Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Trò chuyện cùng đội trưởng xã Lộc Phú

Trò chuyện cùng đội trưởng xã Lộc Phú


Phỏng vấn anh Hoàng Minh Thông, lớp QT4, K32 - Đội trưởng đội CTXH - Đội trưởng đội hình thường trực chiến sĩ mùa hè xanh tại xã Lộc Phú
1. Chào anh Thông, em được biết anh là thành viên của Đội CTXH từ rất lâu rồi và hiện giờ đang giữ vai trò là đội trưởng của đội hình thường trực mùa hè xanh, chắc hẳn đây không phải là lần đầu tiên anh tham gia chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh?
- Anh đã tham gia lần thứ ba rồi, tuy là đội trưởng mới chỉ có một năm thôi.
2. Đã ba lần tham gia chiến dịch mùa hè xanh chắc hẳn trong anh đều có những ấn tượng và cảm xúc hoàn toàn khác nhau, anh có thể chia sẻ một chút cảm xúc và suy nghĩ của mình trong chiến dịch lần này không?
- Mỗi chiến dịch đều có một cảm giác khác nhau, ngay từ khi chuẩn bị cho đến ngày kết thúc. Chiến dịch này với vai trò là Đội trưởng, từ đầu anh cứ nghĩ sẽ không có được tình cảm thân thiết với nhân dân (so với các chiến sĩ khác), nhưng thật sự lần này anh nhận được rất nhiều tình cảm của mọi người, anh thật sự bất ngờ. Nhớ năm ngoái với vai trò là đội phó ở Ba Tri anh không nhận được tình cảm của bà con dành cho mình lắm vì hay phải chạy đi lo việc này việc kia.
3. Điều gì làm nên sự khác biệt như vậy anh nhỉ?
- Có thể anh gặp được nhiều người hợp ý hoặc các cô chú cũng quan tâm đến anh hơn, gặp nhiều người giống như bố mình vậy.
4. Còn về công việc, kết quả mà đội hình mình đã đạt được anh cảm thấy thế nào?
- Về công việc năm nay chúng ta làm được nhiều hơn có thể do địa bàn khó khăn nữa. Anh hài lòng với kết quả của đội hình, nhưng với anh thì không, anh chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, và một số bạn vẫn chưa vượt qua được những khó khăn, trong mỗi chiến dịch chúng ta cần phải có những hoạt động chính nhưng năm nay anh vẫn chưa tìm thấy nhiều điểm nhấn trong chiến dịch.
5. Vậy anh nghĩ khó khăn gì đã cản trở mình thực hiện việc đó?
- Ngoài khó khăn chung của toàn chiến dịch, lý do chính là vì anh còn ít quan tâm tới chiến sĩ và đã không phối hợp tốt hai đơn vị.
6. Anh nhận xét gì về quy mô chiến dịch năm nay so với năm trước?
- Đội hình của toàn trường hạn chế về số lượng nhưng mỗi đội hình lớn hơn năm trước, việc ghép quân nữa gây khó khăn nhiều trong việc quản lý. Bên cạnh đó, địa hình khó khăn và tình hình đi học sớm của học sinh… dẫn đến công việc chính phải thay đổi nhiều. Năm ngoái mỗi đội hình hai mươi lăm người, mỗi điểm ở chỉ khoảng năm đến sáu người nên khác nhiều trong ăn ở và làm việc.
7. Vậy anh nghĩ đội hình nào là tốt hơn?
- Không thế đánh giá đội hình nào tốt hơn được mà còn tuỳ vào nhiều điều kiện nữa, như năm nay mỗi điểm ở đông người là phù hợp vì địa bàn rộng và an ninh từ ban đầu được đánh giá là không tốt cho lắm.
8. Vậy còn vấn đề về sức khoẻ, tuần đầu tiên khi chiến sĩ vừa xuống các điểm ở đã gặp không ít các vấn đề về sức khoẻ, là người có kinh nghiệm trong các chiến dịch trước anh đã giải quyết thế nào?
- Về lý do chung là thời tiết không hợp, nhưng thật ra điểm ở Vẻ Vang do ở nhà sàn, không đảm bảo đủ độ kín, nên buổi tối khá lạnh, lý do nữa là chiến sĩ đã rất cố gắng làm việc nên thường xuyên phải tắm trễ, ăn không đảm bảo. Anh chỉ nhắc nhở các bạn thôi, anh không thể ép các bạn không làm việc nhiều với ăn thật ngon được.
9. Trong chiến dịch lần này kỷ niệm nào để lại cho anh ấn tượng sâu sắc nhất?
- Có thể đó là lần cùng chú Xuân đi cắt cỏ, anh đi họp về, chưa ăn trưa, mệt, về đến nhà định kiếm chén cơm để ngủ thì chú bưng đĩa thịt vịt lên, vậy là hai chú cháu ngồi nói chuyện xong rủ chú đi cắt cỏ (cười) nhưng đó chỉ mới là học thôi. Còn một cảm giác nữa, đó là khi anh vào Bù Linh, nghèo quá, xơ xác quá, anh chỉ nhìn thoáng qua, nhìn xung quanh, nhìn các em thiếu nhi, nhìn các cô, các chú ngay lập tức anh đã huy động mọi người vào hoạt động, anh muốn làm thật nhiều điều cho Bù Linh. Anh vận động được khá nhiều tiền nhưng khi bắt tay vào anh không làm được gì cả. Anh có thể xây nhà tình thương, nhà vệ sinh, khắc phục và xây mới hệ thống nước sạch. Nhưng anh không làm được gì cả, vấn đề lớn nhất la do ý thức của người dân, anh không đủ thời gian để đi vận động từng người và do vấn đề tôn giáo, bà con ở đây 95% là dân tộc Stiêng nhưng chia làm hai phái tin lành nên anh chỉ tổ chức vui chơi cho thiếu nhi, phát tập vở và quà tặng ở đấy thôi (buồn)… cảm giác thứ hai đã nhanh chóng vụt tắt…
10. Anh cảm thấy thế nào về các sinh viên K34 năm nay lần đầu tiên tham gia chiên dịch?
- (Cười) Năm nhất bao giờ cũng rất sung và sinh viên K34 năm nay cũng vậy, đặc biệt điều kiện năm nay khó khăn hơn nhưng các bạn không hề chùn bước chút nào cả, anh luôn thấy sự cố gắng của các bé, mỗi ý kiến mà các bé đưa ra anh đều rất ủng hộ và điều anh hài lòng nhất là các bé có rất nhiều sáng kiến, cũng vì là năm nhất nên cách nhìn khác nhau hơn nhiều, tóm lại là anh rất hài lòng. À, còn nữa anh đặc biệt rất hài lòng về nhóm múa lân của K34 đó, không biết lúc trước các anh chị có hài lòng về anh như vậy không nữa.
11. Học kỳ sau sẽ là học kỳ cuối cùng trước khi anh ra trường, anh sẽ rất bận rộn với bài vở, anh sẽ vẫn tham gia các hoạt động xã hội chứ và nếu có thể anh sẽ vẫn tiếp tục tham gia chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh nữa chứ?
- Anh cũng không chắc nhưng anh sẽ cố gắng sắp xếp, anh cũng đang muốn được áp lực nhiều để sau này khỏi bị bỡ ngỡ, nhưng nghe nói anh già nhanh quá anh cũng sợ… nhưng dù sao anh vẫn còn nhiệm vụ dìu dắt K33 mà. Miễn là trong anh còn bốn chữ “Công tác xã hội” thì anh vẫn sẽ làm hết mình. Còn năm sau anh không nghĩ là anh có thể đi mùa hè xanh lần nữa được dù anh rất muốn nhưng còn phài dành cho thế hệ đàn em chứ. À, mọi người thường nói năm nhất đi mùa hè xanh với ngọn lửa thật lớn nhưng qua các năm sau sẽ giảm dần,  anh lại không nghĩ vậy, vì nếu mỗi năm mình làm một vai trò khác thì nó lại không như vậy, vì với vai trò mới mình lại phải chủ động để làm việc mới nên rất hứng thú và đặc biệt năm nay lại về một vùng đất mới khó khăn hơn, nên anh vẫn rất sung.
Cảm ơn anh rất nhiều về buổi buổi phỏng vấn này, anh đúng là người thật sự khiến cho tụi em rất ngưỡng mộ xứng đáng với vai trò thuyền trưởng của đội Công tác xã hội - một người anh là chỗ dựa vững chắc cho bọn em trong suốt chiến dịch. Chúc cho anh luôn nhiệt huyết và thành công trên con đường sắp tới.

Phạm Mỹ Linh
Chiến sĩ đội hình chuyên thông tin
Bài viết từ xã Lộc Phú, huyện Lộc Ninh

1 comments to "Trò chuyện cùng đội trưởng xã Lộc Phú"

  1. Anonymous says:

    Bạn đang yêu!! Người ấy của bạn đang giận bạn!!! Bạn có thắc mắc về tình yêu. Bạn đang có tâm sự về công việc, học tập, nghề nghiệp, con cái, sức khỏe…Hãy gọi số: 1900 599 953 để được tư vấn . 1900 599 953 chúng tôi luôn lắng nghe tâm sự của bạn.

Leave a comment