Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Margroup - Khám phá sự năng động, mở lối đi riêng

Margroup - Khám phá sự năng động, mở lối đi riêng

Mỗi chúng ta đều là một cá thể riêng biệt trong thế giới rộng lớn hơn 8 tỉ người này. Chính vì thế, chứng tỏ bản thân và tìm cho mình một lối đi riêng đã là khát khao từ muôn thuở đối với con người. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, khi mà khoa học kỹ thuật và phát triển kinh tế khiến cho con người gần nhau hơn bao giờ hết thì khát vọng đó càng trở nên cháy bỏng. Ta là ai? Đâu là con đường đi đến thành công của ta trong thế giới này? Đó cũng chính là nội dung chủ đạo của chương trình: “ Khám phá sự năng động-Mở lối đi riêng” do Margroup tổ chức vào sáng chủ nhật ngày 9/10 vừa qua.
Những dấu chân bằng giấy màu được dán khắp các lối đi dẫn đến hội trường B322 quả là một ý tưởng lý thú làm nổi bật concept của chương trình. Bạn sẽ đi theo những lối đi sẵn có đó chứ? Hay là bạn sẽ đi theo lối khác của riêng bạn?
Hội trường gần 700 chỗ đã chật kín người khiến cho không khí thật sôi động. Người tham dự phần lớn là những tân sinh viên khóa 33 khiến cho sự háo hức được cảm nhận rõ ràng hơn bao giờ hết. Với khách mời là những nhân vật khá thành công và tiếng tăm khiến cho chương trình càng trở nên đặc biệt.
Mở đầu chương trình là một vở kịch nho nhỏ với 3 tình huống được đưa ra. Hai sinh viên đi tìm tài trợ nhưng lại xộc thẳng vào công ty và bị ngăn lại bởi người bảo vệ. Một nhân viên PR thuyết phục công ty tài trợ qua điện thoại. Một nhân viên PR khác đã hẹn được giám đốc nhưng lại không hiểu rõ chương trình của chính mình tổ chức. Tất cả đều thất bại bởi đã bỏ qua những bước chuẩn bị cần thiết khi đi tìm nhà tài trợ. Tiếp nối là một trò chơi yêu cầu người tham gia phải vận dụng được khả năng xử lý tình huống khéo léo và sự năng động của mình. Ba đội chơi với ba thử thách khác nhau lần lượt đã thể hiện khả năng của mình. Đội H3T phải bán hết 4 món hàng của mình trong vòng 8 phút. Đội Active phải tìm cách xử lý một sự cố bất ngờ khi mà ban nhạc chủ chốt của chương trình ca nhạc lại tới trễ đến 10 phút. Đội Number 1 cần phải đi xin tài trợ cho bản tin về Marketing của mình trong vòng 3 phút. Cả 3 đội bằng cách này hay cách khác đều cố gắng thực hiện nhiệm vụ của mình. Có đội thành công và cũng có đội chưa đạt yêu cầu nhưng tất cả đều thể hiện được sự năng động và nhiệt huyết của mình. Qua vở kịch cùng trò chơi thú vị này, nhà tài trợ cho chương trình-đại diện từ công ty Thế giới di động- đã đưa ra những lời nhận xét và lời khuyên rất thiết thực trong lĩnh vực marketing cho tất cả những sinh viên có mặt tại hội trường. Khi cần tài trợ cho chương trình của mình, ta cần phải nhận thức rõ rằng ta đi tìm chứ không phải đi xin tài trợ. Ngoài một chương trình với ý tưởng hay và rõ ràng, người đi tìm tài trợ còn phải phân tích được cho nhà tài trợ thấy rõ lợi ích sát sườn của họ. Đó mới chính là lý lẽ thuyết phục nhất khi đi tìm tài trợ.
Với mục đích học hỏi kinh nghiệm từ những nhân vật thành công và truyền đạt lại điều đó cho người tham dự, chương trình được tiếp tục với phần trò chuyện cùng các vị khách mời. Đó là anh Đoàn Đình Hoàng-chuyên gia tư vấn thương hiệu, đã từng thành công với nhiều nhãn hiệu như:…..; anh Nguyễn Quang Phi Tín-giám đốc sales toàn miền Nam của Coca-cola; anh Lê Minh Lâm-Brand speacialist của United Pharma. Tất cả các anh đều là cựu sinh viên của trường Đại học Kinh tế nên những tâm sự của các anh về năm nhất của mình tại trường Đại học khiến cho các tân sinh viên rất quan tâm. Cũng giống như hầu hết mọi người, các anh đã bộc bạch rằng khi mới bước chân vào trường, ai cũng cảm thấy bỡ ngỡ. Đại học là một thế giới mới được mở ra với quá nhiều điều phía trước đang đón chờ chúng ta. Ai cũng mong có cơ hội để chứng tỏ bản thân, để hoàn thiện mình. Tuy năm nhất là năm học đại cương với những môn học chung chung nhưng ai cũng thừa nhận rằng đó thực sự là nền tảng cho những năm học tiếp theo.
Và chương trình bắt đầu nóng lên khi rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho các khách mời. “ Dưới con mắt của những sinh viên năm nhất như tụi em, các anh là những người thành công và là mục tiêu cho tụi em hướng tới. Vậy, các anh có nghĩ là mình đã thành công?” Câu hỏi từ một tân sinh viên này đã khiến các vị khách mời rất thích thú và tặng cho bạn một món quà vì câu hỏi thú vị này. Anh Tín chia sẻ rằng anh chưa nghĩ rằng mình là một người thành công. Anh luôn nhìn lên trên và thấy hàng vạn người còn giỏi giang hơn mình. Anh chỉ một phần hài lòng vì đã đạt được những kết quả nhất định với nỗ lực của mình. Anh Lâm và anh Hoàng cũng đồng tình với ý kiến này. Các anh cho rằng chiếc áo “thành công” là quá rộng đối với mình. Nỗ lực và đạt được những mục tiêu nhất định, thu nhặt những kỹ năng sống quý giá là tất cả những gì các anh cho rằng mình đã có được. Được biết tới là những người thành đạt nhưng các anh đã rất thẳng thắn kể lại những khó khăn và thất bại trong cuộc đời mình. Anh Tín đã từng rớt trong kỳ thi chuyển giai đoạn ở trường đại học vì đã không tập trung cho việc học một cách nghiêm túc. Khi đi làm cho Coca, anh đã bắt đầu từ vị trí thấp nhất là một nhân viên bán hàng và trải qua rất nhiều khó khăn mới có thể đạt tới vị trí như hôm nay. Anh Hoàng đã từng phải đóng cửa công ty do mình lập ra. Không nhụt chí trước mỗi khó khăn và kiên định với con đường của mình chính là bài học mà các anh đã rút ra cho mình.
Một chủ đề khác cũng được rất nhiều bạn quan tâm và muốn chia sẻ ý kiến từ các vị khách mời, đó là việc phân chia thời gian đối với một sinh viên đại học. Nên học, tham gia câu lạc bộ đội nhóm và đi làm thêm với quỹ thời gian như thế nào? Anh Lâm thừa nhận rằng khi còn là sinh viên, anh đã rất máu mê với những hoạt động đội nhóm. Sau khi đi làm rồi, anh mới nhận ra rằng mình đã bỏ lỡ khá nhiều mảng kiến thức cần thiết khi còn ở trường đại học. Và thật bất ngờ khi cả ba vị khách mời đều nhất trí rằng việc học là ưu tiên số một. Anh Hoàng cho rằng học ở trường, hoạt động nhóm và làm thêm đều là các hình thức khác nhau của việc học nhưng việc học ở trường cần được ưu tiên hơn. Khi đã sắp xếp tốt cho việc học rồi thì hãy dành thời gian cho những việc còn lại. Chia sẻ về những gì sinh viên cần có để chuẩn bị cho tương lai của mình, các vị khách mời đã chân thành mang lại những lời khuyên từ kinh nghiệm bản thân mình. Anh Hoàng cho rằng chúng ta cần phải xác định động cơ cho việc học của mình. Từ đó ta phải biết phân bổ thời gian hợp lý và quan trọng nhất là phải nỗ lực hết sức mình, phải đổ mồ hôi và thậm chí là cả nước mắt. Cả anh Lâm và anh Tín đều nghĩ rằng học thực sự là việc rất quan trọng. Học và đào sâu tìm tòi không bao giờ là thừa. Học ở trường đại học nghiêm túc sẽ xây dựng cho ta một nền tảng vững chắc cho công việc của ta sau này, mang lại cơ sở cho ta mở ra con đường thành công của mình. Anh Hoàng cũng nhấn mạnh rằng kỹ năng quản lý thời gian là rất cần thiết. Mỗi người phải tự biết cân đối thời gian cho phù hợp.
Buổi trò chuyện đã dừng lại tại đó trong sự tiếc nuối của mọi người vì còn rất nhiều những câu hỏi vẫn chưa được giải đáp. Tuy thế, nghe những người thành đạt nói chuyện vẫn là những trải nghiệm thú vị cho những sinh viên vẫn còn ngồi trên ghế giảng đường. Không khí hội trường sau đó sôi nổi hẳn lên với tiếc mục nhảy breakdance của nhóm Lou-lous. Tiết mục bốc thăm trúng thưởng với giải thưởng giá trị là một chiếc điện thoại di động đến từ nhà tài trợ diễn ra khá vui vẻ. Cách thức bốc thăm khác lạ thực sự thu hút cả hội trường. Kết quả, bạn Vân đến từ lớp 85-khóa 32 là người may mắn đã nhận được giải thưởng này.
Quả vậy, mỗi chúng ta đều có cơ hội để tìm ra con đường đi cho riêng mình-con đường dẫn tới thành công. Tất cả chúng ta đều giống nhau nhưng nỗ lực, rèn luyện, làm việc hết mình sẽ khiến bạn khác biệt, sẽ đưa bạn đến đỉnh vinh quang. Những lời cuối ấy của MC khi kết thúc chương trình khiến cho ai ra về cũng phấn chấn với nhiệt huyết dâng tràn. Tương lai là đây-trong tay của chính các bạn.


Khánh Linh

1 comments to "Margroup - Khám phá sự năng động, mở lối đi riêng"

  1. Vincent says:

    Margroup là một câu lạc bộ mạnh của trường!

Leave a comment