Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Nghe mưa về

Nghe mưa về

Chiều nay Mưa đến, âm thầm và lặng lẽ. Mưa phủ đầy những hạt lấm tấm trên đám cây cỏ trong trường, mưa làm hồ nước lăn tăn như muốn nói điều gì, mưa khiến cho chiều ảm đạm. Đường về vẫn như mọi ngày, kẹt xe, khói bụi. Trong cái không gian đó mưa không thể xen vào, hoặc giả cũng chẳng ai để ý đến. Chỉ có bây giờ ở nhà rồi, một mình, vắng lặng, mới nghe tiếng mưa rỉ rả rỉ rả như đang thì thầm cùng đất một câu chuyện dài. Mình không thích mưa, mưa làm mọi vật ướt nhẹp, mưa làm mọi điều trở nên âm ẩm, mưa lại làm mờ mịt cả đất trời, mình bị cận, mưa còn làm cản trở tầm nhìn nữa… Nhưng mình lại thích cái mùi hơi đất bốc lên khi mưa, hồi nhỏ, mình hay gọi đó là mùi mưa lắm. Đó là cái mùi nồng nồng, xông lên mũi, rồi như bao lấy chung quanh, ấm ấm và thân thuộc, mang chút hương vị của tự nhiên. Câu chuyện cũ nhàn hạ khơi dậy, cảm xúc lại ùa về, không biết sao kí ức lại đẹp thế. Người ta hay nhớ về quá khứ, để hưởng thụ, hay có người lại chậc lưỡi tiếc nuối, có người lại thấy xa xôi, có người lại thấy như chuyện chỉ mới hôm qua đây thôi … một đời người có bao nhiêu ngày để nhớ. Có rất nhiều chuyện đã từng làm ta đau khổ, rơi biết bao nhiêu nước mắt, nghẹn ngào biết bao, có chuyện lại làm ta đã bao lần trăn trở, cứ tưởng rằng sẽ không thể nào vượt qua được … tất cả nghĩ lại hóa ra chỉ nhẹ nhưng cơn mưa phùn chiều nay, làm ta âm ẩm mặt, chỉ vừa đủ làm ta ướt áo, chỉ vừa đủ nhắc ta có mưa đấy, mưa đã về, nhưng ta đã đến nhà rồi. Cơn mưa nhẹ nhàng hôn lên đôi má, nhẹ nhàng vương trên tóc, nhẹ nhàng rơi, nhẹ nhàng trôi. Ngồi đây, nghe mưa về … yên vị.

Tics

4 comments to "Nghe mưa về"

  1. minh nguyen says:

    tui thích mưa,...mưa làm dịu bầu ko khí,mat lạnh,ngu nướng rất tuyệt.
    Mưa làm cho con người trở nên lãng mạng hơn...:X ,như tui nè

  2. she says:

    uhm, mưa mát mẻ, mưa đẹp..., hihi. Mua làm cho tụi mình xích lại gần nhau hơn (nghĩa đen nha, hông phải nghĩa sâu xa à nha)

  3. MNWR says:

    ...yêu mưa!...

  4. tui ne says:

    ngay truoc minh hong thix mua nhung lon len thay mua dep wa , mua lam cho ki uc tuoi hoc tro them tuoi dep , mua lam cho cuoc song con nguoi them xanh tuoi , minh thix dao duoi mua vi mua se lam noi bun cua minh voi bot.yeu lam mua oi!!!

Leave a comment