Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � “Sinh viên 3 tốt” – Nhịp sống trẻ

“Sinh viên 3 tốt” – Nhịp sống trẻ


Sinh viên 3 tốt là một danh hiệu cao quý đánh giá một quá trình “Học tập tốt – Rèn luyện tốt – Thể lực tốt” của sinh viên. Đây là một phong trào lớn của Hội Sinh Viên Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh. Vậy để trở thành một sinh viên 3 tốt có khó hay không? Để trả lời câu hỏi này tôi đã có một buổi nói chuyện thú vị với chị Ngô Thị Cẩm Giang, sinh viên lớp NH9 – 30, đây là một trong những sinh viên 3 tốt của trường đại học Kinh Tế thành phố Hồ Chí Minh.
Hiện nay, chị Giang đang là Ủy viên Ban Chấp Hành Chi Hội. Chị đã đạt được thành tích rất cao với điểm học tập là 8.13, trình độ ngoại ngữ là C Anh Văn. Để đạt được thành tích này có lẽ chị đã học hành rất chăm chỉ. Nhưng có lẽ bạn sẽ rất ngạc nhiên khi chị Giang trả lời rằng chị cũng đi chơi rất nhiều, ngoài ra chị còn tham gia tích cực các hoạt động của trường cũng như phong trào Đoàn Hội như: Rung chuông vàng, Thuế, K30 – vượt rào kiến thức, Chứng Khoán ảo, Dynamic, VOBs, CFO, CPA, Olympic Mac – Lenin, Mùa hè xanh, hội diễn văn nghệ cấp khoa, trường và tham gia các hoạt động thể thao… Chính vì sự hoạt động năng nổ của chị nên điểm rèn luyện của chị là 0,8/0,8. Khi tôi hỏi chị trở thành một sinh viên 3 tốt có khó không thì chị đã vui vẻ trả lời: “ Sinh viên 3 tốt là niềm tự hào của mỗi sinh viên, chỉ cần mình cố gắng học tập, có niềm đam mê với công việc Đoàn Hội, năng nổ học hỏi tham gia các chương trình học thuật của mình là được. Tham gia các hoạt động không cần phải có thành tích mà chỉ cần năng nổ , nhiệt tình tham gia các hoạt động…” Tuy đơn giản vậy nhưng việc cân bằng thời gian giữa học tập và việc tham gia các hoạt động rất khó. Đối với chị Giang thì để có thể làm được như thế thì chỉ cần mình có một kế hoạch rõ ràng và hơn thế nữa cũng cần có sự đam mê trong công việc. Quả thật nếu có sự đam mê thì bất cứ khó khăn gì cũng có thể vượt qua. Không những thế khi nói chuyện với chị Giang tôi còn học hỏi được nhiều điều. Từ chị tôi thấy được những lợi ích của việc tham gia các hoạt động học thuật của trường. chúng ta không chỉ phải học hỏi ở trong sách, ở lý thuyết mà chúng ta phải học hỏi ở các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động ngoài xã hội. khi tham gia các hoạt động đó bạn sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích. Theo chị Giang, nếu tham gia các hoạt động của Đoàn các bạn sẽ năng động, dạn dĩ và hoạt bát hơn, còn nếu tham gia các hoạt động của các câu lạc bộ đội, nhóm thì bạn sẽ biết cách làm việc có tổ chức, tự chủ hơn trong công việc…Hơn thế, khi tham gia các hoạt động thì các bạn sẽ mở rộng được các mối quan hệ, đối với sinh viên Kinh Tế thì các mối quan hệ trong xã hội là rất quan trọng. Các hoạt động ấy không chỉ giúp bạn hoàn thiện bản thân mình, tích góp những kinh nghiệm quý báu mà nó còn có ích cho tương lai của chúng ta sau này. Vậy tại sao chúng ta lại không nhiệt tình tham gia vào các hoạt động bổ ích của trường để chứng tỏ mình là một sinh viên giỏi, năng động và sáng tạo?

Việc định hướng SV phấn đấu đạt được danh hiệu này khá phù hợp với xu hướng chung của thế giới. Một trường ĐH ở Singapore chẳng hạn cũng đã đưa ra mục tiêu đào tạo một SV của mình thành “một người thông thái, có nhân cách và kỷ luật tốt”. SV 3 tốt giúp SV đi đúng hướng trong quá trình hội nhập hiện nay. Các tiêu chuẩn trở thành sinh viên 3 tốt là một thách thức cho chính bản thân mỗi sinh viên, đây là môi trường rèn luyện rất tốt. Danh hiệu “SV 3 tốt” giúp SV có một chứng chỉ để bước vào cuộc sống, những tiêu chuẩn đòi hỏi ở một “SV 3 tốt” cũng là những điều kiện cụ thể nhất ở một người trẻ. “SV 3 tốt” đã trở thành một “thương hiệu” của Đoàn nơi giảng đường được nhiều người biết đến.

Hy vọng sau này sẽ có nhiều bạn đạt được thành tích xuất sắc trong học tập – nghiên cứu khoa học, rèn luyện tốt cũng như tham gia và đạt thành tích tốt trong các hoạt động do Đoàn, Hội Sinh Viên tổ chức, xứng đáng trở thành sinh viên 3 tốt. Từ đó tạo ra một lớp sinh viên ưu tú đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế ngày càng cao của đất nước.

Vũ Thị Thanh Loan-81

0 comments to "“Sinh viên 3 tốt” – Nhịp sống trẻ"

Leave a comment