Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Một công thức siêu mới.

Một công thức siêu mới.


Ngọt+mặn = Ngon tuyệt cú mèo!
Chè hay trà ngọt mà kết hợp với thịt heo, hột gà… thì sao ta? Sau khi ăn tì tì mấy món lạ lạ, Sáng tác sinh viên xin trả lời: …thì ngon!

1. Chè bột lọc bọc thịt quay
“Thịt ba chỉ quay vàng óng, đủ da-mỡ-nạc, cắt nhỏ xíu bằng đầu ngón tay, được bọc kín bằng bột lọc, nấu riu riu cho đường thấm vào trong.” Theo dõi cách chế biến “hổng đụng hàng” của mấy o người Huế, bạn đã biết món chè này đặc biệt đến mức nào.


Món chè độc đáo, nước ngọt nhưng nhân lại mặn, khiến ai cũng muốn thử qua. Đang tận hưởng vị ngọt thanh phảng phất hương hoa bưởi của nước đường, teen bỗng ngạc nhiên khi cắn trúng lớp da giòn giòn bên trong lớp bột dai dai và bất ngờ nhận ra vị mặn đậm đà, béo béo của thịt heo quay. Tất cả hòa trộn tạo thành một mùi vị rất lạ.
Địa chỉ: chè Hẻm (kiệt 29 Hùng Vương), các quán chè gần cửa Thượng Tứ hoặc trước công viên Thương Bạc. Bạn nào dự định thăm Huế thì ghi liền vào sổ tay đi há.  
Giá rẻ quên sầu:  4k/1ly đầy nhóc.

2. Hột gà trà
Món này ban đầu nhìn cũng giống như hồng trà hay lục trà, nhưng phải nhìn xuống tận đáy ly mới phát hiện ra điều khác biệt: (đúng như tên gọi) một chiếc hột gà màu cà phê thật bự nằm sát đáy nhìn… “đầy kích thích”. 

  
 Chỉ với nguyên liệu cực đơn giản: trà xanh, đường phèn và hột gà, nhưng món chè người Hoa này đã thực sự “ghi điểm” trong cộng đồng teen nhờ mùi vị đặc trưng: mùi thơm của trà non, “cộng hưởng” với vị béo và bở của hột gà luộc. Dân sành ăn mách cho bạn cách thưởng thức đúng điệu nè: cứ cắn một miếng trứng gà, lại hớp một ngụm trà ngọt dịu và thơm nức. Bảo đảm bạn sẽ thích mê tơi!   
Có đến 3 địa chỉ cho bạn chọn: quán Thanh Tâm 98 Bùi Hữu Nghĩa quận 5, quán Tường Phong 83 An Điềm quận 5, chợ vải Soái Kình Lâm.
Giá cả: 12k/ 1 ly mát lạnh

3.Chè củ năng nấu trứng

Nước đường thắng sệt sệt, củ năng vừa giòn giòn vừa dậy mùi gừng tươi. Bọc củ năng là lòng trắng trứng (trứng cuốc hoặc trứng gà) được đánh đều tay kết thành sợi theo từng chùm. Chè củ năng nấu trứng được bán nhiều ở khu người Hoa, vừa có mùi thơm ngậy của trứng, vừa có vị béo ngọt của củ năng ngấm nước đường. Mỗi cuối tuần, Ngọc Như (ĐH Huflit) lại đạp xe từ tận Bình Thạnh đến “quán ruột” của mình ở khu người Hoa (quận 5) để thưởng thức một lúc 2-3 bát chè củ năng nấu trứng. “Giọng mấy chị bán chè cũng ngọt ngào như chè củ năng vầy, mình đã học lóm được mấy chữ tiếng Hoa đó”, cô bạn nháy mắt chia sẻ.
Địa chỉ: quán chè Hà Ký 138 Châu Văn Liêm quận 5
Giá cả: 12k/1 bát chè nóng hổi

Minh Đức- Săn tin
"Được thực hiện bởi STSV - www.sangtacsv.com"

Trở thành friend của chúng tôi trên Facebook http://www.facebook.com/sangtacsv
Bài viết cộng tác gửi về sangtacsv@gmail.com

0 comments to "Một công thức siêu mới."

Leave a comment