Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Con nít

Con nít


Có một ngày tôi chợt nhận ra tôi chỉ là một đứa con nít...Con nít thích được quan tâm, được chiều chuộng và luôn luôn nhõng nhẽo. Con nít thích có nhiều bạn bè, thích được đi đó đây.

Con nít cũng thích chứng tỏ cái tôi của mình (có đứa con nít nào lại chịu nhận mình là còn...con nít đâu) và mọi nhận xét của mọi người là những thứ chẳng xi nhê gì. ^^

Bởi thế nên...

- Con nít thấy trơ trọi khi không có ai ở bên cạnh mình.

- Con nít thấy ngỡ ngàng tự hỏi:"Mọi chuyện mình làm chẳng đúng sao?"

- Con nít thấy lạc lõng khi bước giữa một trăm, một ngàn người quanh con nít.

- Con nít thấy bơ vơ khi bạn con nít ngoảnh mặt đi @_@

- Nhưng con nít không bao giờ chịu hiểu...

- Con nít đang tự đẩy mình vào cái gọi là "vực sâu ngăn cách của trái tim"

- Con nít đang quay lưng với nhũng người yêu thương con nít

- Con nít sống... lạnh lùng, ít cười và dễ cáu gắt hơn. ><

Và thế là...

- Con nít không thể thấy bạn bè vẫn đang đứng xung quanh ngắm nhìn con nít đó chớ.

- Con nít không biết là con nít không hề cô đơn khi mọi người vẫn dang rộng hai tay ra với con nít.

- Con nít không biết là con nít không trơ trọi khi ai cũng quan tâm con nít hết.

- Con nít không biết rằng"ngoảnh mặt đi cũng là một cách quan tâm" ^_^

***

Đã rất nhiều lần tôi tự dồn mình vào góc tối, tôi mỉm cười với những người tôi không hề quen tên... nhưng lại chẳng mỉm cười với bạn bè và bản thân tôi gì hết.

Đã rất nhiều lần, tôi đòi hỏi mình thế này, tôi muốn bạn bè tôi thế kia, tôi muốn được yêu thương, được cưng chiều, được nhõng nhẽo...trong khi bản thân tôi lại chẳng yêu ai.

Tôi đã nghĩ, những gì tôi làm, những gì tôi viết ra là nhảm nhí nên chẳng ai thèm để ý, thèm lắng nghe, chẳng ai thèm xem xem tôi thế nào. Nhưng tôi không hề biết, tuy không nói, không nhận xét, không khuyên nhủ tôi, không thể hiện ra ngoài bất kì điều gì hết...nhưng không ngày nào là họ không lắng nghe tôi, không nhìn xem tôi đang làm gì và như thế nào.

Tôi cũng biết, bạn bè tôi yêu thương tôi ghê lắm. Biết tôi yếu đuối, nhỏ bé nên họ luôn lo lắng cho tôi, "nghiêm khắc" với tôi. Nhưng tôi sợ, tôi trốn tránh, tôi không muốn làm họ lo...Tôi không hiểu được, họ làm thế vì họ yêu tôi nhiều lắm.

Nhiều khi tôi thấy mình cáu gắt, tôi tỏ ra bực mình, tôi tạo ra một tôi luôn lạnh nhạt với một người luôn quan tâm đến tôi. Tôi phớt lờ trước những lời anh tôi chọc ghẹo, tôi cười nhạo với mọi thứ diễn ra trong cuộc sống của chính mình.

Tôi đã nói với mình không biết bao nhiêu lần rằng tôi đã lớn nhưng hôm nay tôi nhận ra rằng bên trong tôi vẫn còn con nít lắm...Tôi phải tập cười nhiều với những người đang sống quanh tôi và tập quan tâm đến họ như họ đã quan tâm đến tôi.

Tôi đã không dám đối diện với chính mình, không dám đối diện với một vài điều trong cuộc sống. Tôi đã nghĩ tôi bây giờ chỉ còn có một mình, tôi trơ trọi, và những gì tôi đang làm, đang cố gắng, những gì tôi yêu thương đều lên tiếng chống lại tội...

Nhưng tôi biết tôi đã lầm...

Và tôi không bao giờ cô đơn...

Tôi vẫn chưa đi hết một nửa cuộc đời. Những gì đang diễn ra, những thử thách, những gian nan phía trước vẫn còn nhiều ghê lắm.Tôi phải sống tốt hơn, phải mạnh mẽ hơn. Tôi phải là chính tôi chứ không là một ai khác.

Ngày hôm nay, tôi hạnh phúc khi nhận ra rằng bạn bè vẫn còn ở bên tôi nhiều lắm. Dù họ không nói, không làm gì nhưng họ ở cạnh tôi, họ quan sát tôi và chìa tay ra cho tôi nắm lấy mỗi khi tôi quỵ ngã. Tôi có tất cả, có gia đình, có bạn bè, có một cuộc sống đáng để tôi phấn đấu và yêu thương. Tôi không có quyền làm những người bên cạnh mình phải tổn thương hơn nữa...

Và "tôi chỉ là một đứa con nít thôi..."

Ừa, đúng vậy thật. Tôi chưa lớn, tôi chỉ là một bé con to đầu 19 tuổi nhưng từ giờ phút này, đứa bé đó sẽ trưởng thành hơn. ^^

minh nguyen

Sưu tầm

3 comments to "Con nít"

  1. Anonymous says:

    Trưởng thành:
    dám nghĩ,dám làm,dám chấp nhận và dám chịu trách nhiệm...:D

  2. Anonymous says:

    minh nguyen đúng là 1 đứa con nít chính hiệu iso 9010 :D

  3. minh nguyen says:

    huhu,đâu có đâu...bài đó N đọc được trong 1 cuốn "tâm hồn cao thượng",nhưng N cũng đã sữa nhiều chỗ mà :((

Leave a comment