Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � 5 Điểm Tựa Vàng Nâng Bổng Ý Tưởng Kinh Doanh Thành Hiện Thực

5 Điểm Tựa Vàng Nâng Bổng Ý Tưởng Kinh Doanh Thành Hiện Thực

Điểm tựa 1: Biết tưởng tượng để dám ước mơ

Tưởng tượng là đòn bẩy giúp 8X và 9X có được những ý tưởng táo bạo và biến những "ý tưởng táo bạo" thành những "ý tưởng hoàn chỉnh". Lời khuyên cho những ai muốn kinh doanh là đừng bao giờ giới hạn sự quan tâm của mình trong những gì hiện có, mà hãy quan tâm đến cả những gì có thể tồn tại trong tương lai. Nó sẽ giúp chúng ta tìm tòi và tạo ra những ý tưởng mới mẻ, đem đến những hiệu quả bất ngờ. Tất nhiên, những gì bạn tưởng tượng ra và cả những ý tưởng thì rấ dễ "dịch chuyển" và có thể bốc hơi bất cứ lúc nào. Vì vậy hãy chăm chỉ mang bên mình một cuốn sổ nhỏ để thâu tóm các ý tưởng lại, bạn nhé!

Điểm tựa 2: Học kiên nhẫn trước những sự việc không rõ ràng

Thông thường thì nhiều 8x, 9x nhà mình khi vừa nảy sinh ra một ý tưởng nào đó thì ngay sau đó lại bị rơi vào trạng thái thấy nó mơ hồ, khó thực thi hay không biết bắt đầu từ đâu. Nếu bạn ở trong trường hợp như vậy thì hãy nên tìm cách biến cái mơ hồ thành vũ khí để bạn quan sát mọi thứ từ nhiều phía khác nhau. Việc tiếp theo là hãy tự đặt cho mình những câu hỏi như "tại sao" xoay quanh ý tưởng. Nhớ vận dụng những ghi chép tỉ mỉ bạn đã thực hiện ở điểm tựa 1, xâu chuỗi chúng thành một hệ thống hoàn chỉnh. Khi ý tưởng của chúng ta được quan sát một cách đa chiều sẽ kích thích tìm tòi và sáng tạo ra những điều mới mẻ, bổ sung cho ý tưởng ban đầu. Khi sở hữu một "ý tưởng hoàn chỉnh" thì còn chờ gì nữa mà không hiện thực hoá nó nhỉ?

Điểm tựa 3: Tự tin vào trực giác của mình

Trong hành trình "biến ý tưởng thành lợi nhuận", 8X, 9X nhà mình thường hay xảy ra hiện tượng: Nếu thành công thì chúng ta rất hứng khởi, nhưng nếu thất bại thì teen mất hết lòng tin vào bản thân. Điều tốt nhất đó là hãy cố gắng để vượt qua bóng ma tự ty của chính mình. Dù thành công hay là thất bại thì điều lớn nhất bạn rút ra được là những kinh nghiệm thực tế.

Điểm tựa 4: Biết chấp nhận rủi ro

Một điều thường thấy là trong quá trình biến cái "trong đầu" thành những cái "thực tế", ta thường vấp phải một khó khăn chung, đó là sự đắn đo giữa cái "nên hay không nên", chọn cái này hay cái khác. Sự lo lắng ấy là hoàn toàn chính đáng, song vô tình bạn đã làm hạn chế đi chính khả năng của mình trong kinh doanh và nhiều khi thế mà bạn trở thành kẻ đi sau. Giữa nhiều phương án cần chọn lựa chúng ta nên tuân thủ điểm tựa thứ 3 là tự tin vào trực giác của mình để chọn hướng đi tốt nhất, đồng thời tự tin và biết chấp nhận thất bại. Không quên cất giữ những phương án cho là kém khả thi hơn để kịp thời đối phó, bổ trợ nếu phương án đã chọn không hoạt động hoặc hoạt động kém hiệu quả.

Điểm tựa 5: Không bị tiền chi phối

Rõ ràng là khi biến ý tưởng thành lợi nhuận, đồng nghĩa là chúng ta đang tìm cách vận dụng bộ não của mình để "làm giàu". Cái đó, ta tạm gọi chung là mục đích phấn đấu. Song bạn biết không, cách của những nhà kinh doanh thành đạt là đừng bao giờ quá đề cao và coi trọng nó. Nếu chịu khó update thông tin tối thiểu 15' mỗi ngày từ net, bạn cũng chẳng khó khăn gì khi hiểu những nhà kinh doanh cũng chỉ vì một chút "lợi" trước mắt mà sụp đổ sự nghiệp. Đơn giản là vì, nếu tất cả những gì bạn sáng tạo, bạn làm đều chỉ biết xoay quanh chữ tiền thì sẽ dễ mắc sai lầm trong lựa chọn phương án hữu hiệu. Cái lợi trước mắt như một thứ men rượu. Ở một chừng mực nào đó nó sẽ gây hưng phấn với công việc, nhưng khi lạm dụng nó sẽ gây tê trí óc bạn, khiến bạn không thấy được những bất lợi về sau.

Sau khi đã nhuần nhuyễn 5 đểm tựa vàng kể trên, hẹn gặp bạn ở vị trí kinh doanh mà bạn hằng mơ ước nhé!

Imi(st từ cẩm nang "Khởi nghiệp kinh doanh cho teen")

0 comments to "5 Điểm Tựa Vàng Nâng Bổng Ý Tưởng Kinh Doanh Thành Hiện Thực"

Leave a comment