Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Hoạt động của MarGroup - Quản trị cuộc đời và chinh phục nhân sư

Hoạt động của MarGroup - Quản trị cuộc đời và chinh phục nhân sư


Bạn cần có những kỹ năng gì để trở thành những người thành đạt? Đôi khi có ước mơ, có hoài bão, bạn tự hỏi mình cần làm gì? Bạn đã xác định mình là ai và muốn làm gì? Bạn đã xác định điều gì quan trọng nhất với bạn chưa? Để giúp các bạn một phần nào đó trong việc định hướng tương lai và nêu lên những kỹ năng cần thiết cho việc học tập hiện tại và công việc tương lai, nhóm Margroup đã thiết lập chương trình: "Chuỗi softskills để trở thành người thành đạt” gồm 4 buổi với các kỹ năng: Quản trị bản thân,Giải quyết vấn đề, Teamwork, Thương lượng và thuyết phục. Ngày 19/10 lúc 8h tại A205 chương trình Softskill 1 “quản trị cuộc đời” và buổi chiều cùng ngày tại C301 Softskill 2 “Chinh phục nhân sư” đã được thực hiện.


SOFTSKILL 1 "Quản trị cuộc đời”


Khách mời của chương trình là thầy Nguyễn Đức Quý giảng viên Viện khoa học phát triển nhân lực và tài năng. Thầy đến với chương trình để chia sẻ và nêu lên những nhu cầu ước muốn của sinh viên khi ra trường, đánh thẳng vào mối quan tâm lớn nhất của các bạn để nói lên tầm quan trọng của việc quản trị cuộc đời. Thầy giúp các bạn hiểu rõ giữa lãnh đạo bản thân và quản lí bản thân, cung cấp một quy trình khoa học và logic để quản trị cuộc đời.


Chương trình gồm có bốn nội dung quan trọng: Tổng quan về quản trị cuộc đời, luôn ở thế chủ động, bắt đầu mục tiêu đã được xác định và ưu tiên cho điều quan trọng nhất.


Tổng quan về quản trị cuộc đời: Tại sao phải quản trị cuộc đời? Quản trị cuộc đời là gì? Những thói quen để quản trị cuộc đời và quan hệ giữa chúng?


“Thành công lớn đến từ chí lớn”, để thành công hãy học cách thực hiện (xác định rào cản của từng nguyên nhân và mục tiêu của từng giai đoạn để lập kế hoạch thực hiện). Chuẩn bị để cho xin việc thành công trong tương lai, bạn phải xác định bạn muốn làm việc ở đâu? Muốn vào đó cần thế nào? Các doanh nghiệp làm việc theo tác phong chuyên nghiệp muốn gì ở bạn? Đó là những điều thầy chia đã chia sẻ trong phần một.


Sang phần hai, thầy Quý giúp nhận thấy thói quen chủ động là thói quen đầu tiên và là thói quen quan trọng nhất để trở thành người thành đạt, nó chính là tiền đề của các thói quen còn lại. Thầy đưa ra những tình huống để dẫn chúng tôi vào những phần suy nghĩ tích cực và cách khám phá sự chủ động. Đây là phần giao lưu lý thú nhất vì những tình huống ngộ nghĩnh các bạn đặt ra cho thầy giải quyết. “Bản chất con người là chủ động hành động chứ không phải bị động đối phó” vì vậy hãy sống có chủ động, có chủ định.


Sang phần ba, để giúp sinh viên xác định được trọng tâm của cuộc sống và trả lời câu hỏi: “điều gì là quan trọng nhất trong cuộc đời của bạn” thầy đã tổ chức sao cho sinh viên vừa học vừa thực hành. Qua đó bạn xác định giá trị của chính mình, khám phá ra những điểm mạnh, yếu và xác định cần làm gì để đạt mục tiêu. Xác định những rào cản và nguyên nhân cốt lõi của chúng. Sau cùng là bạn dựng cho mình tuyên ngôn sứ mệnh cá nhân :nó tuyên bố bạn sẽ là người như thế nào ?bạn sẽ và nên làm gì?


Cuối cùng là “ưu tiên cho điều quan trọng”, thầy nói về: tự kỉ luật - chiến thắng chính mình; bốn thế hệ quản lí thời gian; ưư tiên cho những điều quan trọng nhất và các công cụ để quản lí thời gian. Tầm quan trọng của kỉ luật trong cuộc sống và quản lí thời gian, tầm quan trọng của việc xác định các ưu tiên trong cuộc sống và tập trung vào các ưu tiên đó, áp dụng nguyên lí 80/20 vào quản lí thời gian. Hãy xác định các vai trò và mục tiêu cần đạt trong tuần để sắp xếp thời gian và tạo cho một bản kế hoạch thời gian hợp lí. Chúng tôi được thực hành tình huống thầy cho là hãy lựa chọn các ưu tiên và lập lịch thời gian cho các kế hoạch .


Kết thúc buổi nói chuyện là một đoạn clip “vì bạn chỉ sống một lần” với không khí trầm lắng của cả căn phòng. Nó khiến cho những kiến thức chúng tôi thu nhặt được qua buổi hội thảo lại được tái hiện rõ ràng hơn.


SOFTSKILL 2 "Chinh phục nhân sư"


Nối tiếp Softskill 1, chương trình Softskill 2 diễn ra khá hào hứng. Khách mời là thầy Đỗ Thanh Năm, chủ tịch, giám đốc công ty tư vấn và hỗ trợ chiến lược WinWin đã nói về kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề. Thế nào là vấn đề? Tìm hiểu nội dung đặc điểm và tình chất của vấn đề, phân tích và vận dụng 6 giai đoạn của quá trình giải quyết vấn đề.


Đầu tiên, chúng ta cần nhận dạng vấn đề, tính xác thực và những vấn đề cần được quan tâm, tính ưu tiên của nó so với những việc khác (tầm quan trọng mức độ ảnh hưởng và tính cấp bách).


Giai đoạn thứ hai là xác định chủ sở hữu của vấn đề: vấn đề đó của chính tôi hay của người khác (nếu là của tôi thì phải có nghĩa vụ giải quyết, dốc hết sức lực và năng lực bản thân để thực hiện cho tốt).


Tiếp theo ta cần tìm hiểu vấn đề, mô tả một cách rõ ràng, ngắn gọn, những ảnh hưởng và điểm đặc biệt của vấn đề. Sau đó thu thập thông tin và kiểm tra lại thông tin, suy nghĩ tìm kiếm sự thật, đâu là nguyên nhân chủ quan, khách quan, động não tìm ra nguyên nhân để giải quyết vấn đề một cách triệt để. Nếu chúng ta có quá nhiều phương pháp để lựa chọn thì nên cố xác định đâu là giải pháp tốt nhất.


Khi đã có giải pháp tốt nhất ta cần nhanh chóng thực thi nó, lên kế hoạch hành động cụ thể (công việc cần thực hiện; ai thực hiện, ai hỗ trợ, liên quan đến ai; thực hiện như thế nào; những nguồn lực phương tiện cần thiết; thời điểm bắt đầu và thời điểm hoàn tất).


Cuối cùng, chúng ta nên theo dõi và đánh giá giải pháp,tiến trình thực tiễn diễn ra như thế nào để điều chỉnh những sai lệch, đánh giá cách giải quyết của mình và rút kinh nghiệm cho bản thân.


Để giúp các bạn tham dự vận dụng những kiến thức vừa được thầy Năm chia sẻ, Margroup đã tổ chức những trò chơi theo nhóm rất hấp dẫn. Phần thưởng là những quyển sách của chính thầy Đỗ Thanh Năm gửi tặng cho các bạn sinh viên.


Buổi event thứ hai của nhóm Margroup đã kết thúc tốt đẹp và gây nhiều ấn tượng sâu sắc. Vì bạn chỉ sống một lần nên hãy tạo một tuyên ngôn sứ mệnh cho mình, luôn chủ động để nắm bắt cơ hội, đạt được mục tiêu mình đề ra. Tuy nhiên trên chặng đường thực hiện mục tiêu của mình, chắc chắn các bạn gặp không ít khó khăn cũng như cũng như các vần đề mà bạn cần giải quyết. Cách giải quyết như thế nào là hợp lí nhất đối với những vấn đề đó. Đây là thông điệp và các kỹ năng mà nhóm Margroup muốn gửi đến các bạn qua hai chưong trình Softskill 1&2. Nếu các bạn muốn tham gia chương trình Softskill 3& 4, hoặc có những thắc mắc, hãy gửi về email của nhóm Margroup: thumoi.margroup@gmail.com.


Huyền Nhung &Ngọc Tuyền


“ Được thực hiện bởi nhóm Sáng tác sinh viên – www.sangtacsv.com”

3 comments to "Hoạt động của MarGroup - Quản trị cuộc đời và chinh phục nhân sư"

  1. no name says:

    bạn ơi, sao bài viết này kì cục quá vậy. Đọc phần sau không hiểu gì hết.

  2. STSV says:

    ôi, xin lỗi mọi người, chắc là có lỗi gì rồi, so với bài gốc thì bị sót một số chữ và đoạn, chắc là lỗi khi đăng lên. Nhóm sẽ đăng lại. Cảm ơn bạn.

  3. Anonymous says:

    Nếu ko đi dự được thì bạn nên mua quyến sách 7 thói quen... của stephen covey mà xem, cũng có đủ những ND trên!

Leave a comment