Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Cảm xúc sau mùa hè xanh

Cảm xúc sau mùa hè xanh


Hai ngày sau ngày trở về từ biên giới Bù Đốp, Bình Phước…

Người nóng ran,

Đầu óc quay cuồng,

Hai tai lùng bùng những thứ âm thanh hỗn tạp của thành phố…

Chiếc xe tôi đang chạy cũng không tạo cho tôi cảm giác thoải mái, trơn tru như nó đã từng như thế.

Thật xa lạ…?!

Hai mươi mốt ngày mùa hè xanh đã làm tôi lạ lẫm với cuộc sống trên thành phố này như vậy sao? Tôi cảm thấy mình ngột ngạt quá, nhưng càng như vậy tôi càng thấy mình nhớ da diết cái không khí tĩnh mịch nơi ấy khi đêm về. Nhớ những công việc hàng ngày mà cả nhà mùa hè xanh chúng tôi làm. Nhớ những buổi tối vào giờ này, chúng tôi đang thật vui vẻ bên nhau. Những câu chuyện ban sáng, những quan điểm, những câu nói đùa, nhưng lời hối thúc đi tắm… những câu chuyện rất đời thường. Vậy mà giờ đây mắt tôi đang hoa lên, dường như tôi đang đắm chìm trong những hình ảnh của ký ức. Tôi và tôi chắc chắn rằng gần như tất cả những chiến sĩ mùa hè xanh đều có cảm giác như tôi. Chúng tôi như đang sống trong hoài niệm với tất cả những tình cảm dành cho Bình Phước. Không lẽ cái đất đỏ đó sau những cơn mưa trở nên ướt át, nhớp nháp dính đầy quần áo giày dép đã dính luôn cả tâm hồn tôi vào đó rồi sao?! Không lẽ cái thứ đất đỏ đó lại là một thứ bùa mê giữ người hay sao?! Mà giờ đây, khi đã về lại thành phố tôi vẫn có cảm giác là mình vẫn sống hòa quyện, vẫn ngửi được đâu đó cái mùi vị khoáng đạt nơi đó. Tôi cảm thấy mình sao mất cân bằng quá, cảm giác như tôi bị lệch múi giờ sinh hoạt khi di chuyển đến một vương quốc xa lạ. Cuộc sống nơi đây khác quá so với “nơi ấy”.

Tôi rất muốn gặp lại những thành viên trong nhà mùa hè xanh của tôi để tìm thấy chút gì thân thương, chút gì hương vị của Bình Phước nhưng cũng thật quá khó. Ai cũng phải lao vào cuộc sống riêng của mình và ngay cả tôi cũng vậy một núi công việc, các mối quan hệ…

Thật mệt mỏi…!

Nó càng làm tôi nhớ mùa hè xanh. Nhớ một đêm rằm, nhà trưởng cho chúng tôi được “thưởng nguyệt”. Thật tao nhã biết bao! Không khí không thể nào tuyệt hơn. Không khí về đêm ở Bình Phước thật trong lành và yên tĩnh. Chúng tôi ngồi ăn bánh, uống trà và cùng tận hưởng âm thanh mà vô thanh của thiên nhiên về đêm cùng với những nốt nhạc phát ra từ cây ghi ta gỗ hơi cũ của anh thanh niên cho chúng tôi mượn. Không khí thật tuyệt… tuyệt hơn bao giờ hết! Không phải ai trên thành phố cũng có thể cảm nhận được một không gian như thế.

Thật thoải mái. Nhớ! Ôi nhớ da diết… nhớ đến quay cuồng quá.

Những ngày ấy…

Lê Trương Khắc Hiếu
TM2 K33
Chiến sĩ xã Thiện Hưng

0 comments to "Cảm xúc sau mùa hè xanh"

Leave a comment