Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Tập huấn hoạt động của khoa QTKD

Tập huấn hoạt động của khoa QTKD


Trong một chương trình, nếu xem toàn thể ban tổ chức là một con người thì ban hoạt động chính là cơ, là máu trong cơ thể đó. Và để trả lời cho vấn đề, thật sự thành viên của ban hoạt động sẽ đảm nhận những nhiệm vụ gì và cần những kĩ năng nào, vào lúc 7h30 sáng chủ nhật ngày 7-3, tại công viên Tao Đàn đã diễn ra buổi tập huấn ban hoạt động của đội cộng tác viên khoa quản trị kinh doanh.
Trước khi bắt đầu tập huấn, anh Lê Văn- đội trưởng đội cộng tác viên đã làm nóng không khí bằng việc tổ chức cho các bạn chơi trò chơi tập thể. Trò chơi đã làm tăng sự phấn khích của các bạn và giúp cho các thành viên ban hoạt động gần gũi, thân thiết với nhau hơn.
Báo cáo viên- anh Hoàng Minh Đức- ủy viên ban chấp hành Đoàn khoa đồng thời là trưởng ban hoạt động cuộc thi tìm kiếm ceo tương lai ngay từ đầu đã tạo cho các bạn 1 cảm giác vô cùng thân thiện và gần gũi. Anh hỏi thăm các bạn về sở thích hoạt động đoàn hội, về những dự định và mong muốn khi tham gia vào ban hoạt động của đội. Anh Đức giới thiệu hai nội dung chính cho buổi tập huấn: những kiến thức, kỹ năng mà một Người làm hoạt động cần có và phần chia sẽ kinh nghiệm cá nhân. Với cách thuyết trình thân thiện và ấm áp, anh đã chia sẻ cho các bạn các bước cơ bản tổ chức một hoạt động như nắm vững kế hoạch, phân bổ công việc và nhân sự… để các bạn có thể tiếp cận vấn đề một cách toàn diện nhất. Sau khi cung cấp cái nhìn khái quát cho các bạn, anh đã cụ thể hóa những nội dung trên vào từng chương trình như hội thảo, cuộc thi. Anh đặt ra một câu hỏi lớn cho tất cả các bạn: Người làm hoạt động cần những tố chất gì? Anh đã để cho các bạn trình bày những quan điểm của mình rồi đưa ra những lập luận tiếp thu, tóm gọn và phát triển những ý kiến của các bạn. Một người làm hoạt động cần biết cách giao việc cho những người có khả năng chứ không phải là tự mình xử lý tất cả- 1 vấn đề mà rất nhiều những người lãnh đạo gặp phải. Trong phần chia sẽ kinh nghiệm anh đã trình bày những khó khăn cũng như những cách giải quyết tình huống thực tế mà anh gặp phải trong quá trình tổ chức hoạt động. Các bạn chăm chú lắng nghe và ghi chép lại những điểm quan trọng mà anh Đức nhấn mạnh. Những chia sẻ tận tình và chân thật của anh đã khiến các bạn hiểu thêm về được mất, những điều thú vị cũng như sự hi sinh của nhũng người làm hoạt động. Từ đó càng tăng thêm lòng nhiệt tình và lửa hứng khởi, quyết tâm của các bạn. Mọi người liên tục đưa ra những thắc mắc, trăn trở và được anh Đức trả lời rất tận tình, thấu đáo.
Cuối buổi tập huấn, để kiểm tra sự ghi nhớ và tiếp thu của các bạn, anh Đức đã đưa ra các câu hỏi tình huống rất sáng tạo và đặc sắc. Các bạn rất hăng hái trả lời và đã có 4 bạn được nhận phần quà của ban tổ chức. Câu hỏi cuối cùng do bạn Thúy Vy- trưởng ban hoạt động đưa ra về bộ máy tổ chức của đội cộng tác viên khoa quan trị kinh doanh. Các bạn mở phần quà và chia sẻ cho mọi người, tất cả đều cảm thấy rất hứng khởi và vui vẻ..
Buổi tập huấn đã kết thúc rất tốt đẹp với sự tham gia nhiệt tình của thành viên ban hoạt động đội cộng tác viên khoa Quản trị kinh doanh. Chỉ với 3 tiếng nhưng với nội dung rõ ràng, cô đọng và xúc tích đã để lại trong lòng các bạn những ấn tượng tốt, giúp các bạn có mục tiêu và định hướng rõ ràng hơn. Mọi người đều ấp ủ các dự định, kế hoạch hoạt động trong tương lại giúp cho đội cộng tác viên khoa quản trị kinh doanh ngày vững manh hơn. Các bạn cộng tác viên ơi, hãy cùng quyết tâm vì một đội cộng tác viên và khoa quản trị chia sẻ, tự tin vững vàng!!!
Hoàng Sang- Kim Dung
(Cộng tác viên khoa Quản trị kinh doanh)
"Được thực hiện bởi STSV-www.sangtacsv.com"

0 comments to "Tập huấn hoạt động của khoa QTKD"

Leave a comment