Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � 20 tuổi trong tôi

20 tuổi trong tôi

Ngày tôi tròn 20 tuổi- một ngày trời mưa tầm tã . Cơn mưa Bình Phước đã đưa tôi về với ký ức của một năm trước đây. Ngày đó, sinh nhật tôi sum vầy trong không khí gia đình ấm cúng, căn nhà ấm áp xua tan đi cơn gió rét căm căm của vùng đất Buôn Ma Thuột quê tôi. Hạnh phúc biết mấy khi được sự bảo bọc và che chở từ những người mà tôi vô cùng yêu quý!

Chợt giật mình khi thấy mình đang khoác trên người chiếc áo thanh niên tình nguyện. Căn nhà gỗ đơn sơ - nơi tôi đóng quân như muốn lay chuyển với từng đợt mưa ào ạt đổ đến, những cơn gió luồn qua khe cửa như muốn trêu ghẹo, làm rét rung các chiến sĩ chúng tôi….nhưng sao tôi vẫn cảm thấy ấm áp vô cùng! Quây quần bên nồi chè thơm phức cùng những lời chúc mừng sinh nhật đáng yêu từ đồng đội,… 20 tuổi sẽ mãi mãi khắc ghi trong tiềm thức của riêng tôi.

Cuộc sống tôi trở nên có ý nghĩa hơn khi đặt chân tới vùng đất đỏ bạt ngàn nơi đây. Hòa nhập cùng những người bạn mới, dạy học cho những em nhỏ vô tư…tôi đã cống hiến hết sức mình và điều lớn lao nhất mà tôi nhận lại được chính là giá trị của cuộc sống . Tôi thấy mình thật may mắn, may mắn vì là một chiến sĩ tình nguyện. Mỗi ngày của tôi là một trải nghiệm mới, tôi nhớ lắm…nhớ những lần cả đội nhấc từng bước chân nặng nề trên con đường đất đỏ trơn trượt; nhớ những lần cùng nhau ngồi trên chiếc xe máy cày băng trên con đường lồng lộng gió; nhớ những lần cuốc cỏ, phát hoang với đôi bàn tay vụng về vì lần đầu cầm cuốc; nhớ những lần được lên chức “cô giáo”, được tận tình chỉ bảo những cô bé, cậu bé vô tư; nhớ những lần vào bếp lui cui nhóm lửa với ánh mắt cay xè và vết nhọ nhem nhúa trên khuôn mặt; nhớ những lần vui đùa và cả đội lăn ra ngủ sau một ngày làm việc vất vả …nhớ nhiều lắm, và tôi không sao quên được…

Sinh nhật lần đầu tiên xa nhà, mang trong tim nhiệt huyết tuổi trẻ tại một nơi xa xôi, tuổi 20 của tôi thật giản dị mà ấm áp. Tham gia chiến dịch tình nguyện, tôi thấy mình chín chắn hơn rất nhiều. Tôi sẽ nhớ mãi con người nơi đây, đất đỏ nơi đây và cả những người bạn mới thân cùng những kỷ niệm tuyệt vời.

Nguyễn Thị Ngọc Hòa

Đội hình chuyên thông tin từ xã Hưng Phước

0 comments to "20 tuổi trong tôi"

Leave a comment