Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Bay trong đêm

Bay trong đêm

“Tại sao tôi có thể bay nhỉ?”- tôi thấy mình lướt lên theo cơn gió. Tôi thấy mình vút ra khỏi nhà, tôi nhìn nó với một góc nhìn mà tôi chưa từng thấy, tôi thật sự đang bay. Màn đêm, cô quạnh, sương, ánh trăng,… và tiếng gió - một chuyến bay trong đêm.

Thả mình trong không trung, dang rộng đôi tay, từng cơn gió lùa vào ngực mát lạnh. Tôi thích thú phóng mình bay lên thật cao. Một mình trong đêm, bên dưới là mờ tỏ những rặng cây, mờ tỏ những ngọn đèn ngủ, mờ tỏ những cửa sổ, mái nhà,…một cảm giác khoan khoái, nhè nhẹ. Tôi nhắm mắt lại, để mình trôi đi, một cảm giác bình yên, dường như thế giới này chỉ còn lại mỗi tôi, dường như tất cả đã ngủ vùi vào một màn đêm sâu hun hút.


Tôi lướt qua những ngọn cây, khẽ chạm tay vào chiếc lá cao nhất của cây bàng bên vệ đường. Hàng ngày ngước mắt lên cái cây ấy, chưa bao giờ tôi nghĩ mình lại có thể chạm tới chiếc lá chót vót đó. Tôi lại tiếp tục vút mình sang bãi cỏ cao cao bên nhà. Thênh thang, ... Tôi để cho từng cọng cỏ lướt ngang thân mình, tôi như đang bơi trong một vùng biển đầy rong tảo, hay một vùng biển đầy sứa nào đó. Nói thật cảm giác cũng hơi ngứa một chút!


Tôi mon men đến bên cửa sổ một ngôi nhà có bức rèm màu đỏ. Tấm rèm lất phất, lúc tung lên, lúc rũ xuống. Chợt nhớ đến một bộ phim nhân vật biết bay thường bơi bơi trong không trung, lém lỉnh thử kiểu bơi bướm, chầm chậm tiếng lại gần cửa sổ. Một mùi hương là lạ thoang thoảng, thì ra một chậu hoa bên cửa sổ. Bên trong căn phòng tối om, một chút ánh sáng hắt từ cửa sổ, một hơi thở nhè nhẹ, đều đều,… khẽ động đậy, tôi vội vã nép mình vào bờ tường cửa sổ.


Bay trong đêm, tựa như một cơn gió thi thoảng, bông đùa. Bay trong đêm, giữa một bầu trời đêm trong vắt, từng tảng mây sừng sững, ánh trăng dìu dịu.


Giật mình tỉnh giấc. Thì ra là giấc mơ. Nhưng tôi vẫn tin tôi có thể bay!


tamcanfly - Được thực hiện bởi STSV





2 comments to "Bay trong đêm"

  1. Anonymous says:

    lai mo tuong~!

  2. Anonymous says:

    chzoi, a t da sau da cam ge hem, bai nay hay ge, thich bai nay!

Leave a comment