Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Hội thảo Toeic

Hội thảo Toeic

Chủ Nhật, 8 giờ ngày 22/2/2009 tại hội trường A116 đã diễn ra buổi tư vấn cho sinh viên về TOEIC – một trong những bằng cấp Anh văn rất được sinh viên quan tâm hiện nay.
Trong quá trình hội nhập nhanh chóng của Việt Nam vào nền kinh tế khu vực ASEAN cũng như nền kinh tế thế giới, và kể từ khi Việt Nam trở thành thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới WTO, vai trò của Anh văn ngày càng quan trọng với học sinh, sinh viên trong nước. Nó như là một hành trang không thể thiếu cho các bạn trong quá trình học tập, nghiên cứu cũng như tìm kiếm các cơ hội việc làm sau này. Nhằm giúp đỡ các bạn sinh viên toàn trường có thể hiểu rõ qui mô, Đoàn Thanh Niên, Hội Sinh Viên cùng BellClub đã tổ chức hội thảo “ TOEIC với sinh viên K34”. Hội thảo thu hút rất đông sinh viên về tham dự.
Đến với hội thảo, các bạn không những được trang bị những kiến thức cơ bản về chứng chỉ TOEIC mà còn được lắng nghe những kinh nghiệm học tốt môn ngoại ngữ này từ các thầy cô, và sinh viên đạt điểm cao trong các kì thi chứng chỉ quốc tế. Chương trình được mở đầu bằng bài phát biểu của PGS.TS Nguyễn Đông Phong- phó Hiệu trưởng nhà trường. Sau đó, Thầy Đoàn Hồng Nam – tổng Giám đốc công ty IIG – đại diện Viện khảo thí Hoa Kỳ tại Việt Nam có bài phát biểu: “ Tiếng anh TOEIC – nội dung và cách thức đánh giá. Vai trò của TOEIC đối với sinh viên khối ngành kinh tế”. Vậy TOEIC là gì?
TOEIC là chữ viết tắt của Test of English for International Communication”. Đây là bài thi kiểm tra trình độ tiếng Anh do Viện khảo thí Giáo dục Hoa Kì thiết kế. Và ngày nay nó đã được đưa vào nhiều quốc gia và trở thành tiêu chuẩn toàn cầu để đánh giá Anh ngữ trong môi trường làm việc. TOEIC chỉ tập trung vào mức độ thành thạo khi giao tiếp bằng tiếng Anh của từng cá nhân trong các ngữ cảnh khác nhau. Vì thế, bài thi không đòi hỏi quá cao về kiến thức cũng như vốn từ vựng chuyên ngành mà nó chỉ đi sâu về tiếng Anh trong công việc và hoạt động hàng ngày. Bài thi TOEIC gồm 200 câu hỏi chia thành 2 phần chính: phần nghe hiểu và đọc hiểu để kiểm các trình độ nghe và đọc hiểu ngôn ngữ tiếng Anh. Từ đó nó được quy đổi ra thang điểm từ 10-990 tùy theo cấp độ của người tham gia bài thi. Nhìn chung, TOEIC đã dần khẳng định được vị trí quan trọng của mình và trở thành công cụ đắc lực của các doanh nghiệp trong nước cũng như các tập đoàn quốc tế để tuyển dụng nhân viên và đề bạt nhân viên lên các chức vụ cao hơn. Ngày nay, hầu hết các lĩnh vực như tài chính ngân hàng, dịch vụ du lịch, công nghệ thông tin… đều có một thang điểm TOEIC cho từng chức vụ trong công ty. Do đó, nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội, các trường đại học Việt Nam nói chung và trường đại học Kinh tế nói riêng đã xây dựng một chuẩn đầu ra tiếng Anh, để sinh viên ra trường có thể đáp ứng tốt hơn yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Hiện nay, trường đại học Kinh tế đã xây dựng chuẩn tiếng Anh cho sinh viên chính qui với 550 điểm cho khối ngành ngoại thương và 450 điểm cho các khối ngành kinh tế. Trong tương lai, trường sẽ dần dần nâng chuẩn này lên để ngày càng phù hợp hơn với yêu cầu ngày càng cao của xã hội và quá trình hội nhập của đất nước.
Sau phần trình bày của ThS Đoàn Hồng Nam, ThS Võ Đình Phướng –trưởng ban ngoại ngữ trường có bài phát biểu sơ lược về chương trình đào tạo tiếng Anh của trường. Từ năm 2006 - 2007, ban ngoại ngữ đã đưa xây dựng chương trình tiếng Anh thương mại nhằm trang bị cho sinh viên cả 4 kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết. Chương trình được sử dụng giáo trình chính là bộ sách Market Leader, ngoài ra giảng viên bộ môn tiếng Anh còn biên soạn thêm giáo trình phụ trợ nhằm giúp các bạn sinh viên có thể tự học ngoài những giờ lên lớp.
Sau giờ giải lao, Ths Lý Thị Minh Châu – P.Giám đốc trung tâm ngoại ngữ chia sẻ cùng các bạn sinh viên phương pháp học và luyện TOEIC. Có thể nói, phương pháp quan trọng nhất, đó là phải có một niềm đam mê học tập cùng với một mục tiêu học tập đúng đắn. Mục tiêu học tập đúng sẽ giúp các bạn có thể cảm nhận được sự tiến bộ của mình qua từng giai đoạn. Mục tiêu không thể quá cao hoặc quá thấp, vì như thế sẽ dễ làm bạn cảm thấy chán nản. Và các bạn cũng cần có một thời khóa biểu học hợp lý. Tiếng Anh nói riêng hay những môn ngoại ngữ khác cũng vậy, nó đòi hỏi các bạn phải có niềm say mê học tập, rèn luyện thì mới đạt được thành công như mong muốn. Cô Châu đã có những chia sẻ hết sức bổ ích trong việc học môn ngoại ngữ này. Sau phần trình bày của cô, ban tổ chức đã trao đổi, trả lời một số câu hỏi của các bạn tham gia hội thảo. Đa phần, sinh viên đều băn khoăn về việc làm thế nào để học tốt tiếng Anh; cách học như thế nào sẽ là hợp lí nhất, không gây cho người học cảm giác chán nản… Có rất nhiều ý kiến được đưa ra cho việc học tốt Anh văn. Một phương án được mọi người thích thú nhất là: “cắt tờ giấy nhỏ, viết từ vựng một mặt, một mặt viết nghĩa bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Cuối cùng, kẹp ngăn nắp tờ giấy vào chỗ mà bạn dễ dàng nhìn thấy nhất, nhìn từ đó mỗi ngày, chắc chắn bạn sẽ nhớ thôi!”. Hoặc thêm một cách cũng khá hay: khi học từ vựng về đồ vật xung quanh, bạn sẽ viết từ vào mảnh giấy nhỏ, rồi dán lên đồ vật đó; một ngày, hai ngày … đi ra đi vào bạn đều nhìn thấy, ắt hẳn khó lòng quên được… Trong suốt buổi hội thảo, nhiều người đưa ra cách học rất hay, tuy nhiên có một câu mà mọi người sẽ luôn luôn nhớ, đó là: “Học như thế nào cũng có thể thành công, chủ yếu rằng bạn có muốn học hay không!”.

TTN – QMP
Được thực hiện bởi STSV – www.sangtacsv.com

0 comments to "Hội thảo Toeic"

Leave a comment