Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Tản mạn chút đông

Tản mạn chút đông

Trời đã vào đông. Cái lạnh tràn về làm dịu đi cái nóng oi bức đặc trưng của Sài Gòn. Những tia nắng chói chang dường như cũng đi nghỉ đông ở đâu đó, nhường chỗ cho lớp sương mỏng nhẹ nhàng bao trùm lấy thành phố khi bình minh đến. Thỉnh thoảng cơn mưa bụi ghé qua, vươn lại trên tóc, trên áo người đi đường. Không gian thật gợi cảm báo hiệu cho một mùa lễ hội vui tươi, rộn ràng sắp đến.

Một ngày lễ không thể không nhắc đến trong tháng mười hai, đó là ngày lễ giáng sinh. Dạo một vòng quanh các đường phố, ta có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh quen thuộc như ông già tuyết, cây thông xanh cùng với những đồ trang trí lấp lánh đầy sắc màu….Và không thể thiếu, đó là những tấm thiệp xinh xắn, đa dạng về kiểu cách và chủng loại, được bày bán ở khắp các nhà sách. Số lượt người mua những vật dụng trang trí chuẩn bị cho ngày lễ mỗi lúc càng tấp nập. Không khí mừng giáng sinh đang dần trở nên sôi động hơn. Một điều thú vị là không chỉ những người theo đạo mới nôn nao chờ đón ngày Chúa sinh ra đời, mà cả những người không theo đạo cũng nôn nao không kém. Đơn giản vì đây là dịp họ được quây quần bên mâm cơm ấm cúng cùng gia đình, hoặc cùng bạn bè dạo chơi, chúc nhau những điều tốt lành. Sẽ rất hạnh phúc nếu như bạn nhận được một lời chúc tốt đẹp vào ngày noen, đúng không?(!) Vì thế đừng quên gửi những lời chúc chân thành đến bạn bè và người thân của bạn nhé, vì họ cũng sẽ rất hạnh phúc đấy!

Sau lễ noen, chúng ta sẽ lần lượt bước qua những ngày cuối cùng của năm 2008 và chào đón Tết dương lịch 2009. Với sinh viên tụi mình nói chung và nhóm Sáng Tác Sinh Viên nói riêng thì đây là quãng thời gian bận rộn nhất trong năm. Bởi vì chúng ta vừa phải ôn bài thi nè, rồi còn tham gia phong trào, chuẩn bị kế hoạch cho hoạt động cho những ngày cuối năm. Tất cả vì một mùa giáng sinh đầy niềm vui và một năm mới thật hoành tráng .

Lời cuối cùng tôi muốn nói với mọi người là một câu nói rất quen thuộc mỗi dịp noen đến, quen thuộc đến nỗi không nói thi lại thấy thiếu thiếu đi một chút gì đó. Ấy là “MERRY CHRISTMAS AND HAPPY NEW YEAR !”


Mộng Trinh- STSV

“Được thực hiện bởi stsv – www.sangtacsv.com

1 comments to "Tản mạn chút đông"

  1. Anonymous says:

    sài gòn ko có mùa đông :)

Leave a comment