Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Cuộc thi “Tìm kiếm CEO tương lai 2008”

Cuộc thi “Tìm kiếm CEO tương lai 2008”

Vào sáng ngày 12/12/2008 tại phòng hội thảo ở cơ sở D của trường ĐH Kinh Tế thành phố Hồ Chí Minh (196 Trần Quang Khải Q.1) đã diễn ra vòng II của cuộc thi “TÌM KIẾM CEO TƯƠNG LAI 2008”, một cuộc thi lớn hấp dẫn đối với các bạn sinh viên khối kinh tế. Ban giám khảo của vòng thi này đều là những CEO đến từ các doanh nghiệp nổi tiếng.

Vòng II này có sự tham gia của hơn 60 thí sinh, đây là những thí sinh xuất sắc đã vượt qua gần 6000 thí sinh của vòng I. Thử thách của vòng này đó là các thí sinh sẽ được làm việc theo từng nhóm và cùng đi phát hành thẻ SCB link bắt đầu từ ngày 26/11 đến 8/12. Nghe tưởng chừng như đơn giản nhưng đây thực sự là một thử thách đối với các thí sinh. Các bạn sẽ phải hợp tác với những người xa lạ, vận dụng các kỹ năng làm việc theo nhóm, phân bổ thời gian thật hợp lý. Và sau đó vào ngày 12/12 các nhóm sẽ thuyết trình quá trình làm việc của mình và ban giám khảo sẽ chất vấn các bạn. Từ đó, ban giám khảo sẽ chọn ra 4 đội xuất sắc vào Vòng III của cuộc thi.

Vòng II của cuộc thi tốn khá nhiều thời gian nên có rất nhiều thí sinh đã bỏ cuộc. Một bạn đã tâm sư: “Ban đầu nhóm có 5 người. Vì thấy vòng II khó quá nên có bạn đã bỏ cuộc. Chính vì vậy gây rất nhiều khó khăn cho nhóm”. Khó khăn là thế nhưmg có rất nhiều nhóm đã kiên trì hoàn thành xuất sắc mục tiêu đã đề ra. Để đạt được số lượng thẻ cao thì các nhóm phải có một kế hoạch cụ thể, mục tiêu rõ ràng, nhận thức rõ ưu điểm và khuyết điểm, cơ hội của mình. Ngoài ra số lượng phát hành thẻ cao chưa phải nhân tố chính, ngoài ra các nhóm còn cần một bài thuyết trình hoàn hảo, tự tin, bình tĩnh trả lời những câu hỏi chất vấn của ban giám khảo.

Đến với buổi thuyết trình trước ban giám khảo, mỗi nhóm mang một phong cách rất riêng, có nhóm tạo ấn tượng bởi sự chuyên nghiệp, có nhóm thì rất thân thiện. Nhưng hầu hết các nhóm đều đã thể hiện được sự thông minh, nhạy bén, cái tâm và cái tầm của mình. Họ đều bộc lộ được nhân tố cần có để trở thành một CEO giỏi. Trong buổi thuyết trình, các bạn đã chia sẻ với ban giám khảo quá trình làm việc của mình, những khó khăn mình gặp phải và những bài học kinh nghiệm mà mình rút ra được trong quá trình làm việc. Và thông qua những câu hỏi, những lời nhắc nhở của ban giám khảo các bạn đã thấy rõ được những điểm mình còn thiếu, còn yếu.

Trải qua vòng thi này, sẽ có nhiều nhóm bị loại nhưng các bạn đều đã chiến thắng. Vì các bạn đã không trùng bước trước những khó khăn, kiên định với mục tiêu và rất tự tin trước ban giám khảo. Các bạn đã chiến thắng được chính bản thân của các bạn. Hơn thế nữa qua cuộc thi này các bạn còn học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý báu. Chính vì vậy các bạn sẽ còn có thể tiến xa hơn nữa.

Cuộc thi này quả là một sân chơi bổ ích giúp sinh viên học hỏi thêm những kiến thức bổ ích, các kỹ năng trong việc quản trị - điều hành nói chung, cũng như giải quyết các tình huống trong quá trình quản lý doanh nghiệp nói riêng. Hơn thế nữa cuộc thi này còn là chiếc cầu nối gắn kết giữa nhà trường – doanh nghiệp và sinh viên, để những phong trào hỗ trợ ba mảng ngày càng được mở rộng và thắt chặt.

Vòng 2 cuộc thi đã kết thúc một cách tốt đẹp. Và sắp tới vòng III của cuộc thi chắc chắn còn gay cấn hơn nữa. Thử thách đặt ra cho các thí sinh chắc chắn sẽ nặng hơn rất nhiều. Khi vào vòng III, các thí sinh sẽ có dịp tự thể hiện mình qua phần thi cá nhân.

Dự tính đêm chung kết sẽ diễn ra rất sôi nổi và hào hứng với phần dự thi của 4 thí sinh xuất sắc nhất vòng 3, cùng với gần 1000 sinh viên tham dự cổ vũ. Đặc biệt, cùng với Ban Giám Khảo là những vị doanh nhân nổi tiếng, các giáo sư tiến sĩ chuyên ngành có uy tín, cuộc thi còn vinh dự đón tiếp sự hiện diện của đội ngũ ban tham vấn cuộc thi gồm hơn 60 vị lãnh đạo của các doanh nghiệp lớn cùng các giáo sư, tiến sĩ chuyên môn. Tại vòng chung kết, các thí sinh sẽ đưa ra những giải pháp cho các tình huống đặt ra trong việc điều hành một doanh nghiệp theo hình thức liên kết - đối kháng trực tiếp với các thí sinh còn lại và bảo vệ luận điểm của mình trước sự chất vấn của Ban Giám Khảo. Chính sự cạnh tranh và mang tính thực tiễn cao, các thí sinh đạt giải của cuộc thi “TÌM KIẾM CEO TƯƠNG LAI 2008” chắc chắn sẽ có cơ hội lớn cho sự nghiệp trở thành giám đốc điều hành trong tương lai.

Cuộc thi đã được quan tâm và hỗ trợ rất lớn từ đơn vị tài trợ chính là ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn (SCB) – là một trong 4 ngân hàng đầu tiên trong hệ thống Banknetvn và là thành viên của liên minh Smartlink; công ty cổ phần TV – TM – DV địa ốc Hoàng Quân, công ty cổ phần địa ốc Hồng Phát, công ty cổ phần nhà Hòa Bình, công ty TNHH tin học Phương Đông, doanh Nghiệp tư nhân Hùng Hưng, bà Trần Thị Hoằng cũng như từ các đơn vị bảo trợ bao gồm:

  • Bảo trợ thông tin: Công ty cổ phần sách niên giám Việt Nam (VIETBOOKS), công ty TNHH Quảng Cáo truyền thông Mặt Trời Việt, công ty CP Truyền Thông Doanh Nghiệp Việt Nam, Trung Tâm Dữ Liệu CEO (CEO INFO CENTER), tạp chí Nhịp sống trẻ, CLB Doanh Nhân Sài Gòn, công ty TNHH Điểm Mười.
  • Bảo trợ pháp lý: công ty TNHH luật Sài Gòn Luật
  • Và nhiều đơn vị khác...
Vũ Thị Thanh Loan (stsv)

0 comments to "Cuộc thi “Tìm kiếm CEO tương lai 2008”"

Leave a comment