Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Tổng hợp về chuỗi hội thảo “Market Research – Đơn giản là thấu hiểu”

Tổng hợp về chuỗi hội thảo “Market Research – Đơn giản là thấu hiểu”


Loạt chương trình của diễn đàn CMO về lĩnh vực nghiên cứu thị trường với tên gọi “Market Research – Đơn giản là thấu hiểu” đã có buổi kết thúc vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 4 với bản báo cáo của các nhóm thống kê kết quả nghiên cứu về độ tin cậy của sinh viên trường Đại học Kinh tế TPHCM đối với các câu lạc bộ đội nhóm hiện nay.

Qua 2 buổi training, các nhóm đã học tập được phương pháp thế nào là làm việc nhóm – teamwork trong quá trình thực hiện những bài tập nghiên cứu do anh Trần Hùng Thiện Senior Manager của Nielsen Vietnam công ty hàng đầu thế giới nghiên cứu thị trường, đưa ra cho các nhóm thảo luận.

Trong buổi training đầu tiên, yếu tố tiền đề cho việc thực hiện market research là hiểu được tâm lý người tiêu dùng trong thị trường sản phẩm mình đang nhắm tới. Kỹ năng lập bảng câu hỏi rất cần thiết và là bước đầu tiên để xâm nhập vào tâm lý của những người tiêu dùng sản phẩm. Việc không ngừng tìm kiếm thông tin của thị trường cũng không kém phần quan trọng cùng với việc khảo sát thị trường giúp cho doanh nghiệp không ngừng tung ra những sản phẩm thỏa mãn nhu cầu khách hàng của họ.Nhưng làm sao để biết một người tiêu dùng thích sản phẩm đó cũng có chắc chắn họ sẽ bỏ tiền ra mua hay không, đó là công việc mà các nhà nghiên cứu thị trường.

Sau đó, buổi training tiếp theo đã cung cấp cho sinh viên có được kỹ năng field work, kỹ năng xử lý và phân tích thông tin.Đến với buổi tập huấn này, mỗi đội được trao những tập file với những dữ liệu sơ cấp được phân tích bằng phần mềm SPSS, và việc sinh viên cần làm là đưa ra những slide show trên Powerpoint mà nó không còn nặng về lý thuyết với những dữ liệu thô nữa. Từ đó, các bạn sinh viên đã được trang bị thêm một kỹ năng phân tích và xử lý dữ liệu.

Qua đó, khóa học ngắn hạn này là một sân chơi bổ ích cho những bạn sinh viên quan tâm đến lĩnh vực Market research, mà cụ thể là những bạn sinh viên năm cuối - người đã được tiếp xúc căn bản về môn nghiên cứu thị trường cũng như sử dụng thành thạo phần mềm SPSS. Đó là cả sự chuẩn bị chu đáo đến chuyên nghiệp về mặt tổ chức của nhóm Margroup cùng với sự dẫn dắt nhiệt tình và chân thành của anh Trần Hùng Thiện – đồng thời là cựu sinh viên của trường ĐHKT khóa 30. Các bạn sinh viên đã thực sự tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp và nghiêm túc, mà không phải là một cuộc dạo chơi thông thường. Các bạn tham gia đã tiếp thu được sự mới mẻ trong học tập, cách tư duy trong làm việc nhóm những kiến thức thực tế được áp dụng một cách khoa học vào những case study trong quá trình tiến hành training. Chính trong những sân chơi này, các bạn sinh viên có thể vừa học vừa chơi theo đúng nghĩa, phát huy óc sáng tạo và những kiến thức đã học để vận dụng phân tích những số liệu thực tế.

0 comments to "Tổng hợp về chuỗi hội thảo “Market Research – Đơn giản là thấu hiểu”"

Leave a comment