Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Đặt mục tiêu để làm chủ cuộc đời

Đặt mục tiêu để làm chủ cuộc đời

“Hãy đặt cho mình một mục tiêu, nhắm thẳng đến mục tiêu mà bạn muốn đạt được, rồi bạn sẽ thành công”. Một câu nói rất có ý nghĩa và mang tính động viên cao. Có lẽ mỗi bạn khi đọc câu này sẽ tự chất vấn chính bản thân mình: “Mục tiêu của mình là gì? Làm thế nào để đạt được mục tiêu?” Nếu bạn đã từng tự hỏi bản thân mình những câu hỏi đó và vẫn chưa tìm được câu trả lời thì bạn đã bỏ lỡ mất một cơ hội tuyêt vời để tìm được mục tiêu cho mình... Ngày 14-3 vừa qua, câu lạc bộ Kinh doanh quốc tế (IBC) của trường Đại học Kinh tế TPHCM đã tổ chức một buổi hội thảo với tên gọi: “ Đạt mục tiêu để làm chủ cuộc đời” rất hay và thú vị nhằm giải đáp một số khúc mắc của các bạn sinh viên. Mặc dù được thành lập chưa lâu, chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác tổ chức, song sau những gì đã làm, có thể khẳng định rằng IBC thật sự rất chuyên nghiệp, sự nhiệt tình của tất cả các thành viên trong ban tổ chức đã mang đến cho các bạn sinh viên tham dự không khí thoải mái, vui vẻ. Nội dung chương trình được thiết kế bởi anh Trần Vĩnh Tân - một chuyên viên giỏi về lĩnh vực phát triển con người. Anh đã nghiên cứu vấn đề này từ rất lâu và có một vốn kiến thức kinh nghiệm dày dặn, vì vậy chương trình được viết dựa trên nền tảng khoa học và những trải nghiệm của chính anh. Bằng lối dẫn chuyện dí dỏm, mộc mạc, anh Tân dẫn dắt mọi người vào chương trình theo cách tự nhiên nhất, để mọi người tự suy nghĩ, tự khám phá chình bản thân mình và tự tìm cho mình những mục tiêu nhất định. Trong suốt buổi tọa đàm, anh nhấn mạnh:” Mục tiêu phải xuất phát từ trong chính bạn”. Nghe thì có vẻ rất đỗi bình thường, nhưng ngồi nghiệm lại mới thấy nó có ý nghĩa vô cùng. Mục tiêu, nói thì dễ, nhưng khoảng cách giữa lới nói và hành động là vô cùng xa vời. Mọi người ở đây ai cũng biết đặt mục tiêu, nhưng điều quan trọng là điều gì góp phần vun đắp cho những mục tiêu đó…Anh cũng nhấn mạnh rằng anh không phải một người thầy đến đây với mục đích dạy cho mọi người về khái niệm của mục tiêu, về cách đặt mục tiêu như thế nào hay hướng dẫn cho mọi người từng li từng tí cách để đạt được mục tiêu, mà anh đến đây để chia sẻ những kinh nghiệm sống quí báu của chính bản thân anh trải nghiệm, qua đó giúp các bạn trẻ định hướng phát triển bản thân, cuộc sống của mình. Anh bảo các bạn hãy tự giới thiệu về bản thân mình với tất cả niềm kiêu hãnh, niềm tự hào mà mình có. Đó là sự thấu hiểu giá trị bản thân, từ sự thấu hiểu đó mới giúp bản thân tìm ra đâu là công việc phù hợp nhất. Và hãy tự đặt câu hỏi cho bản thân mình: “mình sinh ra có phải dành cho công việc này?” Chỉ trong một thời gian ngắn ngủi, anh đã phần nào cho mọi người hiểu rõ giá trị của mục tiêu, cách đạt được mục tiêu đó, tuyệt đối không bao giờ bỏ cuộc, và “phải rèn luyện thì mới có thể đạt mục tiêu một cách dễ dàng được”… Chương trình khép lại bằng một lời kết rất ý nghĩa: “Người ta vẫn hay tìm cầu những điều khiếm khuyết. Ước mơ mang tên yêu thương đi cùng anh từ ngày thơ bé, giờ trở thành kim chỉ nam theo anh trong suốt hành trình nghề nghiệp. Mọi sự thay đổi, phát triển cuối cùng đều hướng về sự yêu thương để kiến tạo hạnh phúc. Yêu thương bản thân, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, yêu thương khách hàng, công việc,... để cảm nhận sự hạnh phúc trong từng khoảnh khắc của cuộc sống: hạnh phúc trong công việc, trong tình yêu và cuộc sống gia đình”… Hãy cố gắng làm những điều tốt đẹp như vậy bạn nhé! Với cách tiếp cận sinh động và tươi vui, chương trình là một món quà ý nghĩa trong một sáng cuối tuần tràn đầy năng lượng mà IBC dành tặng riêng cho các bạn sinh viên. Mong rằng IBC sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động bổ ích như thế này, tạo điều kiện cho các bạn tìm ra hướng đi cho mình trong cuộc sống và thiết chặt hơn mối quan hệ giữa các bạn sinh viên với nhóm. Cuối cùng, thay mặt các bạn sinh viên trường ĐH Kinh tế TPHCM chúc câu lạc bộ càng ngày càng phát triển, nhanh chóng trở thành một cánh chim đầu đàn trong các hoạt động của mình.
Hồ Thị Xuân
“Được thực hiện bởi STSV- www.sangtacsv.com”

0 comments to "Đặt mục tiêu để làm chủ cuộc đời"

Leave a comment