Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Bà chủ 9x mở cửa hàng sách cho teen

Bà chủ 9x mở cửa hàng sách cho teen

Cùng STSV làm quen với bạn Hồ Thị Bích Trâm, "bà chủ" của cửa hàng sách online http://booksforteen.com nhé :)

Bích Trâm: Tên đầy đủ của mình là Hồ Thị Bích Trâm, mình đang là sv năm 3 lớp Ngoại thương 2, đại học Kinh Tế TP. HCM . Năm nay mình 20 tuổi. Quê mình ở Quảng Nam, vô thành phố học trọ. Mình rt thích đc sách, lúc nhỏ có cuốn sách nào cũng đòi mượn đọc cho bằng được. Lúc đó học văn cũng được lắm, cứ nghĩ lớn lên sẽ làm nhà báo hay là biên tập viên gì gì đó nhưng cuộc đời đưa đẩy nên giờ học kinh tế nè. Sinh viên kinh tế mà cứ ngồi học 4 năm chờ ra trường đi xin việc thì mình thấy nó nhàm chán quá nên quyết định phải làm được cái chi đó “ ra hồn” trước khi ra trường. hehe


STSV:  Bạn này ra ý tưởng lập  http://booksforteen.com từ đâu ? 
Bích Trâm: Sẵn tính thích đọc sách nên mình mở web bán sách online luôn. Tại mình thấy bây giờ công nghệ thông tin phát triển, bán hàng trực tuyến là cách tốt nhất. Với lại mình thấy tuổi trẻ bây giờ đọc sách chưa nhiều nên mình định với trang web của mình sẽ giúp cho các bạn trẻ tìm ra cho mình những cuốn sách phù hợp nhất. Cái tên booksforteen.com cũng bắt nguồn từ đó. Như mình đã nói, mình cũng là thế hệ 9x, mình cũng muốn các bạn của mình sẽ hình thành thói quen đọc sách như mình. Tại vì nếu như có một chỗ bán sách giá rẻ, sách chất lượng tốt và hay thì chắc chắn các bạn sẽ lưu tâm đến. Hơn nữa, thị trường đã phân chia công việc cho mọi người hết rồi nên mình chỉ nhắm vào tuổi trẻ hay tuổi teen.
Giao diện trang chủ booksforteen.com
STSV: Bạn đã chuẩn bị bao lâu để cho ra lò một cửa hàng sách online như hôm nay?  
Bích Trâm: Mình đã hình thành suy nghĩ này khi mình đang là sinh viên năm nht. Lúc đó tự thấy mình chưa đủ kinh nghiệm và chưa đủ vốn nên chưa làm được. Qua đầu năm 3 thấy đã bắt đầu được nên mới lên kế hoạch, tìm kiếm Cộng Tác Viên, hiện giờ mình đang có 8 CTV giúp đỡ mình trong việc giao sách và đi Pr. Các bạn ấy đều là sinh viên trường Đại học Kinh tế TP. HCM.  Tiền vốn mình có được là do để dành, 2 năm học đầu cũng lăn lộn dữ lắm. Ti ban đu còn hc ít môn nên đp xe đp đi dy thêm khăp nơi, ti về còn dịch bài anh văn để kiếm thêm nữa. 
Mình hay tự đọc sách về Marketing và bán hàng, còn về IT thì tự thực tập rồi tìm hiểu. Trâm thích tự học rồi có gì ko hiểu mới đi hỏi người khác. Nhiều lúc đọc sách Marketing có những thuật ngữ ko hiểu lắm thì mình chạy đi hỏi mấy anh chị khóa trước. Mình có một người bạn học IT, bạn ấy đã chỉ cho mình rất nhiều về vấn đề này.

STSV: Bạn bè, gia đình phản ứng như thế nào khi biết ý định của bạn?  
Bích Trâm: Ba má mình rất thoáng, họ ủng hộ mình về tinh thần rất nhiều. Nhiều người bạn khác của mình kêu mình ở không chơi cho sướng, làm vậy đâu có lời bao nhiều mà cực tấm thân. Lúc đó mình rất buồn vì thấy người ủng hộ thì ít mà người phản đối thì nhiều. Nhưng cũng may có anh mình và bạn Diệu ( học khoa Ngân Hàng trường mình) luôn ủng hộ mình. Diệu còn phụ mình rất nhiều trong việc Pr và quảng cáo.

STSV: Bạn có thể chia sẻ về tình hình gần đây và hướng phát triển của cửa hàng trong thời sắp tới?
Bích Trâm: Sau nhiều tháng lặn lội tìm kiếm và thăm dò, Trâm cũng đã tìm được nguồn sách uy tín và chiết khấu rẻ. Lợi thế của web mình là giá sách mềm, sách gốc, giao hàng tận nơi và miễn phí ở các cơ sở của ĐH Kinh tế TP. HCM. Mình rất ưu tiên cho những bạn học cùng trường. Dù sao cũng là bạn đồng môn mà. Gần đây cũng có lời nhưng chưa nhiều. Ban đầu mình nghĩ như vậy là khá ổn rồi . Trong năm ti, mình sẽ phát triển thêm vài tính năng của web và thay đổi giao diện cho đẹp mắt hơn. 
Sắp tới mình sẽ phát động cuộc thi làm clip quảng cáo booksforteen.com trên youtube dành cho sinh viên. Hi vọng sẽ có nhiều bạn tham gia. Mình sẽ phát triển trang web này và duy trì nó lâu dài.

STSV: Cám ơn bạn về những chia sẻ rất thú vị, chúc cho những dự án dài hơi của bạn sẽ sớm gặt hái được thành công!

 Minh Đức- ekip Săn tin
Thực hiện bởi STSV- www.sangtacsv.com 
 

0 comments to "Bà chủ 9x mở cửa hàng sách cho teen"

Leave a comment