Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Hội thảo khoa học sinh viên lần 1 năm 2009

Hội thảo khoa học sinh viên lần 1 năm 2009

Nhằm thúc đẩy sinh viên Kinh tế tham gia vào hoạt động nghiên cứu khoa học, ban học tập nghiên cứu khoa học đã tổ chức hội thảo khoa học sinh viên lần 1 năm 2009 với chủ đề “Khủng hoảng kinh tế toàn cầu và hành động của Việt Nam”. Hội thảo được tổ chức vào lúc 7g30 ngày 09/05/2009 tại phòng A103 với sự tham gia của PGS.TS Trần Hoàng Ngân và giám đốc tài chính của công ty bảo vệ thực vật An Giang – Nguyễn Duy Long.

Hội thảo được mở đầu với đề tài “Giải pháp cho kinh tế Việt Nam phục hồi và phát triển trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu” qua phần trình bày của sinh viên Nguyễn Ngọc Duy TCDN15 K31. Qua đó, các bạn sinh viên tham dự được điểm qua tình hình kinh tế toàn cầu và nền kinh tế Việt Nam hiện tại. Phần trình bày đi sâu vào phân tích mười kiến nghị của nhóm nghiên cứu nhằm đưa nền kinh tế Việt Nam vượt qua khủng hoảng. Sau phần trình bày của sinh viên Nguyễn Ngọc Duy, các bạn sinh viên tham dự hội thảo cùng thảo luận góp ý về đề tài trên. Không khí thảo luận khá sôi nổi. Phần lớn câu hỏi quay quanh các khuyến nghị nhằm giúp Việt Nam khôi phục đà tăng trưởng. Thông qua đó, các bạn sinh viên đã trao đổi những hiểu biết của mình cùng nhóm nghiên cứu. Sau đó, các bạn sinh viên được nghe phần trao đổi của thầy Nguyễn Duy Long. Thầy chia sẻ những kinh nghiệm và những hành động của doanh nghiệp trong khủng hoảng tài chính. Thầy khuyến khích các bạn sinh viên trong quá trình học tập nên tiếp xúc với thực tế nhiều hơn và nếu có cơ hội thì các bạn có thể đi làm thêm để va chạm với thực tế. Còn với hành động của doanh nghiệp trong khủng hoảng tài chính, thầy chia sẻ rằng: Khủng hoảng tài chính là cơ hội để các doanh nghiệp lớn mạnh tái cấu trúc để vượt qua khủng hoảng, còn các doanh nghiệp nhỏ thì đây chính là lúc bị đào thải ra khỏi guồng máy sản xuất nếu không cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Do đó, với các doanh nghiệp lớn mạnh, tái cấu trúc sẽ giúp các doanh nghiệp vượt khỏi cơn khủng hoảng kinh tế nặng nề này. Sau đó, thầy Trần Hoàng Ngân cũng có vài lời chia sẻ với các bạn sinh viên về chính sách tài chính tiền tệ của chính phủ hiện tại.

Tiếp nối chương trình, các bạn sinh viên cùng tham gia thảo luận hai đề tài : “tình hình Marketing trên thế giới hiện tại và giải pháp của Việt Nam” của sinh viên Lý Thanh Phong và “Khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008 qua góc nhìn của luật phối cảnh” của Nguyễn Trọng Nguyễn. Phần trình bày của các bạn sinh viên hết sức thú vị, đưa đến cho các bạn tham gia nhiều góc nhìn khác nhau về khủng hoảng cùng với những đề nghị về các giải pháp giúp các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Do thời gian chương trình có hạn, nên phần thảo luận của 2 đề tài này khá ngắn. Nhưng hội thảo đã mang đến cho các bạn sinh viên nhiều kiến thức bổ ích cùng với một không gian thảo luận sôi nổi đã giúp các bạn có thể trao đổi kiến thức mình biết cho nhau. Và hơn thế nữa, thông qua những bài nghiên cứu này, chúng ta càng khẳng định được sinh viên Kinh Tế đã dần dần đến gần với thực tế hơn, luôn muốn chung tay xây dựng đất nước và đưa đất nước ra khỏi giai đoạn khủng hoảng kinh tế này. Hội thảo đã kết thúc thành công và hơn thế nữa, nó đã phần nào thúc đẩy sinh viên tham gia vào các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng tốt hơn các kiến thức đã học vào công trình nghiên cứu của mình.


0 comments to "Hội thảo khoa học sinh viên lần 1 năm 2009"

Leave a comment