Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Một cơn gió thoảng qua...

Một cơn gió thoảng qua...

Cuộc sống nơi xứ người xa lạ, em thiếu thốn mọi thứ, thiếu thốn tình cảm gia đình, bạn bè... Những lúc buồn em chỉ biết giấu tất cả tận sâu trong em, em chỉ biết tự mình đối diện với mọi thứ và những lúc như thế sự cô đơn, trống trải lại vây lấy em... Em cần lắm một bờ vai làm chỗ dựa mỗi khi em vấp ngã, cần lắm một lời an ủi mỗi khi em khóc, cần lắm một nụ cười mỗi khi em hạnh phúc và trên tất cả em cần anh!
Cái gì ở nơi đây cũng lạ và khác biệt với quê hương em. Ở quê em con người ta sống với nhau bằng tình cảm, nhưng ở nơi đây mọi thứ đều được tính bằng tiền. Con người ta lợi dụng nhau, làm gì cũng nghĩ đến lợi ích của mình trên hết. Những nụ cười, những câu chào hỏi chỉ là xã giao, chỉ là để lấy lòng nhau. Những ngày mới bước chân trên cái mảnh đất được mệnh danh là mảnh đất "tự do" này em như bỡ ngỡ, choáng ngợp. Cái gì cũng đẹp, cũng văn minh nhưng… càng sống em càng nhận ra mọi thứ đều là giả tạo... và đau đớn hơn là em cũng đã bị lôi vào cái vòng xoáy "giả tạo" ấy. Giờ đây, em ghê sợ tất cả, sợ cái mỉm cười, sợ những lời hỏi han, sợ những cử chỉ chăm sóc ân cần, sợ... vì đằng sau đó là cả một "bức màn". Em lánh xa tất cả, hạn chế các mối quan hệ và ngày qua ngày em nhận ra mình càng cô độc. Bước đi em không thể quay đầu lại, dẫu rằng em rất muốn trở về với cuộc sống ngày xưa. Người ta bảo: "Cuộc sống là sự được và mất", ừ! để được cái này em phải chấp nhận đánh mất cái khác, và cũng có thể em đang mất...

Chẳng hiểu tại sao trước đây em đã từng khuyên nhỏ em: "Hãy suy nghĩ cho kĩ, phải biết lý do mình ra đi, phải biết mục đích mà mình đã chọn và đang hướng tới, đừng níu kéo chỉ làm khổ mình và khổ cho cả người ta... Thế đấy, thế mà lúc này em không tìm ra được một lời nào để khuyên bản thân mình... Em cứ tưởng mình mạnh mẽ vậy mà giờ đây em lại yếu đuối, và cả một chút "bi lụy".

Cuộc sống phía trước của em còn nhiều chông gai, con đường để đi tới mục đích còn dài lắm mà em thì chỉ mới bắt đầu nên em coi mọi thứ như là một cơn gió thoáng qua. Thôi, chào anh!


T.O

Happyness is having something to do, having someone to love, and having something to hope for.

2 comments to "Một cơn gió thoảng qua..."

  1. Vincent says:

    Just one thing to say: 'Try try try'. Dont give up your dream. My little friend.

  2. ly says:

    cố lên mày! tao cũng chỉ có thể nói vậy thôi!yêu mày nhiều!

Leave a comment