Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Thầy tôi

Thầy tôi


Bao năm trời nhọc nhằn trên bục giảng

Vai đã còng và tóc đã hoc râm

Đôi mắt cười xô đẩy nhiều nếp nhăn

Nhưng thầy tôi vẫn ngày ngày đến lớp

Thổi hồn vào những con số khô khan

Tiếp cho tôi niềm đam mê toán học

Dạy cho tôi biết phép màu lô-gích

Biết đắn đo trăn trở về tương lai

Dạy cho tôi biết nhìn nhận lỗi sai

Để bản thân tự tìm đúng đáp số

Và chính thầy đã cho tôi hiểu được

Nơi đâu là giới hạn của tình thương

Không cụ thể mà trải về vô tận

Rằng thất bại không phải là chấm hết

Rằng thành công không phải là trên hết

Mà chính là mình thấy được niềm vui

Hãy tự tin trên từng bước đường đời

Bởi luôn có những người thân bên cạnh

Và tôi biết tôi không còn ghét nữa

Nhiều nếp nhăn đến đôi mắt đăm chiêu

Tay run run khi cầm cây thước gỗ

Và tôi biết tôi càng yêu thêm nữa

Về người thầy toán học của tôi

Tôi mến Thầy qua từng con đại số

Tôi kính Thầy qua tọa độ véc tơ

Tình thầy trò đối xứng vòng lượng giác

Được cân bằng bởi hai nửa yêu thương .


Giải ba cuộc thi viết onlone 20/11

0 comments to "Thầy tôi"

Leave a comment