Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Ốc!

Ốc!

Người Sài Gòn nổi tiếng... sát ốc. Ở Sài Gòn có những khu phố ốc từ lâu năm cho đến mới hình thành. Trong đó có những con đường ốc nổi tiếng như khu Thành Thái, khu Kì Đồng... Hễ ở đâu có quán ốc, ở đó lúc nào cũng nườm nượp từ trưa đến tầm chiều tối đủ mặt nam thanh nữ tú, và đông đảo nhất vẫn là sinh viên học sinh.
Quán ốc có nơi bàn thấp như ở khu vực bờ kè, có nơi lại bàn cao máy lạnh như hẻm ốc Trần Hưng Đạo, nhưng hương vị ốc ở Sài Gòn chẳng nơi nào có thể sánh được. Teen Hà Thành có món ốc hút và ốc luộc, teen Huế có ốc xào; còn teen Sài Thành không những có ốc hút, ốc luộc, ốc xào còn có ốc cay mặn, ốc nướng phô mai, ốc xào... với nào là me, nào là dừa, sa tế, tỏi.... Thích nhất là buổi chiều mưa, đám bạn tụ tập bên quán ốc quen vừa tám chuyện vừa được “nhóp nhép” đĩa ốc dừa xào bơ cay mặn nóng hổi... Núp dưới tán dù, vừa “lễ” ốc thoăn thoắt, lại còn có thể tận dụng nước sốt để chấm bánh mì nóng giòn... Nhìn thì có vẻ béo nhưng thực ra ốc là món ăn ngon mà lại ít chất béo nên teen tha hồ nhâm nhi, ních đầy bụng mà không sợ bị béo phì. Thịt ốc tính hàn, vị ngọt, thành phần chủ yếu là chất đạm, mỡ, cacbua hydrrat, canxi, photpho, sắt, các sinh tố B2, PP, A... phong phú.

Các địa chỉ đáng nhớ nè:
Ốc dừa xào bơ cay: Quán ốc Gái trên đường Hùng Vương (đối diện xeo xéo KS Equatorial) - ở đây ốc dừa là số 1 Sài Gòn, nhưng... hơi mắc nha, giá 45k/ đĩa (có chừng 30 con to như ngón tay cái á). Ốc dừa số 1 nữa phải kể đến Ốc dừa bà Đào (hẻm Nhà sách Thanh Niên - đường Cống Quỳnh), giá mềm hơn (30k/ dĩa) và đặc trưng hương vị bơ cay mặn.

Ốc Toàn (Hoàng Hoa Thám, Q. Tân Bình) nổi tiếng với món ốc mỡ xào me và các món sò huyết cháy tỏi, móng tay xào me, hột vịt lộn xào me, giá cũng khá mềm, từ 25k/ dĩa.

Ốc nước mắm sữa (Hẻm Bùi Hữu Nghĩa, Q. Bình Thạnh - cạnh trường THCS Lam Sơn) với nhiều loại ốc, đặc biệt phải kể đến ốc nhung, ốc đỏ, sò điệp, trứng cút... Nổi bật nhất là món nước mắm sữa chấm ốc béo ngậy mùi sữa. Giá vẫn không tăng (dù quán nào cũng tăng) như trước, từ 20k/ dĩa (nhưng nếu để ý sẽ thấy đã bị bớt đi vài con ốc/ một đĩa á!).

Ốc bưu xào tiêu (Đường NTMK đối diện BV Từ Dũ) - đệ nhất ốc bưu (lúc nào cũng có dù nhiều quán không sao có) vừa béo vừa thơm, giá 35k/ đĩa.







Nvnthy
(Theo Muc tim)

0 comments to "Ốc!"

Leave a comment