Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � "Nối vòng tay lớn" - Ngày hội đáng nhớ trong năm

"Nối vòng tay lớn" - Ngày hội đáng nhớ trong năm

Sau mười hai năm đèn sách chắc có lẽ không một bạn học sinh nào không sung sướng, hãnh diện khi nhận được giấy báo trúng tuyển vào đại học, cái cảm giác háo hức, hồi hộp mong đến ngày tựu trường cứ quẫn quanh đâu đó, chắc có lẽ không ít bạn tự hỏi “không biết trường mình thế nào nhỉ ?”. Quả thật, hầu hết các bạn mới bước vào trường thì hầu như không biết gì về cơ cấu các các khoa, câu lạc bộ trong trường cũng như hoạt động chính của nó, nhu cầu tham gia hoạt đông học tập là rất lớn nhưng lại thiếu thông tin cần thiết, một phần là vì công tác tuyên truyền không đến được với các bạn một phần vì các bạn còn e ngại, không biết mình phù hợp với câu lạc bộ nào. Chính bởi vậy mà hằng năm đoàn hội của ĐH Kinh Tế TPHCM đều tổ chức hoạt động chào đón tân sinh viên. Năm nay, hoạt động này được tiếp tục với ngày hội nối vòng tay lớn vừa diễn ra vào chủ nhật ngày 21/10/2007 tại cơ sở A ( 59C Nguyễn Đình Chiểu ) ĐHKTPHCM. Đây quả thật là hoạt động thiết thực, bổ ích, không những tạo ra sân chơi cho sinh viên toàn trường nói chung và đặc biệt là sinh viên K33 mà nó còn là cơ hội tốt cho các câu lạc bộ đội nhóm giới thiệu về mình cho những thành viên tương lai, giúp tân sinh viên có những lựa chọn về phương thức học tập hoạt động phù hợp trong thời gian tới.
Ngày hội diễn ra vào buổi chiều nhưng thực sự nó đã diễn ra từ sáng sớm, tất cả các thành viên từ các câu lạc bộ điều tất bật chuẩn bị cho gian hàng của mình, không khí thật hối hả và nóng bỏng, và luôn rộn rã tiếng cười. Mọi người điều muốn đêm đến cho người xem một cái nhìn ấn tượng và mang đậm bản sắc của nhóm mình, chúng ta có thể thấy rõ phong cách của từng câu lạc bộ như: vừa ấm cúng, thân thiện với ga màu nóng của Bell Club, hay mang màu sắc dân giã mộc mạc của đội Công tác Xã Hội, hay hấp dẫn hơn là phong cách vừa lãng mạn, vừa hiện đại, năng động lại chứa đầy tính nghệ thuật của Sáng Tác Sinh Viên,….. thực là mỗi gian hàng mỗi vẻ tạo nên nét màu sắc tươi mới cho ngày hội.
Đúng 2h chiều ngày hội chính thức bắt đầu bằng màng múa lân khá đặc sắc của Văn Nghệ Xung Kích, tất cả các gian hàng bắt đầu mở cửa đón những thượng khách, đến với ngày hội tất cả các bạn có thể tham gia rất nhiều trò chơi lí thú với đủ mọi hình thức từ những trò chơi dân gian đến những trò chơi hiên đại như hát Karaoke, nhảy,hát thi ..cũng có cả những trò chơi thử thách trí tuệ, kiểm tra kiến thức văn học, xã hội,…và sẽ nhận được những phần quà thú vị nếu bạn là người chiến thắng, với thái độ phục vụ hết sức tận tình từ chủ nhân. Chính nhờ vậy mà đã thu hút được sự tham gia khá nhiệt tình từ rất động các bạn sinh viên.
Các hoạt động diễn ra sôi nổi đến những tia nắng cuối cùng, nhiều bạn còn không muốn về ngay cả khi các gian hàng đã tuyên bố đóng cửa, thế mới thấy dân kinh tế không chỉ có ham học, ham hoạt động, mà còn biết chơi hết mình nữa.
Khoảng 5h 30 tất cả các gian hàng điều đóng cửa, mọi người dọn dẹp gian hàng của mình kết thúc một ngày làm việc hết mình, trông có vẻ ai cũng mệt nhừ nhưng nụ cười vẫn nở trên môi, bởi họ biết mình có một ngày hội thành công và tràn ngập niềm vui. Còn những bạn tham gia ngày hội sẽ tiếp tục đến với đêm hội sôi động , tưng bừng với nhiều tiết mục đặc sắc từ những anh chị của đội VNXK và các khoa- câu lạc bộ trong toàn trường.
So với năm ngoái thì năm nay kém hơn về quy mô nhưng lại thành công hơn về độ thu hút cũng như chất lượng các gian hàng. Có thể nói ngày hội nối vòng tay lớn năm nay đã thành công tốt đẹp, không những chỉ dừng lại về mặt ý nghĩa mà nó còn góp phần khẳng định thương hiệu Đại Học Kinh Tế Thành Phố Hồ Chí Minh, cho thấy hiệu quả hoạt động của Đoàn Hội Sinh Viên, và điều quan trọng hơn nó đã làm cho mọi người xích lại gần nhau hơn để cùng nhau tiến lên trong những ngày sắp đến.



NGUYỄN THỊ LY

0 comments to ""Nối vòng tay lớn" - Ngày hội đáng nhớ trong năm"

Leave a comment