Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Xét chuyên ngành K35: Count down!

Xét chuyên ngành K35: Count down!

Trong lúc đang đếm ngược chờ ngày công bố kết quả xét chuyên ngành năm nay, mời các bạn cùng STSV chia sẻ những tâm tư, tình cảm của một UEH-er K35 nha!

Điệp khúc "Giá như..."
Do điểm tổng kết 3 học kì không khả quan cho lắm, nên tôi đã đăng ký vào chuyên ngành có điểm chuẩn tương đối thấp ở các khóa trước. Thế nhưng năm nay, số lượng đăng ký vào chuyên ngành ấy bỗng dưng tăng vọt gấp đôi so với chỉ tiêu đầu vào. Bên cạnh đó thì theo thống kê sơ bộ, điểm số của hầu hết các giảng đường vào năm nay tương đối cao so với các khóa trước. Quả thật, ông trời không chiều lòng người!
Tôi thật sự rất lo lắng, có cảm giác rằng mọi thứ xung quanh đều đang chống lại bản thân mình dưới mọi hình thứ. Bây giờ ngẫm lại, tôi ước gì mọi chuyện đã diễn ra theo một chiều hướng khác, hàng loạt từ “giá như” cứ lỡn vỡn trong đầu: Giá như mình đừng quá ham chơi, giá như mình tập trung hơn nữa trong giờ học, giá như mình không bỏ bê bài vở hay giá như mình năng nổ hơn để đạt điểm quá trình khá hơn một chút… Nếu như tất cả những giả định trên thành hiện thực thì có lẽ tôi đã không rơi vào hoàn cảnh như bây giờ. Nhưng thực tại vẫn luôn là như thế, nếu tất cả mọi thứ đều diễn ra theo mong ước của bản thân mình thì đó không còn là bản chất của cuộc sống nữa rồi. Cuộc sống luôn bắt chúng ta phải đối mặt với vô vàn điều khó khăn, thử thách, những điều trái với mong muốn của bản thân mình, chúng ta phải giải quyết, trải nghiệm qua tất cả để có thể rút ra những bài học nằm lòng cho bản thân mình và luôn hướng về phía trước. Đó là bản chất của cuộc sống.
 Điều duy nhất tôi có thể làm bây giờ là chấp nhận sự thật, trải nghiệm những cảm giác nhức nhối do nó mang lại, khắc cốt ghi tâm những cảm xúc ấy để tránh những điều tương tự có thể lặp lại trong tương lai.
Huy Hiệp- K35- ekip Săn tin
___________________________________________________________

Dự báo chuyên ngành: Nếu kết quả không thay đổi nhiều so với những khóa trước thì những bạn sinh viên K35 có điểm trung bình từ 7.5 trở lên có thể xem như khá “thoải mái” trong việc chọn chuyên ngành (tất nhiên phải thỏa mãn điểm Anh Văn nếu đăng kí vào Ngoại Thương hay Kinh Doanh Quốc Tế). Những bạn có điểm trung bình dao động quanh mức 7.0 sẽ tương đối “bị áp lực” nếu đăng kí vào những ngành “top” nói trên, nhưng sẽ “khá thoải mái” nếu chọn Quản Trị Kinh Doanh Tổng Hợp, Kế Toán hay những ngành khác vì những ngành này tương đối ít bị áp lực vì chỉ tiêu thường khá đông hay có ít sinh viên đăng kí vào.

Thế nhưng vì vẫn chưa có kết quả công bố chính thức từ Phòng Quản Lí Đào Tạo nên tất cả cũng mới chỉ là “phỏng đoán”. Hãy cùng các bạn sinh viên K35, hồi hộp, lo lắng nhưng cũng không kém phần phấn khích đếm ngược từng ngày để biết kết quả xem các bạn ấy sẽ “gắn bó” với chuyên ngành nào trong 2 năm rưỡi còn lại ở UEH.

Nào, hãy cùng K35 countdown các bạn nhé!
Văn Hải- BTSV
Thực hiện bởi STSV- www.sangtacsv.com

0 comments to "Xét chuyên ngành K35: Count down!"

Leave a comment