Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Gửi tặng mối tình đầu

Gửi tặng mối tình đầu

Sau hai tuần thi, bây giờ mới có thời gian sắp xếp lại góc học tập, hay nói cách khác là dọn dẹp lại “bãi chiến trường”. Không biết là vô tình hay theo thói quen, em lại tìm thấy cái nón quân nhân của anh. Cũng như mọi lần, gương mặt điển trai rất người lớn xen lẫn một chút trẻ con lại hiện lên trong tâm trí em. Thời gian trôi qua cũng đã lâu nhưng hình ảnh ấy, cùng với những kỷ niệm êm đềm vẫn không phai nhạt trong em.

Anh có nhớ ngày đầu tiên chúng ta gặp nhau không?! Đó là ngày Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, anh được đơn vị cho về nghỉ lễ. Và chúng ta đã gặp nhau… gặp nhau dưới trời đông với những cơn gió se lạnh, nhưng em biết cả anh và em, hai con tim đang ấm lên và dường như cũng đang cùng nhịp đập.

Ngày đầu gặp nhau, anh không chải chuốt, không ăn diện theo thời trang mà anh khoác trên người bộ quân phục, tóc cắt ngắn với nét mặt ngại ngùng và hơi lúng túng. Lúc đó, em biết mình đã phải lòng anh và em cũng biết mình sẽ không bao giờ quên được cái nhìn trìu mến, ngọt ngào ấy. Đấy cũng là lần đầu tiên em biết rung động, tim đập thật mạnh như sắp văng ra ngoài. Không biết lúc đó anh có nghe thấy không, hay anh cũng như em?!

Hai đứa đã đi dạo khắp Sài Gòn. Em ngồi phía sau, tay nắm chặt áo anh mà trống ngực vẫn cứ rộn rã. Hôm ấy không phải là đêm Giáng sinh nhưng các con phố đều rực rỡ ánh đèn, hết đoàn tuần lôc đến ông già Noel. Chúng ta đã đến ngôi nhà tuyết trắng ngay giữa trung tâm thành phố, cứ như trong mơ và em đã ước thời gian ngừng trôi để em bên anh mãi mãi. Với em lúc đó Sài Gòn thật đẹp và lãng mạn, có lẽ đi bên anh mọi thứ với em gần như hoàn mỹ. Một mùa giáng sinh đẹp nhất, trọn vẹn nhất! Mùa giáng sinh không lạnh! Cảm ơn anh vì điều đó…

Nếu như cái nón là hữu hình, thì cái khoảnh khắc ngắn ngủi ấy là cái gì đó vô hình, em giữ lại nơi anh. Chúng ta còn quá trẻ và cuộc sống luôn không như những gì ta mong đợi. Một đôi bạn trẻ, hai con đường khác nhau. Những hoài bão, mơ ước, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, cả anh và em không đủ sức để ngăn nó lại.

Em không biết quyết định rời xa anh là đúng hay sai, nhưng cho dù thời gian có quay ngược thì em vẫn làm thế, vẫn gặp anh, vẫn yêu anh.

Không có anh, học kỳ này nặng nề và khó khăn hơn, nhưng em đã vượt qua vì em biết ở một nơi nào đó anh đang cầu chúc cho em, giống như anh đã từng làm.

Giá trị cuộc sống không nằm ở những gì ta đang có mà là những gì ta có được trong đời.

Hãy thực hiện mơ ước của mình vì mỗi người chỉ có một cuộc đời.

Tạm biệt anh! Chàng trai quân nhân…


Windy…......@^@.........

3 comments to "Gửi tặng mối tình đầu"

  1. Anonymous says:

    thật khó khăn, khi đã có một ai đó bước vào cuộc đời của mình...

  2. Anonymous says:

    bai viet kha xuc dong. uoc cho doi ban tre duoc ben nhau mai

  3. Vinh dat says:

    cuộc sống luôn như thế.những cảm xúc đến và đi. nhẹ nhàng...mong moi người luôn hạnh phúc và tìm được một điều gì đó đặc biệt trong cuộc sống này.
    thân!!!

Leave a comment