của chúng tôi. Ngày làm việc mới bắt đầu, hôm nay sẽ rất nhiều việc, nhưng chúng tôi tin sẽ hoàn thành tốt, vì tình cảm giữa nhân dân và chúng tôi đã gặp nhau và đang phát huy sức mạnh “quân dân”.

Chiến sĩ Khoa Luật Kinh tế (Được thực hiện bởi STSV)


0 comments to "Hãy để tình cảm nhân dân làm sức mạnh và là thước đo cho các hoạt động của chiến sĩ tình nguyện ĐH Kinh tế tp. HCM"

Leave a comment