Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Lễ hội văn hóa sinh viên

Lễ hội văn hóa sinh viên

Lễ hội Văn hoá Sinh viên 2008 của trường ĐH Kinh tế TPHCM được tổ chức vào 26/10/2008 tại cơ sở A 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3 Tp. HCM …
Bạn nghĩ gì về Lễ hội Văn hoá Sinh viên 2008 năm nay của trường chúng ta? Chỉ cần nhớ về chủ đề “Nối vòng tay lớn - Bảy sắc cầu vồng” đã khiến tôi có một cảm giác sắc màu huy hoàng, được đan kết với nhau qua bảy màu chủ đạo, tượng trưng cho từng sắc thái ý nghĩa khác nhau: đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím.
Đứng ở góc độ của một người có tham gia chuẩn bị gian hàng, tôi chỉ có thể khẳng định sự sáng tạo độc đáo, sự đầu tư cao độ, sự cố gắng không ngừng luôn luôn hiện diện ở mỗi gian hàng của mỗi Khoa, mỗi nhóm, mỗi CLB. Bạn có thể là đã nhìn thấy hoặc chưa biết gì nhưng chắc hẳn bạn cũng hiểu để có một lễ hội hoàn hảo như thế, mỗi người là một sự nổ lực không mệt mỏi. Bạn có thể tưởng tượng ra khuôn mặt hối hả, bước đi vội vàng, lưng đẫm mồ hôi...mang trên vai trách nhiệm nặng nề? Đó là những gì bạn có thể thấy trước Lễ hội này, nhưng điều chắc chắn là trong họ luôn rạo rực niềm vui và sự tin tưởng.
Ăn vội bữa cơm trưa, tranh thủ từng phút nghỉ ngơi, cố gắng nhìn lại công trình…chuẩn bị cho giờ khai mạc sắp đến…Và cuối cùng, Lễ hội bắt đầu!
Bạn nhìn thấy gì đầu tiên khi bước đến Lễ hội? Dòng người đông nghẹt? Những người phát tờ rơi? Hay chiếc cổng chào độc đáo “UEH” với ba màu trắng, đỏ, lam? Ấn tượng đầu tiên của bạn là gì? Bậc thang với hàng bong bóng căng lên đầy màu sắc được điểm thêm vô vàn chong chóng quay? Những lời mời chào đầy thú vị từ các gian hàng? Hay tấm bạt lớn với rất nhiều tấm hình của SV đã tạo thành logo của trường chúng ta?... Đối với tôi, tất cả thật công phu, thật choáng ngợp, thật đáng nể phục.
Lễ hội diễn ra trong không khí vô cùng náo nhiệt, có rất nhiều bạn SV thấy đâu cũng vui, thấy đâu cũng thích và…chẳng biết đến đâu đầu tiên! Nóng và ồn ào. Lễ hội không chỉ tạo dấu ấn từ các gian hàng, Lễ hội còn tạo dấu ấn từ vẻ đẹp của không gian của tinh thần. Ở bất cứ đâu, các bạn SV cũng dễ dàng bắt gặp các bạn đang tranh thủ chụp lại những bức hình thật đẹp trong Lễ hội, gặp gỡ và kết bạn, hăng hái tham gia các trò chơi từ các gian hàng, cười đùa sảng khoái, vui chơi hết mình…Đi dạo một vòng? Đó chắc hẳn là điều đầu tiên các bạn SV nghĩ đến. Khi nhận ra có rất nhiều sự lựa chọn, thời gian đối với các bạn SV dường như không tồn tại.
Trong khi các bạn SV đang mải mê với Lễ hội thì các gian hàng của các Khoa, nhóm, CLB cũng có nhiều điều để ghi nhớ. Cùng chia sẽ tâm trạng nhé!
- Kí túc xá 135A THĐ:
Đang chơi thì mưa nên các chương trình không hoàn hảo lắm.
Vị trí gian hàng thì cứ thay đổi liên tục.
Đa số người phục vụ là K34 nên các bạn SV K34 chính là người tổ chức cho chính các bạn chơi.
- SCUE:
“ Tham gia lần thứ 3 rồi mà cảm giác vẫn như lần đầu…thoải mái, thú vị và sung sướng…
Với các trò chơi của Kinh tế phát triển: bóp bóng…dù thua ăn dưa leo…nuốt không kịp.
TMDL Marketing: chơi vớt cá lần thứ 3 mới thắng!
CLB SCUE chơi “dắt chàng say về nhà”, “nhìn cờ đoán tên nước”...thua hoài!...
Mong trường sẽ duy trì ngày hội này hằng năm, rất bổ ích thú vị với SV tụi mình” (Trúc Quyên – TC9-K32).
- Khoa Kế toán - kiểm toán:
“Lúc đầu chúng tôi thiết kế ý tưởng trang trí với gian hàng có 2 vách. Đến nơi, mọi người đều bỡ ngỡ, gian hàng của chúng tôi chỉ có đúng duy nhất một vách do sơ sót của BTC. Cái khó ló cái khôn, BCH quyết định chăng dây thép, cắt xốp thành những hình thù ngộ nghĩnh rồi treo thành một tấm rèm để ngăn vách. Thật thú vị phải không? Chúng tôi tự hào mình là gian hàng thật độc đáo!” (đại diện khoa).
- Margroup:
Đang làm thì trời mưa, các bạn ùa vào gian hàng rất đông. Chơi tạo tượng thì các bạn SV chọc cười tượng khiến người tượng gây chú ý rất nhiều.
- Đội Văn nghệ Xung kích:
“Cực lắm! Nhưng mà vui. Cực vì vừa làm gian hàng vừa phải chuẩn bị cho đêm diễn, đã vậy có những chương trình khác phải tập nữa, cả đội không thở nổi luôn! Nhưng mà vui vì các bạn tân SV tới gian hàng rất quan tâm và bày tỏ ý muốn tham gia vào đội. Mới có 1 tiếng mà đã có 33 bạn đăng kí rồi đó!” (đại diện Đội VNXK).
- SIFE:
“Ngày hội ồn ào, náo nhiệt, những em SV K34 gương mặt háo hức tham gia vào các CLB hào nhoáng bên ngoài. Một kỉ niệm bình thường!” (đại diện SIFE).
- Khoa Lí luận chính trị:
Gian hàng lấy bối cảnh núi CacMac, suối Lênin, hang Pắc Pó làm hình tượng chủ đạo.
- CLB Dân ca:
“Ấn tượng nhất đối với tôi đó là trò chơi “bắt cá 2 tay” của CLB Dân ca, đây là một trò rất hấp dẫn các bạn SV tham gia” (Lê Sỹ Hùng - chủ nhiệm CLB Dân Ca).
- Khoa Tin học quản lí:
Có rất nhiều trò chơi: đoán đồ vật, giành ghế, nhảy tập thể (dù lộn xộn nhưng rất vui)…
- CLB Pháp Lý:
“Họp hành, chuẩn bị, rồi họp hành, rồi chạy chương trình. Khi mọi người ùa vào một lúc, rồi tản ra cũng nhanh. Khi mọi người nhìn chữ “pháp lý” một cách rụt rè, có người lắc đầu, có người cười gượng và có người cười thật tươi…Rồi dọn trại, lại ngổn ngang bao vật liệu…Ai cũng thấm mệt mà…vui quá!” (Thuỳ Dung – CLB Pháp Lý).
- Khoa Toán Thống kê:
“Nhảy Dance, bên BTC nghĩ sẽ thu hút được nhiều, vậy mà chỉ có một ít cặp tham gia, cũng hơi đứng tim!! Cuộc thi “Caro vui” mang tầm nhỏ bé vậy mà lại thu hút được rất nhiều bạn tham gia. Đây là cuộc thi mà BTC rất muốn mở rộng vào các kỳ “Nối vòng tay lớn” sau này” (Đại diện Toán thống kê).
- Khoa Tài chính doanh nghiệp:
“Mọi người cùng trang trí gian hàng (đặc biệt là tất cả đều phải thổi bong bóng). Quét màu lên mặt rồi chụp hình. Tổ chức trò chơi ô số, kêu la inh ỏi…giờ khan cả cổ, gần tắt tiếng…song tất cả chỉ là chuyện nhỏ đối với BCH khoa TCDN…” (đại diện khoa TCDN).
- Apple Club:
“ Biết nói gì giờ? Năm nay không được xếp gần sân khấu, vậy là không được xem ca nhạc!” (một thành viên của Apple Club).
- Nhóm Sáng tác Sinh viên:
“Mượn được máy chiếu thật là vui nhưng giàn âm li lại có vấn đề…Không sao! Vẫn vui như thường…đặc biệt là MC và thầy đồ!” (một CTV của nhóm).
- Khoa Tài chính Nhà nước:
Gian hàng có rất nhiều bong bóng nhưng sau khi các bạn tham gia quá đông đã buộc phải cắt bớt bong bóng…Nhưng số bóng đó lại được dùng làm trò chơi đạp bong bóng…thế ra lại rất vui!
- TaxGroup – CLB Tư vấn thuế:
“Hôm nay Taxgroup có tổ chức rất nhiều trò chơi: đố vui, điện cao thế. Điện cao thế: hồi hộp, gay cấn, toát mồ hôi…có bạn gần thắng thì vui quá, không cố gắng hết đoạn đường còn lại, thế là thua…có bạn chơi xong 3 lần thì mồ hôi toát đầm đìa…nhưng vẫn không thắng!!” (đại diện Taxgroup).
- Đội Công tác Xã hội:
Xây dựng theo mô hình sàn nhảy mini trông rất tuyệt. Mọi người nhảy múa vui vẻ, náo động cả một góc trường…đông đến nỗi không tài nào chen chân vào được!
- Nhóm Cộng tác viên:
Chưa đến gần đã nghe tiếng la hét, cười oà, tất cả những người phụ trách gian hàng đều bận tối mày tối mặt…Người đứng chờ được chơi đông nghìn nghịt!
- CLB Võ thuật:
Chỉ có thể là “ngoạn mục”, vô cùng “ngoạn mục”! Ai đến xem cũng thích thú.
- Còn rất rất nhiều các Khoa, CLB khác…tất cả đều tuyệt vời!


Cánh cửa Hội trường A116 tạm khép lại để mở ra một chương trình được trông chờ nhất: Đêm hội “Sắc màu Kinh tế” – 2008.
Phía sau cánh cửa, các bạn CTV đang hì hục dựng các trò chơi mở màn…Các bạn SV bắt đầu được cho qua lần lượt từng người, ai cũng được tặng một vệt hình trái tim bằng bút lông trên má, họ phải đi qua một trong hai con đường “thử thách”. Hai con đường này đã tạo không ít niềm vui cho các bạn. Khi cánh cửa Hội trường bắt đầu mở, mọi người ùa vào đông không tưởng. Vào được bên trong, các bạn tiếp tục nhận thêm những niềm vui hào hứng từ các anh chị hoạt náo viên. Rồi các tiết mục biểu diễn liên tiếp diễn ra một cách chuyên nghiệp và đặc sắc. Càng về sau, các chương trình càng tăng thêm nhiệt huyết cho các khán giả.
Một phần chương trình đặc biệt của Đêm hội chính là lễ phát học bổng từ Ban giám hiệu nhà trường và các công ty, tổ chức cá nhân. Với phương châm đồng hành cùng các bạn SV trong suốt quá trình học tập tại đại gia đình ĐH Kinh tế TPHCM, trong những năm qua, bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, nhà trường luôn luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của SV với các hoạt động như: miễn giảm học phí, trợ cấp khó khăn, trao học bổng khuyến học, kêu gọi hỗ trợ từ các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, đã phần nào hỗ trợ tích cực cho số đông SV vượt qua khó khăn để vươn lên trong học tập. Qua đêm hội này, không ít SV đã tìm thấy cho mình nguồn động viên khôn xiết cho con đường Đại học sau này.
Từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, các bạn SV vừa mới náo động khi thưởng thức các vở kịch của K34 và K31, say trong các giai điệu của CLB Giai điệu trẻ, Đội Văn Nghệ Xung kích, đã ùa ra cả phía trước sân khấu khi có sự xuất hiện của ca sĩ khách mời Hà Anh Tuấn. Anh đã tiếp thêm sự nóng bỏng trong các bạn, anh đã hát hết mình với 3 ca khúc rất hay, tất cả dành trọn cho SV trường KT TPHCM có mặt trong đêm hội này. Thật nhiều các tiết mục xuất sắc khác. Đêm hội đã khép lại, để lại trong lòng các bạn SV âm thanh của các cung bậc sắc màu, tình yêu về một đại gia đình ấm áp: ĐH Kinh tế TPHCM.



Minh Ngọc
“Được thực hiện bởi nhóm STSV – www.sangtacsv.com”

0 comments to "Lễ hội văn hóa sinh viên"

Leave a comment