Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Thế nào là thành công và hạnh phúc trong cuộc sống?

Thế nào là thành công và hạnh phúc trong cuộc sống?


Richard Carlson đã chứng minh rằng "Cuộc sống không phải là kẻ thù của chúng ta, nhưng chính những suy nghĩ và việc làm của chúng ta lại có thể tạo ra điều đó."

Đã có nhiều người nhầm lẫn khi cho rằng hoàn cảnh tạo nên con người. Thực tế không phải như vậy! Hoàn cảnh chỉ góp phần thể hiện bản lĩnh của con người và cho thấy một phần nào đó bản chất của chúng ta. Trong cuộc sống, hoàn cảnh có thể được coi là “trường đời” để kiểm tra, thử thách mỗi người và cũng là nơi để con người học hỏi, có cơ hội hoàn thiện bản thân và phát huy năng lực tiềm ẩn trong mình.

Thành công của mỗi chúng ta với tư cách là một cá nhân trong xã hội không nằm ở địa vị, tài sản chúng ta sở hữu, hoặc những thành tựu ta có được, mà thành công là ở chỗ chúng ta đã đạt được những điều đó như thế nào và cách chúng ta đã đối mặt với những thách thức trong cuộc sống ra sao. Thành công chính là thước đo giá trị cho chúng ta khi ứng dụng những bài học từ cuộc sống để trưởng thành và vươn tới một cuộc sống hạnh phúc.

Khi đã nắm giữ được hạnh phúc, một thế giới mới sẽ mở ra trước mắt bạn, đó là thế giới của niềm vui - nơi chắp cánh cho sự thăng hoa của tâm hồn. Bạn sẽ không còn vướng bận vào những xung đột triền miên, những căng thẳng, giận dữ, những hạn chế của bản thân hay những tham vọng không nguôi… Cuộc sống của bạn vì vậy sẽ thêm vui tươi và hạnh phúc.

Với bản năng sinh tồn và khát khao hạnh phúc, con người dù ở bất cứ đâu, bất cứ thời đại nào cũng luôn mong muốn hướng về suối nguồn yêu thương, dẫu có phải đương đầu với nhiều gian nan, thử thách. Cho dù sự ghen ghét, đố kỵ vẫn diễn ra quanh đây, nhưng không gì có thể cản được bước chân bạn đi đến hạnh phúc nếu như bạn thật sự muốn có hạnh phúc.

"Đẳng cấp" hạnh phúc như trên đã trình bày, có phải chỉ là ảo tưởng, là lý thuyết suôn! Cuộc sống có cho ta thỏa mãn những điều ta mong muốn? Hẳn đa số các bạn cho là không! Dạo một vòng quanh blog, đa số tuổi trẻ đều cho rằng cuộc sống sao ảm đạm, chán chường quá. Nhưng, cũng không ít người cho rằng cuộc sống là tuyệt vời. Vậy còn bạn, bạn hiểu thế nào là hạnh phúc?

TICS

3 comments to "Thế nào là thành công và hạnh phúc trong cuộc sống?"

  1. Anonymous says:

    tôi đồng ý! quan trọng là ta đã làm như thế nào để có dc ngày hôm nay, chứ ko fải hôm nay ta dang dc j

  2. Anonymous says:

    Dung !ai cung mong co hanh phuc ,nhung dau chi mong ma co ,vay thi lam sao ma tim dc hanh phuc !pai chang co gang di tim ma chac j da tim dc ????

  3. minh nguyen says:

    happiness is a choice that requires effort at times

Leave a comment