Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Chuyện cổ tích về cô gái đầu bếp

Chuyện cổ tích về cô gái đầu bếp

Ngày nảy ngày nay, tại một thành phố nọ, ở một ngôi nhà ba tầng xinh đẹp có hai căn gác trọ. Nơi đó là nơi cô gái lười biếng và thụ động đang cư ngụ, cô gái đó có cái tên xinh đẹp và quyến rũ là “heo lười”.

Hàng ngày, cô bé đến trường và sống cuộc đời bình dị như những anh chàng và cô nàng sinh viên khác. Cho đến một hôm, mọi chuyện dường như đã thay đổi từ ngày đó.

Đó là một ngày đẹp trời, nắng thành phố xuyên qua những tán cây trên đường đến lớp của heo lười. Heo lười nhận được thông báo nhà vua tìm kiếm những con người có thể hy sinh thân mình vì đất nước, đến biên cương xã hội chống bọn giặc dốt.

Nghe thông báo đó, heo lười ta ham hố muốn thử một lần cho biết và cô nàng quyết định dành mùa hè này cho đất nước thân yêu. Hành trang mang theo của heo lười là ba bộ quần áo và mười thỏi lương khô, với hành lý ít ỏi ấy heo lười nhẹ nhàng lên đường cùng các bạn khác.

Heo lười nhanh chóng nhận được điểm ở và khoác lên mình màu áo xanh chiến sĩ. Từ một cô gái thụ động, heo lười đã trở nên vui tươi và hoạt bát nhờ những câu chuyện, những lời chọc ghẹo dí dỏm của những người bạn cùng nhà. Heo lười dần dần trở nên dạn dĩ và nàng mạnh dạn nhận lời làm đội trưởng đội hậu cần của ấp, mặc dù, mấy cái chuyện bếp núc nàng ta xứng đáng danh hiệu gà mờ.

Thế nhưng, mọi chuyện thật bất ngờ, sang sớm heo lười tranh thủ dậy sớm và cùng đồng đội đi chợ, chuẩn bị thức ăn sáng cho các chiến sĩ. Mỗi trưa, sau buổi làm việc nặng nhọc, heo lười cùng ban hậu cần lăn lộn với căn bếp nhỏ xinh, lúc thì xào rau, khi thì thịt heo kho dừa, đậu hũ chiên, món gì cũng ngon và thích thú nhất là heo lười được nếm thử trước. Căn bếp nho nhỏ của Heo lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười và nước mắt do khói bếp quá nhiều.

Nhờ thế mà heo lười đã trở nên thành thạo, nàng ta giờ đã biết luộc rau muống, xào rau cải, chiên cá và nấu cơm bếp củi. Điều quan trọng hơn cả là nàng trở thành cô đầu bếp tài hoa mặc dù trọng lượng giờ đã tăng thêm vài kg.

Heo lười giờ đây vẫn đang là một chiến sĩ MHX với đầy nhiệt huyết và niềm hy vọng cống hiến sức mình cho đất nước. Heo lười cảm thấy mình thật may mắn khi được tham gia chiến dịch này, được sát cánh cùng đồng đội mình giúp đỡ người dân địa phương những việc làm nhỏ nhặt nhất nhưng vô cùng ý nghĩa. Một tiếng “cô ơi” của đám trẻ quê hồn nhiên trong sáng khiến heo lười càng cảm thấy cuộc đời mình đáng sống hơn.

Đội hình chuyên thông tin từ xã Phước Thiện (Được thực hiện bởi STSV)



0 comments to "Chuyện cổ tích về cô gái đầu bếp"

Leave a comment