Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Những ghi nhận đầu tiên về chiến dịch tại Bình Phước.

Những ghi nhận đầu tiên về chiến dịch tại Bình Phước.

Hôm qua ngày 25/07/2009, hơn 300 chiến sĩ đã ra quân đồng loạt tiến đến mặt trận Bình Phước. Không khí xuất quân tràn ngập lời ca tiếng cười. Đoàn xe gồm 12 chiếc ( 7 xe khách, 3 xe tải, 2 xe du lịch) đã làm náo động những góc phố- nơi xe lăn bánh đi qua.
Mặc dù đoạn đường khá dài –khoảng 5 giờ đồng hồ đi đường, nhiều chiến sĩ đêm qua thức trắng, còn âm hưởng mệt mỏi của những ngày thi vừa qua nhưng xem ra tinh thần các chiến sĩ nhà ta khá vững. Tiếng hát râm rang suốt chặng đường từ thành phố đến tận Bình Phước.
Ghi nhận không khí xuất quân tại xe Thanh Bình- Hưng Phước- đội hình SKSS, không khí náo nhiệt từ đầu đến cuối. Mặc dù nhiều chiến sĩ tỏ ra mệt mỏi và thiếp ngủ nhưng những “hoạt náo viên” đã thực sự biến xe trở thành nơi không thể ngủ được! Một lần nữa các chiến sĩ được tập huấn kỹ năng quản trò, tập hát và nghe các anh chị đã từng đi MHX chia sẻ những kinh nghiệm mà các anh chị đã đúc kết qua những mùa chiến dịch ,…ngoài cửa sổ là màu đất đỏ, cùng những rừng cao su bạt ngàn. Chúng tôi đã đến Bình Phước!
Sau đi đến địa bàn, các chiến sĩ đã nhanh chóng ổn định đội hình và bắt tay ngay vào việc. Ghi nhanh từ những chiến sĩ thông tin tại các xã:
- Xã Thanh Hoà: đã ổn định vị trí, người dân rất nồng nhiệt, lễ tiếp quân được tổ chức ở hội trường. Thời tiết hôm nay khá mát mẻ. Các chiến sĩ đang làm quen với người dân.
- Xã Tân Thành: 11h trưa các cán bộ xã đã làm lễ đón nhận 31 sinh viên khoa Kế toán-kiểm toán. Chiến sĩ được ăn trưa tại xã sau đó chuyển đến các điểm ở và nhận nhiệm vụ. Mọi thứ đã ổn định. Chỉ khó khăn vì không có toilet.
- Xã Hưng Phước: bây giờ đang ổn định việc ăn ngủ ở nhà dân, nói chung là tạm ổn. Người dân ở ấp đa số là người dân tộc, còn gặp nhiều khó khăn, nhưng rất nhiệt tình và thân thiện. Các chiến sĩ đã dần thích nghi, đang chuẩn bị đi vận động trẻ em và thanh niên trong xã làm lực lưỡng đối ứng.
- Xã Phước Thiện: tất cả ổn, chỗ ở khá tốt, chủ nhà rất tận tình. Các bạn còn lăn xả vào giúp chủ nhà lột bắp sau khi thu hoạch xong .
- Xã Lộc Phú: “mọi người tiếp đón tụi em bằng bữa cơm rất thân tình, ai cũng vui vẻ, cởi mở và nhiệt tình lắm, tụi em đang chào hỏi bà con hàng xóm, vận động thiếu nhi đi học, người dân nhiệt tình lắm, giúp tụi em hết mình.
- Xã Tân Tiến: đội hình chia về 3 ấp Tân Hoà, Tân Phước, Sóc Né. Lúc 11h tại UBND xã đã làm lễ đón nhận chiến sĩ cùng với xã Đoàn và một số người dân, thanh niên trong xã. Hiện các điểm ở đã ổn định chỗ ở, ăn, ngủ, các chiến sĩ được xã đoàn, người dân và thanh niên địa phương giúp đỡ rất tận tình.
Ban chỉ huy chiến dịch đã đến trực tiếp các điểm ở, giải quyết chỗ ăn ở, thăm nom động viên các đội hình. Anh Phan Ngọc Anh- Phó Chỉ huy chiến dịch cho biết: “tình hình chiến sĩ khá ổn, các bạn đã ổn định chỗ ăn, ở, làm quen với địa bàn và bước đầu tổ chức giao lưu sinh hoạt với trẻ em, thanh niên địa phương”.
Ngày đầu tiên của chiến dịch diễn ra khá suôn sẻ,…mời bạn tiếp tục theo dõi những thông tin tiếp theo của chiến dịch.
Đội hình thông tin chiến dịch STSV

0 comments to "Những ghi nhận đầu tiên về chiến dịch tại Bình Phước."

Leave a comment