Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � SCUE - Khởi bước cùng bạn 2009

SCUE - Khởi bước cùng bạn 2009


Chứng khoán là lĩnh vực đang rất hấp dẫn, nóng bỏng và thu hút được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ ngày nay, đặc biệt là sinh viên kinh tế. Tuy nhiên, rất ít bạn sinh viên có hiều biết một cách toàn diện, đầy đủ và chính xác về nó.
Nhằm chào mừng các tân sinh viên K35 và đưa những hiểu biết căn bản, tổng quát về chứng khoán đến các bạn sinh viên, CLB chứng khoán SCUE đã tổ chức buổi hội thảo “SCUE – khởi bước cùng bạn”, diễn ra lúc 11h30 ngày 4/10/2009 tại A103 của trường Đại học Kinh tế tp HCM, 59C Nguyễn Đình Chiểu, quận 3.
Phần đầu chương trình là chào đón các em sinh viên K35. Chương trình đã dành ra ít phút đầu giới thiệu về Câu lạc bộ Chứng khoán SCUE. Theo anh Hứa Hà Tuyên-trưởng CLB, SCUE không chỉ có hoạt động về các sàn ảo, các cuộc thi học thuật khô khan mà còn xây dựng những buổi hội thảo hữu ích cho các bạn sinh viên cũng như những hoạt động xã hội đầy nhân ái.
Tiếp theo là nội dung chính của chương trình gồm 3 phần:
Ở phần 1: “Tổng quan thị trường chứng khoán”, anh Nguyễn Hữu Huân-phó CLB đã bắt đầu bằng một câu hỏi: “Giả sử bạn muốn mua một cái bánh giá 100k nhưng bạn chỉ có 50k. Làm cách nào để mua được cái bánh trong khi bạn thực sự chỉ muốn ăn một nửa?”. Một bạn đã đưa ra một phương án khá hay “tìm người hợp tác”, và phương án thứ 2 của anh Huân là “hãy vay tiền một ai đó”. Từ đó, anh dẫn dắt đến thực tế: trong thị trường chứng khoán, các doanh nghiệp cũng muốn ăn những chiếc bánh – “bánh lợi nhuận”, và do đó họ phải đầu tư. Nếu công việc của bạn là mua những chiếc bánh thật ngon và phải còn date thì công việc của các doanh nghiệp là cần đầu tư đúng chỗ và đúng thời điểm. Đến lúc này, khái niệm về thị trường chứng khoán hẳn đã trở nên gần gũi và dễ hiểu hơn với các bạn sinh viên.
Phần 2 và cũng là nội dung chính của chương trình được chia sẻ bởi báo cáo viên là anh Nguyễn Tiến Dũng – Tổng giám đốc công ty chứng khoán Cao su – RUBSE và anh Võ Thanh Hải – Giám đốc phân tích đầu tư của RUBSE.
Hai anh là bạn và cùng tốt nghiệp K26 của trường đại học kinh tế tp HCM, đồng thời là cựu thành viên của SCUE. Có lẽ với mối quan hệ gắn bó đó cùng với tuổi đời còn rất trẻ, hai anh đã chia sẻ với các bạn rất nhiệt tình và gần gũi, pha vào đó là những phút dí dỏm, hài hước đã làm các bạn thực sự thích thú lắng nghe.
Theo anh Dũng, kiến thức về thị trường chứng khoán là rất lớn, môi trường đại học cũng không đủ thời gian và khả năng giảng dạy hết cho các bạn. Vì vậy, anh khuyên các bạn trẻ hãy “tự học, tự tìm tòi, nghiên cứu” để đạt được kết quả tốt nhất. Do đó, hôm nay anh chỉ giới thiệu một phần của chứng khoán là 4 nghiệp vụ của công ty chứng khoán.
Anh Dũng trình bày 3 nghiệp vụ là môi giới, tư vấn và bảo lãnh phát hành. Qua đó, anh cũng hướng dẫn các bạn sinh viên những bước cơ bản để tham gia vào sàn giao dịch chứng khoán.
Nghiệp vụ cuối cùng là đầu tư, được anh Hải giới thiệu. Anh đưa ra sườn đầu tư và đặc biệt nhấn mạnh đến yếu tố thách thức bởi “ đầu tư càng cao thì rủi ro càng cao”. “Thị trường chứng khoán là một sòng bạc lớn, trong đó nhà đầu tư là những con bạc” có đúng hay không? Đây là điều anh Hải muốn các bạn sinh viên tự giải đáp sau buổi hội thảo này.
Để các bạn sinh viên ôn lại kiến thức đã được nghe cũng như hâm nóng không khí buổi hội thảo, một trò chơi đã được đưa ra với 10 câu hỏi về kiến thức đã được nghe cũng như tình hình thực tại của chứng khoán, làm hội trường trở nên sôi động hơn.
Phần 3 của chương trình là Q&A, giải đáp thắc mắc của các sinh viên. Rất nhiều câu hỏi đã được gửi cho ban tổ chức cho thấy sự quan tâm các sinh viên dành cho lĩnh vực này là rất lớn.Đa phần các bạn nhắc đến yếu tố may rủi trong chứng khoán, được và mất. Anh Dũng chia sẻ :”mất nhưng đúng mục đích thì cũng đáng để làm”. Tuy nhiên, anh cũng khuyên các bạn “chưa nên chơi mà hãy tích lũy đến giai đoạn nào đó bởi thị trường chưng khoán Việt Nam không đơn giản như các bạn nghĩ đâu”.
Cuối chương trình là tin vui không chỉ dành cho các bạn tham dự hội thảo mà cho toàn sinh viên trường kinh tế. Nhằm giúp các bạn sinh viên được tiếp cận và tìm hiểu về chứng khoán, công ty RUBSE của anh Dũng sẽ miễn phí cho các bạn trong việc mở tài khoản. Hơn nữa, nếu các bạn thật sự muốn tìm hiểu và làm quen với giao dịch thì công ty sẽ được miễn phí phí giao dich. Thật hấp dẫn quá phải không các bạn.
Đến 5h thì hội thảo kết thúc với nhiều kiến thức bổ ích đọng lại trong các bạn sinh viên tham gia. Trong thời gian tới, SCUE sẽ tiếp tục tổ chức những buổi hội thảo nữa nhằm hỗ trợ các bạn thong tin kiến thức về thị trường nóng bỏng này. Hãy cùng chờ và đón nhận các bạn nhé.
GMW.
“Được thực hiện bởi STSV – www.sangtacsv.com”

0 comments to "SCUE - Khởi bước cùng bạn 2009"

Leave a comment