Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Tân Tiến ngày đầu ra quân

Tân Tiến ngày đầu ra quân

Hòa trong không khí sôi động của chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh của trường ĐH kinh tế TPHCM, đội hình xã Tân Tiến, Huyện Bù Đốp, Tỉnh Bình Phước do khoa TCNN đảm nhiệm đã nhận nhiệm vụ và thực hiện ngày ra quân đầu tiên.

Sau khi làm lễ ra quân tại trường và chính thức nhận nhiệm vụ tại UBND xã Tân Tiến, đội hình với 31 chiến sĩ đã di chuyển về 3 điểm ở với 3 ấp:Tân Phước, Tân Hòa và Sóc Nê. Nhờ sự giúp đỡ, hỗ trợ tận tình từ UBND xã, đoàn xã, thanh niên và đặc biệt là nhân dân địa phương, các chiến sĩ đã nhanh chóng ổn định chỗ ở, từng bước hòa nhập với sinh hoạt với từng điểm ở và người dân.

Được biết xã Tân Tiến là một xã nghèo chiếm 36% là dân tộc thiểu số với các dân tộc khác nhau, tình hình giáo dục còn hạn chế: chỉ có một trường cấp 3, việc vận động trẻ em dân tộc đi học còn khó khăn…Nhận thức được điều đó, đến với chiến dịch lần này đội hình xã Tân Tiến sẽ đi sâu công tác thiếu nhi, thanh niên như: sinh hoạt tạo một sân chơi bổ ích, mở lớp ôn luyện hè cho thiếu nhi, giao lưu với thanh niên từ đó xây dựng danh sách thanh niên đối ứng tại địa phương. Song song với công tác trên các chiến sĩ sẽ đi sâu tuyên truyền nhận thức của người dân về phòng chống bệnh sốt xuất huyết, vệ sinh trong sinh hoạt, HIV-AIDS, dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm…Bên cạnh đó đội hình còn tổ chức phát quang, làm cỏ, tu sửa đền tưởng niệm liệt sĩ, tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng…

Trên tinh thần đó, sau khi đã ổn định được chổ ở, sinh hoạt, các chiến sĩ đã bắt tay ngay vào công tác hoạt động. Buổi đầu các chiến sĩ đã đến thăm hỏi người dân địa phương nắm bắt một số thông tin nhằm chuẩn bị công tác điều tra phổ cập giáo dục, công tác tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, công tác đền ơn đáp nghĩa, công tác tuyên truyền. Tại nhà văn hóa thiếu nhi ấp Sóc Nê các chiến sĩ đã tổ chức buổi giao lưu, sinh hoạt với tấc cả người dân của ấp. Đến tham dự buổi sinh hoạt là sự có mặt rất đông đảo các bà con, thanh niên, thiếu nhi ở đây. Buổi sinh hoạt đã diễn ra hết sức sôi động với những trò chơi giao lưu của các chiến sĩ với các em thiếu nhi, những tiết mục văn nghệ, những điệu nhảy Khơme rất hào hứng. Qua đó đã gắn kết thêm sự tin yêu của nhân dân địa phương dành cho các chiến sĩ.

Nhìn chung đội hình xã Tân Tiến đã bước đầu đi vào cuộc sống của nhân dân, nhận được sự tin tưởng của người dân.

Tin từ xã Tân Tiến

0 comments to "Tân Tiến ngày đầu ra quân"

Leave a comment