Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Góc nhìn STSV: ĐÊM THI “HOT” NHẤT CỦA VIETNAM IDOL.

Góc nhìn STSV: ĐÊM THI “HOT” NHẤT CỦA VIETNAM IDOL.

ĐÊM THI “HOT” NHẤT CỦA VIETNAM IDOL.
Đêm qua (12/9/2010) chắc hẳn sẽ là đêm khó quên đối với các bạn trẻ cả nước. Khi mà sự ra đi của đội tuyển bóng đá Việt Nam, hiện là đội đương kim vô địch, phải ngậm ngùi chia tay mùa giải AFF cup vì  thua đội tuyển Malaysia 2-0 ở lượt đi và  hoà 0-0 ở lượt về. Thế nhưng  cảm xúc buồn ấy dần trôi qua, một cảm xúc mới dần dâng trào khi chương trình Việt Nam Idol , với đêm thi cuối cùng, đã làm triệu trái tim nghẹt thở trong phần trình bày tuyệt vời của 2 thí sinh xuất sắc nhất cả nước: Mai Hương và Uyên Linh.

Ngang tài ngang sức
Buổi thi tối qua của cả 2 thí sinh đã làm cho đêm gala cuối cùng trở thành một chương trình liveshow độc đáo và hoành tráng mà cả Mai Hương và Uyên Linh đem lại cho khán giả. Mai Hương, một thí sinh 17 tuổi, đã thể hiện thành công cả 2 ca khúc: Trái tim âm nhạc, và Hot’n cold với sự trẻ trung  và năng động ở tuổi 17 của mình. Bài hát đầu tiên, Hương đã thể hiện sự nhuần nhuyễn trong cách hát và một trái tim nồng nàn dành cho âm nhạc của một người trẻ tuổi. Như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng nhận xét đây như một bài ca chiến thắng, một chiến thắng xứng đáng cho một thế hệ trẻ tài năng như Mai Hương. Với bài hát Hot’n cold Mai Hương đã bất ngờ thay đổi trong phong cách hát của mình khi đã hoàn toàn lột bỏ sự diệu dàng, chững chạc, điềm đạm trước kia, mà đã trở về đúng vời lứa tuổi của mình: “năng động, trẻ trung, quậy phá nhưng rất văn minh” theo lời nhạc sĩ Quốc Trung nhận xét.
Mai Hương mở màn với Trái tim âm nhạc
Đối với Uyên Linh thì cục diện buổi thi đã chuyển sang tông màu khác: sang trọng, mãnh mẽ và đầy cảm xúc. Với 2 bài hát mang đậm hương vị R&B và Jazz , Uyên Linh đã đưa người nghe và ban giám khảo hoà vào những cung bậc tình yêu diệu kì, lúc da diết nồng nàn, lúc sôi nổi, dứt khoát. Đối với bài hát đầu tiên “Sao chẳng về với em”, một dạng ca khúc  khó nghe đối với giới trẻ bởi vì chứa đựng trong đó là sự trải nghiệm, nỗi khắc khoải, day dứt của một người đang yêu. Nhà báo Diễm Quỳnh có đưa ra nhận xét: "Những khán giả trẻ, rất là trẻ vẫn thích những giai điệu sôi nổi, tươi mới thì họ sẽ cảm thấy hơi ngỡ ngàng, nhưng cái giây phút ngỡ ngàng ấy nó sẽ trôi qua rất nhanh bởi cách em đưa mọi người vào cái tâm trạng bằng chính cách hát của mình, nó lôi kéo, tha thiết khiến cho người ta muốn nghe đến cùng, xem em muốn chia sẽ điều gì, xem bài hát tại sao nó lại hay đến như vậy”. Qua bài hát quốc tế “Take me to the river”, Uyên Linh đã thể hiện rất thành công khi kết hợp điêu luyện khả năng trong cách hát và vốn tiếng anh khá chuẩn của mình. Cô đã làm cho cả sân khâu nóng lên bằng chính giai điệu cuồn cuộn và bốc lửa của bài hát, khiến cả hai vị giám khảo Siu Black và Quốc Trung phải bật khỏi ghế ngồi và trao một nụ hôn thắm thiết cho một “ca sĩ” chuyên nghiệp như thế. Điều đó cũng hòan toàn bình thường khi ta nghe và hưởng thức một âm nhạc thật sự từ một ca sĩ thật sự!

Ca khúc “phân loại”
Đến bài thi thứ ba, bài ca dành cho người thắng cuộc, cả hai thí sinh phải hát chung một bài hát do nhạc sĩ Huy Tuấn sáng tác “Cảm ơn tình yêu”. Đến đây Mai Hương tỏ ra thua sút hơn so với “mẹ Cám” của mình bởi chính sự trải nghiệm của Uyên Linh. Ca khúc đăng quang dường như toả sáng hơn bao giờ hết khi Uyên Linh trình bày, khi mà cô không những đưa vào đó kĩ năng hát tuyệt vời của mình mà còn thổi vào đó cả cảm xúc, cả tình yêu nồng nàn cháy bỏng của mình dành cho khán giả, dành cho Việt nam idol. Ca khúc “Cảm ơn tình yêu” đã kết lại buổi thi rất thành công và rất ấn tượng trong suốt 2 mùa giải vừa qua, để lại chút dư vị ngọt ngào không phai trong mỗi khán giả yêu âm nhạc.
Uyên Linh lại da diết với Sao chẳng về với em

Chuyện bên lề
Đêm diễn thành công ngoài mong đợi khi tất cả khán cả đều dành trọn một tình yêu hứa hẹn cho nền âm nhạc Việt Nam. Trên trang web chính thức của Việt Nam idol, các bạn trẻ từ khắp ba miền đều chia sẻ cảm xúc của mình đối với cuộc thi thần tượng năm nay. Về Uyên Linh, một bạn có nickname magiaan nhận xét: “Qua 3 bài hát mà UL trình bày làm cho mình trải qua biết bao cung bậc cảm xúc. Để đến cuối cùng phải bật khóc. Cảm ơn UL”. Bạn TMM cũng chia sẽ thêm: “Chị đã làm thay đổi xu hướng thưởng thức âm nhạc của mọi tầng lớp người Việt... Trong lời hát em nghe và hình dung ra được mục đích của các tác giả đằng sau...” và một lời nhận xét khá dễ thương từ bạn có nick nhok_xinh:”Ban đầu em rất ghét chị nhưng từ vòng gala 7 chị đã hút hồn em bằng 1 giọng hát trẻ trung và đáng iu. Em sẽ vote cho chị rất nhìu mặc dù em la fan Đăng Khoa”. Và Mai Hương cũng có những nhận xét chân thành như của bạn Hàn Giang: “MH hát bài nhạc quốc tế thật ấn tượng. Em thật trẻ trung và cuốn hút”. Và bạn Hằng cũng có chia sẻ: "Mình ủng hộ bạn, bạn cố lên nha. Nếu UL bằng tuổi bạn chắc gì hát tốt như bạn.”

Uyên Linh và Mai Hương đều đã tạo được những ấn tượng đẹp trong lòng khán giả nhạc Việt
Có thể nói mùa giải Việt Nam Idol 2010 là một mùa giải khá thành công khi chọn ra hai khuôn mặt xứng đáng trong làng nhạc Việt hiện nay. Hãy đó chờ xem ai sẽ là thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa giải thứ ba được diễn ra  vào lúc 9g ngày 25/12/2010. Chúng ta hãy chào mừng một tài năng âm nhạc Việt Nam vào thứ 7 tuần sau nhé!
Duy Lâm-ekip Săn tin
Thực hiện bởi STSV- www.sangtacsv.com

Góc nhìn STSV: chuyên mục mới của website STSV www.sangtacsv.com, cơ hội để bạn  chia sẻ những nhận định, đánh giá, góc nhìn của mình về những sự kiện, đề tài đang nóng hổi trong đời sống hàng ngày với hàng ngàn bạn sinh viên đồng trang lứa.

Bài viết cộng tác gửi về: sangtacsv@gmail.com ( Nhớ ghi rõ trên tiêu đề Bài viết cộng tác Góc nhìn STSV) 

0 comments to "Góc nhìn STSV: ĐÊM THI “HOT” NHẤT CỦA VIETNAM IDOL."

Leave a comment