Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Gửi mày - nhỏ bạn thân

Gửi mày - nhỏ bạn thân


Sài Gòn chiều nay mưa mày ạ!

Thời tiết cũng tranh thủ thanh lý những cơn mưa tồn kho của năm cũ như nhiều cửa hàng quần áo đấy chứ nhỉ!?!

Nhìn mưa, tao thấy nhớ quá cặp mắt nheo tít của mày mỗi lần dầm mưa mà tao nằng nặc không cho mày tháo cái kính cận ra. Nhanh thật đấy, chỉ mới đầu mùa mưa này thôi bọn mình hãy còn cùng nhau sống cái thời mài quần trên ghế phổ thông .Vậy mà giờ đây chỉ còn trơ trọi mình tao với mưa.

Cho tao gửi đến mày nỗi nhớ của tao!

Tao nhớ cái nỗi sợ bị kêu lên trả bài hồi cấp ba. Tao nhớ cái nháy mắt ra hiệu cần trợ giúp khi mày lên bảng, nhớ cái mặt tái mét của mày khi tao cứ cười ngu ngơ không thèm nhắc. Tao nhớ những dòng chữ cổ vũ viết vội bằng bút chì trong vở trước mỗi kì thi. Nhớ gương mặt đầy nước mắt của mày khi tao tuyên bố giận. Tao nhớ bộ áo dài trắng dính đầy mực khi tan trường. Nhớ nhiều lắm mày ạ.

Không biết dòng chữ “ your closefriend” ghi bằng phấn trên cửa sổ có còn không? Chiếc dép đứt mà tao treo trên cây lim ở sân vận động chắc đã bị gió thổi rơi xuống rồi mày ha!

Nửa học kỳ ở bậc đại học đã trôi qua, tao hòa nhập cũng tốt lắm nhưng giờ thì tao thèm được xưng hô “mày –tao” lắm lắm luôn . Cái cách xưng hô thân mật , bình dị ở quê mình nhưng ít được dùng, nên tao cũng không sử dụng.

Đi xa mới biết nỗi nhớ quê là gì đấy mày ạ, giờ chỉ cần nghe đến “ Trương Định, Gò Công” là tao thấy nôn nao khó tả. Mỗi lần về đi ngang trường tao thấy thương thương sao ấy, nhìn cái lá cây bằng lăng trước cổng trường cũng thương mày ạ!

Tao nghĩ tao sẽ dễ sống hơn nếu giữ được cái tính ngang tàng, mạnh mẽ, vô cảm như ngày xưa mày nhận xét. Nhưng kỳ thực giờ thì tao bị lây cái ủy mị, lãng đãng, đa cảm của mày rồi đấy….

Hẹn gặp lại mày!

Có lẽ bọn mình chỉ có thể gặp nhau vào dịp Tết thôi. Ngày đó bọn mình sẽ lấy xe chạy lòng vòng thị xã, ăn hàng ở tất cả những gánh hàng rong quen thuộc, tóm lấy nhau suốt ngày để nói hết những gì đã trải qua mày nhỉ? Và nhất là họp lớp để thăm cô chủ nhiệm ở mái nhà chung 12-9 mày nhé!

ỐC SÊN

“Được thực hiện bởi Nhóm Sáng tác sinh viên-www.sangtacsv.com”

1 comments to "Gửi mày - nhỏ bạn thân"

  1. nang says:

    chi vai thang ma nho vay sao? toi thich nhat la nhung con mua thanh ly cua thoi tiet!

Leave a comment