Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Sinh viên khởi nghiệp

Sinh viên khởi nghiệp

Cuộc thi “Sinh Viên khởi nghiệp” (SVKN) đã trải qua 5 năm (2003-2007), tuy nhiên đây chỉ mới là lần đầu tiên cuôc thi được tổ chức tại TPHCM. Cuộc thi đã thu hút được hàng trăm các bạn sinh viên đến từ nhiều trường Đại học và Cao đẳng trên toàn quốc với hơn 150 dự án. Vòng chung kết của cuộc thi đã diễn ra vào ngày 4-10-2007 tại Nhà hát Bến Thành TPHCM và được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 với 3 dự án xuất sắc nhất.
Ươm mầm ước mơ
Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003 nhân dịp kỉ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 quốc gia Việt Nam-Nhật Bản. Năm nay cuộc thi được Báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp và Trung Tâm ThôngTin Kinh Tế Bộ Ngoại Giao phối hợp thực hiện dưới sự tài trợ chính của Công ty GE (General Egineering-Nhật Bản) diễn ra từ tháng 5-2007. Với mục tiêu phát huy khả năng sáng tạo, ý thức tự lập, áp dụng những kiến thức đã học để lập các dự án có tính khả thi cao, cuộc thi thật sự là một sân chơi bổ ích, là nơi ươm mầm cho tất cả các bạn sinh viên có lòng say mê kinh doanh và sáng tạo.
Bối cảnh thuận lợi
Cuộc thi diễn ra trong bối cảnh đất nước và thế giới có rất nhiều thuận lợi. Việt Nam đã chính thức gia nhập tổ chức Thương mại thế giới WTO, đất nước hoàn thành xuất sắc công cuộc 20 năm đổi mới, nền kinh tế phát triển nhanh và bền vững. Đồng thời vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế không ngừng nâng cao khi là đại diện duy nhất của Châu Á ứng cử vào chiếc ghế Ủy viên không thường trực của Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc. Hơn thế nữa, chính sách phát triển kinh tế của Đảng và Nhà Nước ngày càng tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, khuyến khích đầu tư trong và ngoài nước và phấn đấu đến năm 2010 cả nước có ít nhất 500.000 doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả. Chính vì lẽ đó cuộc thi có ý nghĩa hết sức to lớn, là chìa khóa mở ra cánh cửa kinh doanh trong tương lai của trí tuệ Việt Nam khi bước ra thế giới.
Gặt hái thành công
Năm 2006, dự án giành giành giải nhất là Rosa-Biên Hòa. Đây là dự án về một Trung tâm đào tạo nữ công gia chánh ở Đồng Nai và hiện đang hoạt động rất hiệu quả. Tiếp nối thành công đó, những dự án dự thi vòng chung kết năm nay cũng hứa hẹn những đột phá mới. Đó là 3 dự án:
1/ Công ty cổ phần Hồn Đất do 3 bạn Đoàn Thị Huyền Trân, Nguyễn Thị Thu Huyền và Nguyễn Thị Ngọc Hoàn đến từ Khoa Kinh Tế-ĐHQG TPHCM thực hiện.
2/ Công nghệ ánh sáng Hào Quang do bạn Nguyễn Ngọc Quỳnh đến từ ĐH Thương Mại-Hà Nội thực hiện.
3/ Hệ thống Quán Cam do 3 bạn Phan Thị Thu Hiền, Hoàng Thị Mai Khánh và Lâm Thị Bảo Trâm đến từ ĐH Thương Mại-Hà Nội thực hiện.
Cả 3 dự án đều mang những đặc điểm riêng nổi bật. Sau 2 phần thi hùng biện và trả lời chất vấn của Ban giám khảo, dự án Công ty Cổ phần Hồn Đất đã xuất sắc giành được giải Nhất với giá trị giải thưởng 20 triệu đồng. Hai dự án còn lại cũng đã xuất sắc giành được giải nhì với giá trị giải thưởng mỗi giải 10 triệu đồng. Riêng dự án Công nghệ ánh sáng hào quang còn giành được giải thưởng đặc biệt, đó chính là sự đồng ý bảo trợ của Công ty Cổ phần Căn Nhà Mơ Ước Cửu Long Dream House về mọi mặt với kinh phí không giới hạn.
Kết quả cuộc thi một lần nữa đã thổi lên ngọn lửa đam mê sáng tạo không ngừng và những ý tưởng còn đang ấp ủ của chúng ta, những sinh viên còn đang ngồi trên ghế giảng đường.

Quang Huy

1 comments to "Sinh viên khởi nghiệp"

  1. hoa mai says:

    co the noi trong thoi dai ngay nay: " hon doanh nghiep la nguyen khi cua quoc gia".

Leave a comment