Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home � Chuyên đề Nghiên cứu khoa học "Đạo văn và cách phòng chống"

Chuyên đề Nghiên cứu khoa học "Đạo văn và cách phòng chống"


Nghiên cứu khoa học (NCKH) là một hoạt động trí tuệ, thiết thực và đầy bổ ích đối với giới tri thức nói chung, đặc biệt là với các bạn sinh viên nói riêng. Bằng nhiều hình thức khác nhau như viết tiểu luận, bài báo khoa học, đề tài nghiên cứu, báo cáo thực tập, khóa luận tốt nghiệp..., NCKH sẽ rèn luyện cho sinh viên khả năng tư duy sáng tạo, phê phán, bác bỏ hay chứng minh một cách khoa học những quan điểm; đồng thời giúp nâng cao kỹ năng phân tích, tổng hợp kiến thức, tư duy lôgic, xây dựng tinh thần hợp tác, giúp đỡ nhau trong hoạt động học thuật. Thông qua đó, các bạn sinh viên không chỉ được mở rộng kiến thức của mình, mà quan trọng hơn là được vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề thực tế, gắn lý thuyết với thực tiễn sinh động.


NCKH không khó! Tuy nhiên, nó đòi hỏi ở người làm công tác nghiên cứu sự kiên trì, niềm đam mê và những chuẩn mực nhất định. Một trong những chuẩn mực hàng đầu phải đảm bảo chính là tính kế thừa trong nghiên cứu. Theo đó, khi tham khảo hay lấy ý tưởng từ một người hoặc một nguồn tài liệu nào đấy, chúng ta phải tuân thủ nghiêm túc quy tắc trích dẫn và liệt kê danh mục tham khảo. Nếu không làm hoặc làm không tốt, chúng ta sẽ bị xem là... "đạo văn". Trong lĩnh vực học thuật, "đạo văn" được coi là một hành vi phản khoa học, dối trá và sẽ phải chịu nhiều hình thức chỉ trích, phê bình, kỷ luật thích đáng. Những công trình nghiên cứu bị đánh giá là đạo văn sẽ không được công nhận thành quả và trở nên vô giá trị!
Vậy "đạo văn" là gì? Như thế nào bị xem là "đạo văn"? Cách phòng chống ra sao?... Để có được câu trả lời thoả đáng nhất cho mình, Câu lạc bộ Nghiên cứu Kinh tế trẻ - YoRE (thuộc LCH SV khoa Kinh Tế Phát Triển) thân mời các bạn sinh viên tham dự Buổi chuyên đề nghiên cứu: "ĐẠO VĂN VÀ CÁCH PHÒNG CHỐNG".
Thời gian: 7g30, Chủ nhật 14/12/2008.
Địa điểm: Hội trường H.001, 1A Hoàng Diệu, Q.Phú Nhuận.
Những kiến thức bổ ích và nhiều phần quà hấp dẫn đang chờ đón các bạn!

Tags:

0 comments to "Chuyên đề Nghiên cứu khoa học "Đạo văn và cách phòng chống""

Leave a comment