Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Anh Huỳnh Thúc Định- nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên trường

Anh Huỳnh Thúc Định- nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên trường

Gắn bó với công tác Hội đã 7 năm, từ khi còn là sinh viên cho đến khi ra trường, đó là 1 quãng thời gian dài với nhiều suy ngẫm. Vì vậy khi hết nhiệm kì hoạt động Hội, anh đã có những chia sẻ với chúng tôi những suy nghĩ về công việc, những khó khăn cũng như thuận lợi và cả những trăn trở mà anh chưa thể thực hiện được.

Một số thông tin về cá nhân anh:

  • Sinh năm 1983, ở Đồng Nai, SV ĐH Kinh tế HCM khoá 27, khoa Kinh tế phát triển, ngành Kinh tế kế hoạch đầu tư, anh ra trường năm 2005, ở lại trường công tác đến nay.
  • Từng là Uỷ viên BCH Chi hội; Phó bí thư Đoàn khoa; liên chi hội trưởng khoa; Chủ tịch Hội sinh viên trường, hiện nay là Phó bí thư Đoàn trường.
  • Khi còn là sinh viên, anh có tham gia CLB Ngiên cứu kinh tế trẻ- YoRE, Nhóm Sáng tác Sinh viên. Anh cũng sáng tác một số bài thơ ghi lại những kỉ niệm của 1 thời đáng nhớ, những kỉ niệm trong chiến dịch Mùa hè xanh…

STSV: Từng là sinh viên của trường nhưng tại sao anh quyết định ở lại trường làm công tác Đoàn Hội?

Anh rất thích môi trường làm việc áp lực, năng động, và đầy thử thách, nó tạo cho ta động lực làm việc hết mình, đặc biệt là những hoạt động với quy mô lớn. Kỉ niệm đáng nhớ nhất trong những lần tham gia phong trào mà anh kể cho chúng tôi, đó là cuộc thi “Kinh tế học- Tầm nhìn bạn và tôi năm 2005”, mọi người thức khuya làm việc, khi đói bụng phải lấy tạm ổ bánh mì chiên lên ăn cùng với cơm, nước uống thì tự nấu, tuy vất vả thật nhưng rất vui, anh em rất gắn bó với nhau.

STSV: Những thuận lợi, khó khăn mà anh gặp phải trong những năm công tác?

Hoạt động với 1 hệ thống cán bộ rất hiệu quả, được sự ủng hộ nhiệt tình của anh em, điều đó đã tạo động lực to lớn với anh trong công tác Đoàn Hội. Tuy nhiên, trong công tác tổ chức, do việc kiểm tra tiến hành không tốt, dẫn đến chương trình diễn ra không suôn sẻ, những lúc như thế anh rất buồn, và tự hứa sẽ khắc phục những sai sót đáng tiếc như thế.

STSV: Có khi nào anh cảm thấy nản lòng với công việc không?

Nhiều lắm chứ, áp lực công việc buộc mình phải hi sinh nhiều về thời gian cá nhân, những lúc gặp những ý kiến trái ngược nhau, anh rất khó xử, thường thì mình phục vụ cho số đông, đáp ứng nhu cầu của đa số thôi. Một ngày làm việc của anh thường bắt đầu lúc 7h sáng đến 24h, đôi lúc phải thức khuya nhiều ngày liền để chuẩn bị cho chương trình thật tốt. Một ngày 24h đối với anh là không đủ.

STSV: Trong những hoạt động mà anh từng tham gia, anh thích nhất là chương trình nào?

Anh thích nhất là cuộc thi “Duyên dáng kinh tế”, vì nó tạo sức lan toả lớn trong sinh viên, không chỉ vậy những chương trình quy mô lớn thường tạo cho anh động lực làm việc rất hăng say. Bên cạnh đó, anh rất thích các hoạt động của Kí túc xá, vì nó rất gần gũi, những hoạt động như văn nghệ, liên hoan, Tết, anh đều tham gia.

STSV: Đa phần các bạn SV nghĩ rằng “những phong trào Đoàn Hội không hấp dẫn họ cho lắm”, anh nghĩ như thế nào?

Trường ta có hơn 20.000 SV, hoạt động diễn ra khá dày đặc, tuy nhiên vẫn không đáp ứng được toàn bộ nhu cầu của các bạn SV mà chỉ đáp ứng được một nhóm SV mà thôi, một số tham gia vì điểm rèn luyện, họ không thấy được lợi ích mà các phong trào Đoàn Hội mang lại như sự tự tin trong giao tiếp, năng động hơn, mở rộng các mối quan hệ tốt.

STSV: Có nhiều anh chị nói rằng “anh Định làm việc khó tính lắm”?

Nhiều lúc mình làm việc phải theo nguyên tắc chứ, phải hướng các hoạt động theo đúng quy tắc, vì để cho các bạn hoạt động tự do quá thì không được, mà chặt quá thì các bạn lại làm việc không phát huy hết hiệu quả, nên nhiều lúc cũng phải cố gắng cân bằng cả 2 tiêu chí đó. Làm việc với các anh chị ngoài việc phải có một chừng mực của người quản lí đôi khi phải vui vẻ, hòa đồng, nói những câu bông đùa tạo không khí tươi vui.

STSV: Được biết, hằng ngày anh phải duyệt rất nhiều hồ sơ, và làm thế nào anh chọn được những hồ sơ đáp ứng các nhu cầu?

Đầu tiên anh sẽ để ý về từ ngữ sử dụng, văn phong, tiếp đến là thời gian, tiến độ chương trình diễn ra đã hợp lí chưa, sau đó là các khoản dự trù chi phí về tuyên truyền, tổ chức, hậu cần, đặc biệt là khâu khảo sát giá thị trường, nếu nhận thấy không kĩ càng, chưa chính xác anh có thể đưa vài gợi ý tham khảo để chương trình giảm bớt những chi phí không cần thiết.

STSV: Anh có điều gì muốn gửi đến BCH nhiệm kì 7 không?

Anh mong BCH nhiệm kì 7 sẽ đưa hoạt động Hội phát triển hơn nữa, và sẽ tìm ra 1 mô hình hoạt động phù hợp và hiệu quả với cơ chế tín chỉ sẽ được áp dụng trong những năm học sau. Với cơ chế tín chỉ, các bạn không cố định trong 1 giảng đường mà tuỳ theo môn học, do đó các hoạt động sẽ rất khó phổ biến, việc tham khảo mộtsố mô hình từ các trường bạn, sẽ giúp ta tìm ra 1 mô hình đúng đắn. Với cơ chế mới như thế, khách quan mà nói thì các CLB Đội Nhóm phải hoạt động tích cực hơn, thông tin thường xuyên cập nhật, cần thiết phải có 1 website thông tin riêng, việc quản lý các thành viên phải chặt chẽ hơn.

HoTT- Hồng Nhung

“Được thực hiện bởi STSV”

4 comments to "Anh Huỳnh Thúc Định- nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên trường"

  1. Anonymous says:

    Anh Định cũng giống em nè, em thích nhất chương trình "duyên dáng sinh viên kinh tế". Thế mà sao lại không tổ chức nữa hả anh? năm nay tổ chức anh nhé, em sắp ra trường rồi, sợ không còn cơ hội để xem nữa!!! hixhix

  2. Anonymous says:

    anh Định công nhận dễ gần và cởi mở ghê!!!
    mà sao ko ai đề cập j đến tình yêu của anh Định trong bài này nhỉ, tình yêu của 2 cán bộ đoàn hội, quá ư là dễ thương hihi :)
    các bàn pv vậy hay và gần gũi mà sao ít thấy STSV làm nhỉ...
    pv anh Ngọc Anh, chủ tịch HSV nè, rồi pv thầy cô các khoa nữa nè, anh Hùng _ bí thư đoàn trường nữa, chị Nghị - nguyên trưởng ban học tập nữa.....

    Mong STSV làm nhiều pv hơn nữa hen, để tụi mình thấy gần gũi hơn với các a chị trên đoàn trường cũng như các thầy cô.

  3. Anonymous says:

    nghe anh chi hoat dong nhieu tui em cung mun duoc vay lam.nhung cai benh luoi kho thang.mong dc chi giao phong benh,

  4. Anonymous says:

    Bạn đang yêu!! Người ấy của bạn đang giận bạn!!! Bạn có thắc mắc về tình yêu. Bạn đang có tâm sự về công việc, học tập, nghề nghiệp, con cái, sức khỏe…Hãy gọi số: 1900 599 953 để được tư vấn . 1900 599 953 chúng tôi luôn lắng nghe tâm sự của bạn.

Leave a comment