Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Sài Gòn - mùa của yêu thương gọi về!

Sài Gòn - mùa của yêu thương gọi về!


Sài Gòn cuối thu, tôi cứ tạm gọi mùa của Sài Gòn là thế, vì thật ra Sài Gòn làm gì có mùa thu đâu, Sài Gòn chỉ đơn giản với hai mùa mưa nắng, mộc mạc, dễ hiểu như chính con người nơi đây vậy. Bạn ở xa hỏi em: Sài Gòn bây giờ thế nào rồi em? Gần đến Gíang sinh rồi chắc là lạnh phải không? Uh, đúng rồi, mấy sớm nay ra đường bắt đầu thấy se se lạnh. Tối tan lớp học thêm, chạy xe mà nghe gió lạnh lùa qua cả ngón tay. Em cứ trêu bạn: Sài Gòn của em đã vào mùa lạnh rồi. Mùa của yêu thương gọi về, mùa của bàn tay nắm lấy một bàn tay. Và hình như là Sài Gòn đang mùa cưới, mùa của uyên ương xây tổ ấm. Và anh ơi, cùng em dạo phố đêm Sài Gòn nhé, để biết rằng Sài Gòn của em chỉ lạnh vừa đủ cho ai đó cảm thấy cần có người đi bên cạnh mình, Sài Gòn của em chỉ lạnh vừa đủ để người con gái thấy bàn tay mình đã nằm gọn trong bàn tay ai kia tự lúc nào, để thấy rằng vẫn ấm áp giữa Sài Gòn lập đông.

Em khẽ trêu bạn, phải mau vào để cảm nhận cái lạnh của Sài Gòn đi thôi. Vì Sài Gòn của em không lạnh lâu đâu nhé. Sài Gòn của em chỉ lạnh từ khoảng đầu tháng 11 đến gần Noel thôi. Sau Noel thì thời tiết Sài Gòn hết đẹp mất rồi. Bốn năm sống giữa miền đất này, tôi đâm ra có thói quen hay đi ngó nghiêng các con đường, tôi thích nhất là khúc đường Nguyễn Du, rợp tán lá me, đường vắng, khuya khuya đi ngang qua khúc đường ấy mới thật là lạnh. Bạn nhìn em xuýt xoa than lạnh mà cười : “Đã thấm vào đâu so với mùa đông ngoài kia”. “Kệ em! Nhưng em thấy lạnh thiệt mà!”.

Mà kỳ lạ thật, mấy mùa Noel rồi, cứ đúng ngày Gíang sinh là mưa. Mưa mà vẫn kẹt đường mới lạ chứ! Dẫu em biết Noel thế nào cũng kẹt xe cho mà xem, nhất là khúc đường ra nhà thờ Đức Bà, vậy mà em không thể nào nằm im ở nhà, vẫn bon chen ra phố hòa dòng người đông đúc chen chúc kia. Nhiều lúc nghĩ lại bỗng bật cười, sao nhiều người ngốc giống mình thế nhỉ?

Sài Gòn yêu nhất là mùa này đó anh. Mùa của yêu thương gọi về, mùa của bàn tay nắm lấy một bàn tay. Và em cũng đang cầu nguyện đó nhé!

Đinh Thị Mai

2 comments to "Sài Gòn - mùa của yêu thương gọi về!"

  1. Anonymous says:

    ui sao mà nhẹ nhàng, lãng mạng wá. tháng 11 rồi. hôm nay, sáng phóng xe đi. uh đúng thật sài gòn bắt đầu lành lạnh...ui Giang sinh sắp đến rồi. Mặc dù ko theo đạo nhưng tới Gíang sinh lại là một dịp j đó thật đặc biệt...

  2. she says:

    dịp đặc biệt để ... yêu và nhớ

Leave a comment