Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Biên giới mùa tình nguyện xanh

Biên giới mùa tình nguyện xanh

Vào lúc 19h30, ngày 3/8/2009 tại UBND xã Lộc Phú đã diễn ra đêm văn nghệ mang tên “Biên giới mùa tình nguyện xanh” do Đội văn nghệ xung kích trường ĐH Kinh tế TP HCM phối hợp cùng các chiến sĩ mùa hè xanh và đoàn viên thanh niên trong xã tổ chức.

Góp phần cho sự thành công của buổi biểu diễn phải kể đến công sức của các chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh đã cùng nhau tới từng nhà dân để vận động, thuyết phục phụ huynh cùng các bé thiếu nhi đi tham gia chương trình. Bé nào phụ huynh không có điều kiện chở đi, các chiến sĩ vận đông thanh niên, dân quân trong ấp mang xe máy, xe đạp tới giúp. Khó khăn lớn nhất đó là trời mưa, đường trở nên trơn và lầy lội, bùn bám đầy bánh xe, một xe đạp chở một chiến sĩ và một bé trên con đường lắm dốc rất khó đi, chỉ lo đi không vững làm té các em vậy nên chiến sĩ ta phải gống hết sức để giữ vững tay lái mong đưa các em tới nơi được an toàn

Đúng 19h tại hội trường UBND tỉnh như muốn nổ tung lên với sự có mặt của gần 100 bé thiếu nhi trong xã cùng các phụ huynh và hơn 30 chiến sĩ mùa hè xanh cùng Ban lãnh đạo và đoàn viên thanh niên trong xã. Sự háo hức hiện rõ trên gương mặt từng người, đặc biệt là các bé thiếu nhi. Các em nhanh chóng ổn định hàng ngũ và dưới sự điều khiển của chiến sĩ mỗi ấp đã diễn ra sự thi đấu ca hát của các bé. Ai cũng muốn đội mình là đội hát hay nhất, thuộc nhiều bài hát nhất, sung sức nhất vậy nên một tràng liên thanh các bài hát như Con cò bé bé, Xắc cái nị, Đoán tên, Mùa hè xanh… vang lên khuấy động cả hội trường.

Mở đầu cho chương trình văn nghệ là tiết mục múa lân hết sức đặc sắc của ấp Tân Hai. Tiết mục kéo dài khoảng 30 phút vô cùng thu hút khán giả với những màn múa lân đầy độc đáo. Đặc biệt là khán giả thiếu nhi rất ủng hộ tiết mục này nên thi nhau reo hò, vỗ tay, bé nào cũng háo hức muốn được chạm thử một lần vào đầu lân. Anh Trung bên ấp Tân Hai cho biết “Để chuẩn bị cho màn biểu diễn này bọn anh đã luyện tập rất nhiều từ mấy hôm nay, gân cốt tay chân anh em đều nhức mỏi cả chỉ mong mang lại thành công cho buổi biểu diễn”. Là bí thư của ấp Tân Hai, anh Trung ham mê múa lân từ nhỏ, đến giờ vẫn rất tâm huyết với nó khi nghe nói chiến sĩ Mùa hè xanh tại ấp Soor Rung xã Lộc Phú biết múa lân là anh mong được giao lưu học hỏi ngay. Qua anh tôi mới được biết để múa được một bài lân thật là không dễ chút nào, tập trống, tập động tác, bước đi, cử chỉ, điệu bộ… phải rất thành thục và điêu luyện và nhất là phải có khiếu mới được, có những người chỉ có sở trường múa đầu lân lại cũng có người khác múa tốt đuôi lân.

Sau màn múa lân là phần trình diễn của đội Văn nghệ xung kích trường ĐH kinh tế TP HCM. Không hổ danh là một trong số các CLB, đội, nhóm xuất sắc của trường, từng gành rất nhiều danh hiệu cao cho các giải cá nhân và tập thể, Đội Văn nghệ xung kích đem đến những tiết mục hát múa đầy ấn tượng. Các ca khúc về chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh, ca ngợi lòng yêu quê hương, đất nước như: Biên giới mùa hè xanh, Lá cờ Đảng, Về lại đầu nguồn, Đâu Đảng cần chúng ta có mặt… và tiết mục múa “Hành trình trên đất phù sa” thu hút đông đảo khán giả. Bên cạnh đó phần biểu diễn của thanh niên địa phương cũng không kém cạnh, anh Vinh với bài hát “Việt Nam đất nước tôi” giành không ít lời cổ vũ từ khán giả cùng với tiết mục múa và nhảy aerobic đầy sôi động của các bạn thanh niên và dân quân. Một điều dặc biệt nữa trong chương trình là tiết mục hát của bác Văn Ba với bài hát mang tên “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người” dù đã rất cao tuổi nhưng chất giọng của bác vẫn còn rắn chắc, mạnh mẽ, mang cung cách của một người lính lên sân khấu bác Ba đã hát bằng cả trái tim của mình.

Đêm biểu diễn đã thành công tốt đẹp, chia tay mà mọi người còn lưu luyến mãi vẫn còn đọng lại trong lòng chiến sĩ và mỗi người dân âm vang của lời chào “Văn nghệ xung kích chào Lộc Phú”. Cảm ơn những chiến sĩ trong đội hình chuyên của đội Văn nghệ xung kích, các bạn đã rất cố gắng mang lời ca, tiếng hát của mình đến vùng biên giới để phục vụ bà con nhân dân. Hy vong các bạn sẽ thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình trong suốt chặng đường còn lai của chiến dịch.

Mỹ Linh (Được thực hiện bởi STSV)

Ấp Soor Rung, xã Lộc Phú, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước

1 comments to "Biên giới mùa tình nguyện xanh"

  1. acid-bazo says:

    mấy bạn đó giỏi ghê ha, hát múa đủ cả, trường mình đi mùa hè xanh có đầy đủ phong trào, ca hat, nhảy múa, tuyên truyền...

Leave a comment