Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Con ốc

Con ốc

Quấn mình trong cái chăn ấm áp, ngoài trời mưa tầm tã. Trước mắt em là khung cảnh buổi chiều mưa hôm ấy, mưa chả khác gì hôm nay, hay thậm chí còn to hơn. Không hiểu sao em lại cứng đầu đến thế, cắm cúi đi trong mưa, dù biết còn bốn cây số mới về đến nhà. Anh đi sau, gọi với theo, bảo em đi cùng cả nhóm. Tức giận, buồn tủi, em không nghe lời, vẫn khăng khăng đi trước, vừa đi vừa khóc nức nở, tự hỏi sao mình ngốc đên mức đặt bản thân vào hoàn cảnh này. Nếu không đến với Mùa hè xanh, thì em sẽ chẳng có buổi dầm mưa “vĩ đại” ấy, thì em sẽ chẳng bao giờ biết được trên thế gian này vẫn còn có người quan tâm mình đến thế, thì em sẽ mù lòa suốt cuộc đời còn lại khi luôn chỉ nhìn thấy nỗi đau của riêng mình, thì em sẽ không hiểu được thế nào là những tấm lòng vàng trong biển người xa lạ.

Vậy đấy, cái thứ Tình Yêu kỳ lạ và ngọt lim ấy đã chớm nở trong một chiều mưa vùng đất đỏ như thế. Nhưng cũng lại chính em đã tước bỏ quyền được hưởng thụ hạnh phúc của chính mình. Lúc nào cũng vậy, tại sao em luôn trốn tránh, tại sao lại sợ đối diện với tình cảm của mình. Em đã là một con ốc sên trong cái vỏ rất cứng từ lâu lắm rồi, tự hỏi đến bao giờ mình có thể chui ra, có thể nhìn thẳng vào mắt anh để nói thật. Để ngày đó không đến, con ốc đó ra đi. Cuộc chạy trốn đã thành công khi ngày gặp lại, anh nhìn em với ánh mắt lạnh lùng. Anh đã thấy rồi, thấy được con người nhát gan và ích kỷ đấy rồi. Em không còn gì để che giấu… tiếp tục bước đi… mừng vì đã đưa mọi thứ trở lại như cũ.

Ngồi đây, một nơi không có anh, nghĩ về anh… Còn ích gì cơ chứ… “Mình vui… vui… rất vui”, nhưng sao nước mắt lại rơi lả chả. Mọi chuyện trở lại như lúc ban đầu rồi, chỉ trái tim em là có thêm một vết sẹo không bao giờ xóa được. Thật ngốc khi nghĩ mình đủ lạnh lùng và tỉnh táo để ra đi. Giờ đây em nhớ anh, nhớ anh…

Nguyễn Bích Ngọc

Đội hình chuyên thông tin

0 comments to "Con ốc"

Leave a comment