Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Bạn đã làm "Sếp của thời gian" chưa ?

Bạn đã làm "Sếp của thời gian" chưa ?

Ngày nay, cuộc sống của chúng ta ngày càng hối hả, tất bật. Mọi người dường như bị cuốn vào guồng máy công việc. Đã bao giờ bạn thầm ước một ngày mình có hơn 24h chưa? Có nhiều công việc phải làm cùng một lúc, vậy bạn nên giải quyết việc gì trước tiên? Lý do khiến bạn dễ bị stress? Vậy bạn đã tìm ra câu trả lời cho chính mình chưa? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời ngay trong buổi thứ hai mang tên: “Sếp của thời gian” trong chương trình “Du hành cùng Softskills” do nhóm Margroup tổ chức. Đây là chương trình giúp cho bạn có được kỹ năng quản lý thời gian. “Sếp của thời gian” đã diễn ra vào lúc 8h ngày 20/05/2007 tại phòng A205, 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3. Khoảng 140 bạn sinh viên đã tham dự chương trình với mong muốn học hỏi kỹ năng thiết thực này. Đến với chương trình, các bạn đã được trò chuyện một cách thoải mái, thân mật với vị khách mời: anh Huỳnh Phước Nghĩa hiện là Giám đốc Công ty Truyền thông Tiếp thị Việt Nam Marcom.

Chương trình đã bắt đầu bằng một trò chơi giao lưu rất thú vị mang tên: “Bạn làm được gì trong thời gian 1 phút?”. Trò chơi đã làm cho bầu không khí của chương trình trở nên sôi nổi. Không chỉ vậy, trò chơi giúp cho chúng ta tìm ra cách thức sử dụng hiệu quả nhất một phút mà chúng ta có. Nếu sử dụng hiệu quả 1 phút thì bạn đã đạt được thành công bước đầu trong việc quản lý thời gian rồi đấy. Định nghĩa về thời gian và bản chất của thời gian đã được anh Nghĩa phân tích, đề cập đến: “Thời gian, bản chất không là gì cả. Thời gian không phải sự khan hiếm. Nó chỉ khan hiếm khi bạn chưa hoàn tất công việc.”

Để bước sang một vấn đề mới, các bạn cùng tham gia giải quyết một tình huống do ban tổ chức đưa ra. Thông qua đó, các bạn đã nắm rõ cách xác định mục tiêu chính cần thực hiện trong khoảng thời gian do chính mình đề ra, có thể là mục tiêu chính của một ngày, một tuần, một năm hay có thể là mục tiêu của cả cuộc đời.

Đặc biệt với trò chơi “Sắp xếp lịch cho các công việc trong ngày” đã mang lại cho các bạn thêm nhiều hào hứng, thú vị. Các bạn sinh viên được chia làm 10 nhóm, mỗi nhóm cùng thảo luận để lập cho mình một lịch công việc cần làm trong ngày từ 48 công việc do ban tổ chức đưa ra. Nếu bạn tự mình lập nên lịch làm việc trong ngày cho mình thì thật dễ dàng phải không? Nhưng nếu làm công việc đó theo nhóm thì không dễ chút nào. Các bạn đều bị mất thời gian tranh luận với nhau để đưa ra ý kiến thống nhất. Và ngay sau đó, anh Nghĩa đã giúp cho các bạn có được cách thức làm việc theo nhóm hiệu quả nhất trong thời gian ngắn nhất.

Đây quả là một chương trình rất bổ ích. Bằng sự kết hợp giữa các trò chơi đan xen vào chương trình với sự nhiệt tình của anh Nghĩa, chương trình không còn là một buổi thuyết trình cứng nhắc mà trở thành một cuộc trò chuyện, giao lưu thân mật giữa anh Nghĩa với các bạn sinh viên, và giữa các bạn sinh viên với nhau.

“Du hành cùng Softskills” đã được nhóm Margroup tổ chức rất thành công qua hai buổi đầu tiên và nhóm Margroup sẽ tiếp tục mang đến cho sinh viên chúng ta buổi thứ ba mang tên “Kỹ năng xử lý tình huống”. Buổi thứ ba hứa hẹn mang đến cho các bạn sinh viên những điều thiết thực bổ ích nhất. Đừng quên liên hệ với nhóm Margroup để có được tấm vé tham gia vào buổi thứ ba nhé.

Nếu các bạn đã bỏ lỡ buổi thứ hai “Sếp của thời gian” thì các bạn có thể vào tham khảo trong những trang web sau:
www.vneshop.com
www.vietnamjournalism.com
www.chungta.com
www.careertools.kiemviec.com
www.pace.edu.vn


Minh Châu

0 comments to "Bạn đã làm "Sếp của thời gian" chưa ?"

Leave a comment