Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Bồ Công Anh trong gió: Trần Thùy Anh

Bồ Công Anh trong gió: Trần Thùy Anh

Chị đã ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ…Nhưng chị đã sống một cuộc đời đầy hạnh phúc, ý nghĩa. Và ngay cả khi mất đi, hạnh phúc của chị - như những cánh bồ công anh dịu dàng- bay khắp nơi, mang niềm vui đến cho rất nhiều người ở lại…Những cánh hoa bé nhỏ ấy đã và đang tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho hàng trăm, hàng ngàn bạn trẻ. Người con gái ấy chính là Trần Thùy Anh.

Trần Thùy Anh - cô gái đầy bản lĩnh và giàu tấm lòng nhân ái
Ngay sau khi bước ra từ mái trường: chuyên Lê Hồng Phong, chị đã trở thành một trong số những sinh viên ưu tú khoá 20 chuyên ngành Ngoại thương trường Đại học Kinh Tế TPHCM. Bốn năm thời sinh viên tuy ngắn nhưng cũng đủ dài cho rất nhiều niềm đam mê, nhiệt huyết tuổi trẻ của chị.
Rất tiếc vì không thể lấy được hình ảnh của chị Trần Thùy Anh, xin lấy hình ảnh những cánh bồ công anh để tượng trưng cho tấm lòng, trái tim của chị.
Với phương châm sống “Hạnh phúc là được chia sẻ” và tấm lòng giàu nhân ái của mình chị đã tích cực tham gia công tác từ thiện khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Thời sinh viên, chị từng là đội phó đội Công tác xã hội- ĐH Kinh tế TP.HCM, cùng với đội CTXH chị đã mang đến niềm vui không chỉ cho các em nhỏ không may mắn mà chị còn là một người chị, người bạn thân thiết đối với các thành viên của đội. Những tháng ngày ấy đã là quá khứ nhưng với những người từng là bạn bè chị, em út chị thì mãi mãi, vẫn còn sống mãi nơi đây một Trần Thuỳ Anh đáng yêu thủa nào.
Nói về chị, anh Huỳnh Phước Nghĩa- Phó Bí thư Đoàn trường xúc động chia sẻ:

“Chị Thùy Anh là một người rất hiền lành và dễ thương, rất hòa đồng và thương yêu những người xung quanh. Tuy chị ấy nói không nhiều nhưng chị lại là một cô gái cực kì sâu sắc, rất biết quan tâm và sẻ chia với người khác. Và chị còn là người con gái vô cùng bản lĩnh, tự mình luôn cố gắng, phấn đấu vượt qua mọi thử thách, gian khó. Ở vai trò là đội phó đội CTXH, chị đã thể hiện hết mình cũng như hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Là một người hoạt động Đoàn Hội, chị còn là người truyền lửa thắp sắng niềm tin và nhiệt huyết hành động cho nhiều thế hệ kế tiếp, chính chị cũng đã dẫn dắt anh tham gia công tác Đoàn, và có được vị trí như ngày hôm nay.”

Cụ Nguyễn Quang Lộc- ông ngoại của chị giọng run run đầy tự hào khi kể về cô cháu gái: “Thùy Anh là đứa con gái ngoan, hiếu thảo, là một cán bộ thông minh và bản lĩnh, có nhiều sáng tạo, nhất là trong công việc. Sau khi hoàn thành chương trình cao học ở Anh, Thuỳ Anh đã biết phát huy những gì đã học được để áp dụng một cách linh hoạt vào công việc, xây dựng được những dự án mang lại hiệu quả kinh tế cao. Với những đóng góp đó cháu rất được lãnh đạo tin tưởng, đồng nghiệp mến phục. ThùyAnh là một cán bộ xuất sắc và đầy triển vọng.”
Đó là một Trần Thùy Anh – tấm gương sáng của sinh viên trường Đại học Kinh tế TPHCM chúng ta. Và người con gái ấy, cho đến những giây phút cuối của cuộc đời vẫn gạt qua cái ám ảnh về căn bệnh ung thư quái ác để tiếp tục sống, tiếp tục chia sẻ những tình yêu của mình cho mọi người, chia sẻ những đồng lương chị làm được cho những số phận kém may mắn, chia sẻ những kiến thức đã học và lĩnh hội được cho bạn bè, đồng nghiệp tại nơi chị làm việc -Tổng công ty Thương Mại Sài Gòn. Tháng 9/2009 chị từ giã cuộc đời mà chưa có một mái ấm gia đình trọn vẹn, ở tuổi chị, giờ này nhiều người đã con bồng con bế. Còn chị ra đi khi chị vẫn chỉ một mình, cùng với gia đình, người thân, bè bạn.

Phải chăng ông trời đã cho chị quá nhiều thứ để đến lúc cần phải lấy lại ở chị mạng sống quí giá. Đã cho chị quá nhiều lòng bao dung, độ lượng, quá nhiều cho một trái tim chỉ biết cống hiến, chỉ biết hi sinh, chỉ biết sẻ chia mà bỏ qua hạnh phúc riêng của chính bản thân mình. Đến khi phải xa lìa cuộc sống này chị vẫn còn mong muốn  trao toàn bộ số tiền kiếm được để dùng làm học bổng trao cho các em sinh viên khoa TM-DL-Mar có hoàn cảnh khó khăn nhưng học tập tốt. Tấm lòng của chị có từ nào có thể nói hết được. Tấm lòng đáng quí ấy, những cánh bồ công anh có thể mang đi hết được không!

“Quỹ học bổng Trần Thùy Anh”- thắp sáng những ước mơ
Quỹ học bổng Trần Thùy Anh vừa được ra mắt trong năm nay. Hiện giá trị quỹ học bổng là 100 triệu đồng được trao tặng trong 5 năm, mỗi năm sẽ có 5 suất học bổng (4 triệu/năm) trao cho 5 bạn sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng biết cố gắng, vượt lên số phận đạt được thành tích học tập cao. Quỹ học bổng chính là món quà mà chị Thùy Anh muốn dành tặng riêng cho sinh viên khoa TM-DL-Mar, và cũng là món quà lớn dành tặng cho tất cả sinh viên Kinh tế- mái nhà một thời chị gắn bó. Số tiền mà các bạn nhận được sẽ không chỉ giúp đỡ các bạn về mặt vật chất mà đó còn là một món quà tinh thần, động lực giúp các bạn tiếp tục cố gắng hơn nữa. Món quà ấy cũng giúp cho sinh viên Kinh tế nhận ra nhiều giá trị lớn trong cuộc sống, cần lắm những bản lĩnh, những trái tim như chị Thùy Anh. “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
Hi vọng sinh viên Kinh tế chúng ta sẽ có được một tấm lòng, một ý chí như chị Thùy Anh đã có. Hãy tiếp tục những công việc mà chị Thùy Anh còn dở dang. Hãy sống tốt hơn nữa, có trách nhiệm với cuộc sống và xã hội hơn nữa! Hãy cho đi nhiều hơn nữa, để những cánh bồ công anh “hạnh phúc” bay cao hơn, xa hơn.

Và hi vọng, “quỹ học bổng Trần Thùy Anh” nhận được nhiều hơn nữa sự hưởng ứng nhiệt liệt từ các anh chị cựu sinh viên để tấm lòng của chị Thùy Anh được nhân lên nhiều lần, để thắp sắng nhiều ước mơ của những sinh viên nghèo hiếu học.
“Người ta có thể quên đi điều bạn nói, nhưng những gì bạn để lại trong lòng họ thì ko bao giờ nhạt phai”.
Nguyễn Thị Hương Giang
Được thực hiện bởi nhóm Sáng tác sinh viên

0 comments to "Bồ Công Anh trong gió: Trần Thùy Anh"

Leave a comment