Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Ngọn lửa trái tim

Ngọn lửa trái tim

Trời đã khuya, chỉ một mình nó ngồi trên sân thượng, bên cạnh là ngọn nến đang cháy dở. Xung quanh vắng lặng. Thỉnh thoảng vọng tiếng xe vội của những chuyến hàng đêm. Vẫn còn những người hối hả rồ ga chạy về nhà… Thế nhưng đối với nó, tất cả dường như yên lặng, thành phố mà chi, người người mà chi. Mọi thứ đều xa lạ và dửng dưng. Trong cõi lòng của nó, vùng không gian bên cạnh ngọn nến lúc này là một sự yên lặng tuyệt đối.

Ánh lửa bập bùng, và thỉnh thoảng những cơn gió lạnh như đùa cợt, như trêu ghẹo, như vùi dập! Còn ngọn lửa thì chống chọi xiêu vẹo, yếu ớt và bất lực. Để rồi mỗi khi bặt gió ánh lửa lại bùng lên ấm nồng và rực rỡ hơn bao giờ hết. Nhưng, vẫn lẻ loi đơn độc! Ngọn nến sẽ lay lắt đến bao giờ nữa? Trong ngọn lửa, những ánh dầu luôn ấp ủ những ngọn nguồn bí ẩn, nó giữ cho lửa không tắt đi mà vẫn ung dung trước gió. Dầu vẫn tuôn ra, tuôn ra, như nước mắt nó đang tuôn rơi tự nhiên trên gương mặt còn quá đỗi thơ ngây. Trong nó trộn lẫn tất cả nỗi lòng hãi hùng, ngạc nhiên lẫn bẽ bàng. Đầu nó lặp đi lặp lại hình ảnh người con trai sôi nổi giữa đám bạn đầy khiêu khích. Anh ta tin rằng mình có thể “ đốn đô”? nó. Anh ta tin vào cái gì kia chứ? Vậy mà anh ta đã làm được. Những lời nói ngọt ngào đôi khi đầy triết lý, những buổi đi chơi tình tứ và thơ mộng, nhữn quán chè, quán kem được anh tuyển chọn công phu từ vị trí ngồi, góc nhìn, cách trang trí quán cho đến món hợp với nó nhất. Nhưng tất cả những kỉ niệm đẹp cũng chỉ thêm đày ải trái tim non nớt của nó khi nó chợt nhận ra rằng những cử chỉ, những hành động quan tâm ấy của anh chỉ là giả dối, rằng anh ta không hề thích nó. Nó ghê tởm anh ta. Nó muốn xua đi những kí ức ấy.
Ngọn lửa vẫn bập bùng, chập chờn trong đôi mắt sâu thẳm và ánh nhìn xa xăm của nó. Từng cơn lạnh thổi hốc vào lòng nó, thổi tung những thứ ngổn ngang, thổn thức. Nó thấy đau đớn, ngột ngạt như thể có vật gì đè nặng lên trái tim, thấy cả người nấc lên vì những cơn thở gấp và nặng nề. Nó có làm gì nên tội? Một cô bé quê hiền lành, dí dỏm và dễ thương, đã tin và yêu anh như thế. Tất cả những điều đó chỉ đủ để đánh đổi cho một ván cờ của anh hay sao? Nó đau đớn khi nghĩ về giá trị của mình. Tâm hồn nó trong sáng là thế, đẹp đẽ là thế! Được nâng niu, chiều chuộng ở gia đình, được thầy cô tin yêu, bạn bè mến phục. Nó luôn là số một. Nó luôn tự hoàn thiện tâm hồn mình bằng những bài thơ đẹp, những danh ngôn hay, luôn tin vào những gì đẹp nhất trên đời. Nhưng giờ đây, nó chỉ muốn chui xuống đất hay tìm đến tận cùng của thế giới. Tất cả câu chuyện cứ như một cuốn tiểu thuyết lạ kỳ mà người ta chỉ có thể gặp trên phim ảnh hay đâu đó không phải ngoài đời: anh ta đến với nó chỉ vì một trò cá cược với bạn bè. Tâm hồn nó trong sáng như một tờ giấy trắng mà anh đã nghệch ngoạc những nét vẽ thô thiển. Trong lòng nó dâng lên một cơn sóng triều dữ dội, và nước mắt tuôn ra, lạnh lùng lăn trên đôi gò má đã hốc hác đi vì khóc.
Nhìn xuống, nó thấy cây đèn đã tắt tự bao giờ, xung quanh sáp chảy đầy. Vẫn còn ấm nóng! Ngọn đèn đã vắt cạn từ tim mình những dòng sáp, những ngọn nguồn sức mạnh cuối cùng và để lại bên mình những dòng lệ. Những vết tích buồn thương…
Nó đứng lên, bước một bước ra ban công. Ban công không rào chắn. Ở đây chỉ một bước nữa thôi thì…Nó nhìn thẳng xuống dưới… Sâu quá! Dưới chân nó là khoảng không gian rộng rãi mênh mông. Người người qua lại, xa lạ và dửng dưng. Tự nhiên nó thấy tâm hồn thật bình lặng, những nỗi buồn trải rộng trong không gian kia, nhẹ nhàng và hư vô! Rồi nó ngước mặt lên nhìn bầu trời… Cao và rộng! Dường như nó đang tan chảy trong không gian tĩnh mịch này. Nó dang rộng hai tay như muốn được cơn gió thổi đi cùng.
- Trang, mày làm gì trên đây?
Nó quay lại, nhỏ Chi không biết từ đâu xuất hiện. Nó vội lau nước mắt.
Chi đưa tao cái áo “ Nè, mặc vô, lạnh bệnh bây giờ!”. Nó mặc áo theo lời cô bạn, líu ríu như hai đứa trẻ bị la rầy. Hai đứa ngồi xuống. “Mày khóc đi, khóc được là tốt. Thằng đó rồi sẽ trả giá, mày coi”. Gục đầu vào vai Chi khóc nức nở, nó còn nghe văng vẳng bên tai lời Chi càu nhàu và nhắn gửi “Mỗi trái tim có nguồn lửa của riêng nó. Trái tim mày cũng vậy, hãy cố lên!”
Bướm ma

0 comments to "Ngọn lửa trái tim"

Leave a comment