Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Hãy cứu lấy hành tinh của chúng ta!

Hãy cứu lấy hành tinh của chúng ta!

Cuộc sống bé nhỏ của chúng ta xoay quanh ngôi nhà ta ở, ngôi trường ta học và những người ta gặp. Còn những điều gì bên ngoài cuộc sống hiện tại của chúng ta?

Chúng ta không thấy ai đốn rừng, chúng ta không thấy ai săn thú, chúng ta không thấy ai đang hủy hoại môi sinh. Những gì chúng ta biết là từ sách vở, báo chí, những gì ta lên án, những gì ta kịch liệt phê phán là từ những gì mà chúng ta được nghe, được thấy qua một lăng kính đã được lọc nhiều tròng.

Bạn có biết cuộc sống của chúng ta đã và đang thay đổi thế nào? Bạn có

thấy cá dưới sông đã không còn đủ cho ta ăn, bạn có thấy những thửa ruộng quê nhà trở thành nhà máy, bạn có thấy những ngọn đồi thuở nhỏ chơi đùa giờ bị cào xé để khai thác quặng mỏ? Bạn có mảy may bao giờ khi bước vào nhà hàng với những món thịt heo rừng, thịt nai, cao hổ, mật gấu…?

Hãy dừng lại! Bạn còn mải mê với những bài giảng trên giảng đường,bạn còn vật lộn với những kỹ năng còn thiếu sót cho công việc sau này, bạn còn gian truân sửa soạn cho mình những tấm bằng loại ưu. Hãy ngừng lại một chút để thấy rằng con đường của bạn không phải chỉ có thế!

Ngoài kia, còn nhiều thứ đang chờ bạn phía trước. Hãy nhìn lại cuộc sống quanh ta đang thay đổi từng ngày. Hãy có trách nhiệm với cuộc sống của chúng ta. Hãy nghe đất mẹ kêu gào…

Việc bảo vệ môi sinh, phát triển môi trường bền vững không phải là chỉ là nhiệm vụ của những người thuộc các nước phát triển, không phải từ những sinh viên của các trường đại học danh tiếng, không phải đến từ những người giàu có rỗi hơi đi đấu tranh bảo vệ trái đất. Đó là trách nhiệm của tất cả chúng ta.

Tuổi trẻ- tri thức chúng ta có đủ những điều kiện để làm thay đổi tất cả. Đừng núp mình sau những trang sách, đừng núp mình bên những lo toan bộn bề của cuộc sống khi mà ngoài kia: hàng trăm hecta rừng đang bị tàn phá, hàng trăm con thú đang bị bắn phơi thây, hàng trăm, hàng triệu tấn nước thải đang giết đi những dòng sông mạch nguồn của sự sống.

Hãy cứu lấy hành tinh của chúng ta!

Chúng ta không muốn thấy vài mươi năm nữa, những đồng cỏ xanh, những thác nước hùng vĩ, những cơn mưa mát lạnh… sẽ đi vào sử sách. Chúng ta không muốn ngồi kể lại cho con cháu chúng ta biết gió là gì, sông là sao,…chúng ta không muốn phá đi tất cả.

Hãy cứu lấy hành tinh của chúng ta!

Nhân ngày môi trường thế giới, một lần nữa thắp lại ngọn lửa của tuổi trẻ chúng ta. Đừng sống mãi với những điều cá nhân, cùng nhau chúng ta hãy thay đổi thế giới từ những điều nhỏ nhặt nhất.

What about us?

H2T (STSV)

Được thực hiện bởi STSV-www.sangtasv.com



2 comments to "Hãy cứu lấy hành tinh của chúng ta!"

  1. Anonymous says:

    rất hay và ý nghĩa, mình rất thích bài này bởi nó cho mình một cách nhìn hoàn toàn mới về cuộc sống! thanks!

  2. kungfudunk says:

    điều quan trọng là chúng ta hãy hành động, đừng dương biểu ngữ để coi cho đẹp, hãy hành động vì chính chúng ta, vì lợi ích riêng của mỗi cá nhân, bàn tay vô hình sẽ tự điều chỉnh và thế giới sẽ đẹp hơn rất nhiều. ý thức cá nhân là điều quan trọng cần nhấn mạnh

Leave a comment