Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Chương trình "Tôi sẽ thành công"

Chương trình "Tôi sẽ thành công"


“Thành công” đó có phải là cái đích, là từ để chúng ta đánh giá về sự nghiệp của một con người không? Có phải nó chỉ dành cho những người có nhiều tiền và danh tiếng không? Nhằm giúp cho các bạn SV hiểu rõ hơn về “thành công”, CLB HR thuộc khoa QTKD trường ĐH Kinh tế TPHCM đã tổ chức hội thảo “tôi = thành công” gồm 3 buổi chính. Sau khi tìm hiểu “ tôi là ai”, “ tôi phải làm gì”, mọi người đã đi đến cái đích “Tôi sẽ thành công”.

Hội thảo “Tôi sẽ thành công” được tổ chức tại A203 , cơ sở 59C, Nguyễn Đình Chiểu lúc 8h ngày 24/5/2009. Dẫn dắt buổi hội thảo là anh Nguyễn Tri Phương - giám đốc điều hành Puti Corp, chuyên gia tư vấn quản lí. Ngoài ra, còn có sự tham gia của 3 đại diện đến từ CLB Tin học trường Đại học Bách Khoa TPHCM và chị Nguyễn Hạnh Phương Hằng - chủ nhiệm clb nhân sự.

Mở đầu chương trình, các bạn sinh viên đã cuốn hút vào một vở kịch ngắn dí dỏm với sự tham gia diễn xuất tự nhiên về một hiện tượng làm quen kết bạn của các bạn trẻ, từ đó anh Phương đưa ra cái nhìn sơ lược của vấn đề “ thành công có thể được hiểu là đạt được mục đích trong những dự định của mình”. Vì thế ai cũng có thể thành công! Vậy “thành công là gì”? Câu hỏi này được khá nhiều bạn tham gia ý kiến, tuy chưa sâu sát nhưng hầu hết đã có cách nhìn đúng về nó.

“Tôi muốn có 10 tỉ trong vòng 5 năm tới”, bạn đã bao giờ đặt ra hay có suy nghĩ đến điều này chưa? Hẳn đa số các bạn chưa nghĩ đến hay không dám đặt ra mục tiêu này cho mình bởi nó không hề dễ dàng chút nào, quá xa vời để thực hiện. Bởi thế nhiều giải pháp rất ngộ nghĩnh được các bạn đưa ra: mua vé số, lấy vợ tỉ phú, hay thậm chí lên kế hoạch cướp nhà băng…làm cho không khí càng trở nên sôi động. Cũng có bạn đã hướng tới được vấn đề là chuẩn bị lên kế hoạch để khởi nghiệp nhưng vẫn còn chung chung. Anh Phương đã giúp các bạn làm rõ vấn đề này bằng nội dung chính đầu tiên “chìa khóa của sự thành công”gồm 5 yếu tố : suy nghĩ tốt, tính cách tốt, kĩ năng tốt, cư xử tốt và kiến thức tốt. Trong đó, suy nghĩ tốt chính là yếu tố then chốt, là nền tảng để bắt đầu khởi nghiệp. Những ví dụ của anh Phương là những câu chuyên thực tế với clip minh họa làm cho các kiến thức khô khan trở nên dễ hiểu, song song đó là chính những trải nghiệm của anh, con đường chân chính để đi đến thành công ngày hôm nay không hề dễ dàng với bất cứ ai.

Trước khi bước sang nội dung chính thứ hai, các bạn được tham gia một trò chơi nhằm nhấn mạnh đến kĩ năng làm việc “nên có” của các bạn trẻ hiện nay, đó là sự sáng tạo. “Sáng tạo đánh giá khả năng làm việc của chúng ta “ và “đừng nên đi theo lối mòn trong công việc”.

Tiếp tục chương trình là “phương pháp 12 bước để đạt được thành công” dựa theo chương trình đạo tạo của trường đại học quốc dân Hà Nội. Đặc biệt là bước 12: “sự kiên trì”. Anh chia sẻ con đường đến thành công không thể thiếu những chông gai, sẽ có những khó khăn trở ngại khiến ta chùn bước và thậm chí là muốn từ bỏ. Nhưng “hãy coi trở ngại là cơ hội để đi đến thành công” và nếu ta có lòng kiên trì thì trở ngại sẽ là kinh nghiệm để bắt đầu. Lời khuyên được đưa ra” hãy quay trở lại mục tiêu và kế hoạch bằng sự kiên trì và lòng quyết tâm”.

Cuối chương trình, phần hẳn được nhiều bạn mong chờ là giao lưu đặt câu hỏi với báo cáo viên. Sự chia sẻ nhiệt tình, gần gũi và thân thiện từ đầu buổi đến giờ của anh Phương khiến các bạn không ngần ngại đưa ra những băn khoăn của mình. Tuy nhiên, thời gian có hạn nên nhiều thắc mắc chưa được giải đáp, sự tiếc nuối hiện rõ ở các bạn sinh viên.

Chỉ với hơn 2 giờ đồng hồ nhưng buổi hội thảo đã truyền tải được nhiều kiến thức thú vị hữu ích cho các bạn sinh viên. Anh Văn Thiên Quốc Huy, một đại diện CLB Tin hoc Bách Khoa đã hào hứng chia sẻ “anh rất ấn tượng với nội dung của hội thảo hôm nay, tâm đắc với chiếc chìa khóa để thành công mà suy nghĩ tốt lại chính là yếu tố cơ bản, theo anh thì đây là điều mới mẻ nhưng rất thuyết phục. Nó mở cho chúng ta cách nhìn và phương hướng lập kế hoạch mới cho tương lai”

Hẳn không chỉ anh Huy mà mỗi bạn sinh viên tham dự đã thu hoạch, tích lũy được những điều mới mẻ và bổ ích cho bản thân, có cái nhìn đúng và thực tế hơn về sự thành công, từ đó đặt ra kế hoạch cho sự thành công trong tương lai của mình.

Kết thúc cũng chính là sự mở đầu, mở đầu cho một chu kì mới. Vì vậy, CLB Nhân sự sẽ có những chương trình mới trong thời gian sắp tới. Đó sẽ là cơ hội mới cho các bạn lĩnh hội kiến thức để tìm ra chìa khóa thành công cho bản thân mình.

Ngân Hà - Thu Uyên

“Được thực hiện bởi STSV- www.sangtacsv.com

0 comments to "Chương trình "Tôi sẽ thành công""

Leave a comment