Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Hành trình đến mái ấm

Hành trình đến mái ấm

Nhằm mục đích chào mừng sinh nhật Bác 19/5 cũng như hưởng ứng chương trình hành động “Vì đàn em” trong nội dung Chiến dịch tình nguyện hàng năm của của khoa, của trường; phát huy truyền thống “Vì đàn em”, khoảng chừng giữa tháng 5 khoa của khoa Ngân Hàng. Hằng năm Ngân Hàng lại giấy lên phong trào “Hành trình đến mái ấm”. Chương trình hành động nhằm tổ chức các hoạt động sôi nổi và thiết thực, giúp các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi của các nhà mở, mái ấm trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh có một ngày quốc tế thiếu nhi thật vui và đầy ý nghĩa.
Chương trình được chuẩn bị từ rất sớm, triển khai nhanh chóng tới các giảng đường và nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của đông đảo các bạn sinh viên. Những chuyến hành trình đến mái ấm của các chi hội diễn ra thiết thực và ý nghĩa; các chi hội đã có buổi giao lưu đầy tình cảm đối với các em, cùng các em cất lên những lời ca thân thương của tuổi thơ, chơi những trò chơi vận động; cùng các em thể hiện ý tưởng, ước mơ qua nhưng bức tranh đầy hồn nhiên của tuổi thơ…; được bồng bế các em, cho các em ăn, chơi cùng các em làm cho tâm hồn của các bạn sinh viên trở nên giàu tình cảm, tươi trẻ hơn, nhận thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn, để lại nhiều suy nghĩ trong mỗi bạn sinh viên. Những giây phút thật xúc động lúc chia tay, đã có nhưng giây phút chia tay quyến luyến, những giọt nước mắt rơi, những tiếng khóc nghẹn ngào …làm cho chuyến thăm có ý nghĩa hơn.
Qua đó, những món quà nhỏ mà các bạn sinh viên dành tặng cho các em nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 phần nào làm cho các em được vui vẻ hơn,hạnh phúc hơn trong ngày 1/6.
Không chỉ trong thời gian này, các chi hội khoa Ngân Hàng vẫn thường xuyên tổ chức các buổi hành trình đến mái ấm như thế này.
Đây cũng là phong trào nhằm giáo dục đạo đức lối sống , nhân cách; phát huy tinh thần tình nguyện xung kích vì Tổ quốc , vì cộng đồng, vì đàn em thân yêu của Đoàn viên-sinh viên khoa Ngân Hàng.

Nguyễn Quốc Việt

0 comments to "Hành trình đến mái ấm"

Leave a comment