Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Chế ngự căng thẳng trong học tập

Chế ngự căng thẳng trong học tập

Stress khiến cho bạn cảm thấy mất sự kiểm soát khi làm bất kỳ công việc gì. Nó có thể làm bạn cảm thấy mệt mỏi , thiếu tự tin khi quá nhiều việc mà bạn cần làm trước mắt , hay là gần đến một bài kiểm tra quan trọng… Biết được tình trạng chung và nhu cầu của sinh viên, ngày 11.5.2008, Margroup đã tổ chức buổi hội thảo mang tên “Chế ngự sự căng thẳng trong học tập”. Chương trình diễn ra với sự tham gia của TS Kathleen Peoples- tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ và hoa hậu 2006 Mai Phương Thúy.

Không khí buổi hội thảo được làm nóng lên bằng hai bài hát của nhóm Giai Điệu Trẻ. Chương trình bắt đầu với một vài lời chia sẻ của Mai Phương Thúy. Sau đó là phần chính: TS Kathleen Peoples lên trình bày đề tài chính “STRESS – How to “Cram” for a Test”. Stress sẽ giảm đi đáng kể nếu bạn có thể kiểm soát được những thách thức đến từ bên ngoài. Sau đây là 5 tips mà bạn có thể tham khảo từ lời khuyên của T.s Kathleen Peoples để có thể kiểm soát được công việc của bạn tốt hơn

Thứ nhất: Hãy Quản Lý Thời Gian Của Bạn.

Nếu không điều khiển được những việc làm hao phí thời gian của bạn , thì bạn sẽ ko hoàn thành được những gì mà bạn muốn làm.

Thứ hai: “Kiểm Soát Giáo Viên”– một cụm từ có vẻ rất lạ, nhưng đó là việc bạn xem giảng viên của bạn như là một người bạn hay một đối tượng để nghiên cứu.

Thứ ba: Hãy Kiểm Soát Tài Liệu Học Tập Của Bạn.

Tận dụng nhiều nguồn tài liệu sẽ giúp bạn học tốt hơn và hãy sử dụng những kỹ thuật học tập. Bạn có thể biểu diễn bài học của bạn dưới những biểu đồ , đồ thị hay các nguyên tắc chung. Một kỹ thuật khá hữu ích cho bạn ở đây là “seven plus or minus two”.

Xem lại bài học của bạn sau buổi học. Hãy vận dụng nhiều cách học. Nếu bạn chỉ bắt não mình hoạt động một phần như viết, nói hay đọc thì bạn sẽ nhanh chóng mệt mỏi. Hãy linh hoạt kết hợp các cách đó, bạn sẽ giúp trí óc của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

Thứ tư: Kiểm Soát Các Bài Kiểm Tra . Hãy sử dụng tập ghi và những ghi chú trong quá trình học của bạn . Ngoài ra, bạn có thể tập làm những loại kiểm tra mà bạn có thể làm. Trong một khoảng thời gian nhất định, bạn hãy cố gắng trả lời những câu hỏi khó nhất mà bạn có thể. Đó là những việc bạn có thể làm trước những kỳ thi.

Cuối cùng, Làm Thế Nào Có Thể Kiểm Soát Những Lo Lắng Về Kì Kiểm Tra Của Bạn.

Chuẩn bị thật tốt. Chuẩn bị tất cả những kiến thức mà bạn có thể.

Hãy học những cách thư giãn tức thời để bạn bớt đi sự căng thẳng.

Đó chính là những phương pháp, lời khuyên phần nào giúp bạn giảm đi sự căng thẳng trong học tập. Buổi hội thảo diễn ra thật sinh động; các sinh viên lần lượt đưa ra nhiều thắc mắc và đều được TS Kathleen trả lời rõ ràng, cụ thể, và rất thoải mái. Chương trình hôm nay đã thu hút được khá đông sinh viên, ngồi kín hết cả phòng A 103. Điều đó chứng tỏ đề tài này đang rất nóng hổi trong sinh viên chúng ta. Mọi thứ xung quanh đều có thể làm cho ta căng thẳng. Vì thế, hãy cố gắng tạo cho mình một tâm trạng thoải mái nhất, một phương pháp học tập hiệu quả nhất để đạt đến kết quả như ta hằng mong ước. Chương trình đã kết thúc nhưng vẫn còn để lại sau đó nhiều điều đáng cho sinh viên phải suy ngẫm.

Thủy Nguyên (STSV)

0 comments to "Chế ngự căng thẳng trong học tập"

Leave a comment