Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � ĐỒNG HÀNH CÙNG “CÂY THÔNG MƠ ƯỚC”

ĐỒNG HÀNH CÙNG “CÂY THÔNG MƠ ƯỚC”

ĐỒNG HÀNH CÙNG “CÂY THÔNG MƠ ƯỚC”

Rảo quanh một vòng Sài Gòn trong không khí náo nức chuẩn bị Noel, mọi thứ dường như càng tấp nập và rộn rã hơn! Noel ở Sài Gòn không có không khí lạnh lắm, chỉ là một chút gió mong manh thổi qua người như muốn chứng tỏ cả thành phố cũng se lạnh. Không còn cái nóng bức của mùa hè, chỉ còn cái cảm giác ấm cúng và hòa  nhịp cùng nhau để chào đón  Noel – một mùa Noel rộn ràng và rực rỡ!


Một mùa Noel lại về, với hàng triệu ước mơ về món quà mà các bé trên khắp mọi miền đón chờ vào đêm Noel. Có những ước mơ không lớn, nó thật đơn giản mà bao đứa trẻ bình thường khác đều có thể có được! Chỉ vì số phận các bé ở đây không được may mắn như vậy. Những điều ước của các bé  khuyết tật thật mong manh, những điều ước để bé có thể hi vọng hơn vào cuộc sống, rằng cuộc sống này mọi người đều dành cho các bé những điều tốt đẹp nhất!

“Cây thông mơ ước”- một cây thông được dựng nên với biết bao điều ước của các bé ở trung tâm khuyết tật Quận 4 và trường chuyên biệt Hoàng Mai được đính lên. Với tràn đầy tấm lòng và tình yêu thương của tất cả mọi người, cây thông đã được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn sinh viên trong và ngoài trường ĐH Kinh Tế Tp. HCM và các thầy cô.
Chắc hẳn mọi người sẽ không khỏi suy ngẫm khi đọc được những ước mơ của các bé – nhỏ bé và đơn giản đến nao lòng – “con ước 1 cái cột tóc…1 chiếc túi để đi học…1 cái nón mới vì nón của con cũ rồi!...” Có những bé vẫn chưa đủ nhận thức để biết rằng mình muốn gì, chỉ biết nghe theo lời cô giáo và các bạn. Nhưng những điều đó cũng sẽ làm cho các bé có được niềm vui, những niềm vui, những nụ cười không dễ dàng gì để có thê hiện lên trên khuôn mặt ngây ngô, đáng yêu của các bé. 

Vâng, tất cả những điều tốt đẹp nhất trong xã hội này chúng ta đều dành hết cho trẻ. Với trẻ em khuyết tật thì sự quan tâm, săn sóc lại cần phải cấp bách hơn khi nào hết. Để những ước mơ của các bé, những ước mơ không thốt đươc thành lời. Nhưng qua ánh mắt, chúng ta có thể nhận ra rằng: các bé vẫn có quyền được sống, được đến trường, được hòa nhập với cộng đồng, và được chắp cánh những ước mơ,... để hạnh phúc đến với các bé không chỉ có ngày hôm nay, mà hạnh phúc đó sẽ được nuôi lớn đến mãi mãi sau này.
Cám ơn tất cả mọi người đã chung tay cùng Đội CTXH chúng tôi để những ước mơ của các bé trở thành hiện thực…và tất cả chúng ta đều đã trở thành “ông già Noel”!
Ôn Quỳnh Như – Đội CTXH

0 comments to "ĐỒNG HÀNH CÙNG “CÂY THÔNG MƠ ƯỚC”"

Leave a comment