Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Một ngày trải nghiệm cùng dự án

Một ngày trải nghiệm cùng dự án

“Quản trị dự án” là một kiến thức cần thiết đối với các bạn sinh viên kinh tế nói chung, và sinh viên chuyên ngành Marketing nói riêng.Nhưng không ít các bạn sinh viên vẫn chưa được trang bị kiến thức về lĩnh vực này. Nắm bắt được điều này, Nhóm Margroup đã tổ chức hội thảo “Một ngày trải nghiệm cùng dự án” tại phòng A103, vào lúc 8g30 ngày 18/10/2009 với báo cáo viên là thầy Vũ Xuân Đức – trưởng phòng Kế hoạch & Đầu tư công ty phát triển Công nghiệp Tân Thuận.

Luôn mang sự khác biệt trong từng chương trình của mình, nhóm Margroup đã bố trí hội trường một cách sáng tạo - chuyên nghiệp để giúp các bạn sv có thể cùng nhau ứng dụng kiến thức mới vào 1 bài tập thực tế.

Mở đầu bằng một clip vui về nàng Pucca và chàng Garu, hội thảo đã đưa ra một câu hỏi : “làm thế nào để Pucca có thể chinh phục được chàng Garu trong 12 tháng”. Khá nhiều kế hoạch thật thú vị, dí dỏm được đưa ra để “nàng chinh phục chàng”. Vậy phải chăng nàng Pucca cần có một “dự án” để hoàn thành mục tiêu của mình? Tiếp nối chương trình, thầy Vũ Xuân Đức cung cấp những kiến thức tổng quát về “dự án” và “quản trị dự án”. Hiểu một cách đơn giản nhất, dự án chính là một nỗ lực trong mối quan hệ hài hòa với khả năng về nhân lực, vật lực và tài lực với một thời gian và chi phí nhất định nhằm đạt được một mục tiêu nhất định nào đó. Vì thế, một “dự án” luôn mang những tính chất như: tính tạm thời – phát sinh vào một thời điểm nhất định và không tồn tại vĩnh viễn, tính đặc biệt – chỉ phát sinh khi ta cần đạt được một sự thay đổi nhất định nào đó và luôn cần có một mục tiêu cụ thể. Từ đó, “quản trị dự án” là việc vận dung kiến thức, kĩ năng và những công cụ cần thiết để điều hành dự án nhằm thỏa mãn các yêu cầu đề ra trước đó, Vì thế, 1 dự án được chia làm bốn giai đoạn: Khởi đầu, hoạch định, thực hiện và kết thúc. Và “quản trị dự án chính là việc quản trị các bước này” dựa trên các giới hạn về nguồn lực hiện tại của công ty. Những khái niệm về 4 giai đoạn này lần lượt được thầy Đức truyền tải cho các bạn sinh viên một cách cô động nhất; qua đó các bạn bước đầu làm quen với các bước tạo lập và thực hiện một dự án trong thực tế. Ở từng phần, thầy luôn dừng lại, giải đáp các thắc mắc xung quanh những kiến thức vừa truyền đạt.

Sau thời gian giải lao nhỏ với những đoạn TVC vui nhộn cùng phần ăn nhẹ mà CLB chuẩn bị chu đáo từ trước, thầy Đức truyền đạt cho các bạn những kiến thức về cơ cấu tổ chức và phân công – phân nhiệm trong một dự án. Và để phân công hiệu quả thì cần hội đủ 7 điều kiện – thầy chia sẻ :

· Cần người đủ bản lĩnh để quản lý

· Mục tiêu rõ ràng

· Phân công phân nhiệm cụ thể,

· Đơn giản, bám sát thực tế

· Khuyến khích tham gia ý kiến

· Hoạt động nhóm chính thức và phi chính thức

Hội thảo kết thúc bằng một bài tập tình huống để thực hành những kiến thức vừa mới học. Ban tổ chức đã đưa ra những tình huống gắn với thực tế, đồng thời phát các mẫu dự án. Qua đó, 9 nhóm – được ban tổ chức chia từ trước tham gia thảo luận, viết các mẫu dự án. Và 3 nhóm tiêu biểu nhất sẽ trình bày ý tưởng của mình và thầy Đức sẽ nhận xét về những dự án của các nhóm. Tuy còn nhiều sai sót trong quá trình lập dự án; nhưng qua bài tập này, các bạn đã củng cố lại kiến thức, và hiểu được cái “áp lực thời gian” của một dự án. “Một ngày trải nghiệm cùng dự án” chỉ kéo dài trong 4 tiếng nhưng đã cung cấp cho sinh viên một lượng kiến thức vô cùng quan trọng cho các bạn sau này. Hội thảo tổ chức thành công, càng khẳng định vai trò của Margroup trong các hoạt động học thuật của khoa Thương Mại – Du lịch – Marketing.

LKP

“Được thực hiện bởi sangtacsv.com”

0 comments to "Một ngày trải nghiệm cùng dự án"

Leave a comment